“เบนซ์-มิค” พ่อแม่สายลุย ชอบอุ้มท้องเพราะมีความสุข ไม่ห่วงเรื่องหุ่นพัง

“เบนซ์-มิค” พ่อแม่สายลุย ชอบอุ้มท้องเพราะมีความสุข ไม่ห่วงเรื่องหุ่นพัง

“เบนซ์-มิค” พ่อแม่สายลุย ชอบอุ้มท้องเพราะมีความสุข ไม่ห่วงเรื่องหุ่นพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควงคู่กันออกงานอีกครั้ง สำหรับครอบครัวอารมณ์ดีอย่างนางเอกสาว เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา และสามีหนุ่ม มิค-บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ ที่ครั้งนี้ได้พาลูกสาวคนที่ 2 ที่กำลังอยู่ในท้องได้ 5 เดือนมาพบเจอกับสื่อมวลชน

ซึ่งครั้งนี้ เบนซ์-มิค ได้ออกอัปเดตถึงการเตรียมตัวต้อนรับลูกคนที่ 2 ในอีกไม่กี่เดือนให้ฟัง โดยทั้งสองได้เผยว่า ท้องครั้งนี้รู้สึกว่าชิวมาก เพราะเริ่มรู้แล้วว่าอะไรทำได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงไม่ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ส่วนตัวมิคเผยว่าอยากมีลูกชายอีกคน หากคนนี้เลี้ยงไม่ยากก็แพลนมีคนที่ 3 ต่อทันที ด้านสาวเบนซ์ก็ยินดีเพราะมีความสุขทุกครั้งที่ได้อุ้มท้อง ไม่ห่วงว่าหุ่นจะพัง เพราะเดี๋ยวก็ลดน้ำหนักได้ และเชื่อว่าลูกสาวคนโตอย่าง น้องปริม ก็รักน้องมากด้วยเช่นกัน

หลังจากที่กำลังจะมีลูกคนที่ 2 อารมณ์ตอนนี้คงที่หรือยัง ?
มิค - “โห ท้องนี้ไม่วีนเลย ท้องที่แล้วก็ไม่วีนแต่กินเก่ง ท้องนี้กลายเป็นว่าอยากกินแต่ของรสจัด ซึ่งพอพาไปกิน ก็กินแค่คำเดียวแล้วหยุด ท้องนี้ไม่สนุกเลย เพราะคนที่ต้องกินต่อเป็นมิค ช่วงหลังๆ มานี้ก็ยัดไม่เข้าแล้วเหมือนกัน”

เบนซ์ - “ท้องนี้เบนซ์ไม่แพ้ท้องเลยค่ะ แค่อยากกินของรสจัดอยู่ประมาณ 2 เดือน แค่นั้นเองค่ะ”

มิค - “รอบที่แล้วกินแคบหมูอยู่ที่บ้าน 10 กิโลกรัมทุกวัน ต้องมีอยู่คาบ้านตลอดเวลา ผมก็เตรียมทุกอย่างไว้เพื่อคอยรับอารมณ์เขาไว้ครับ นี่ก็ลดน้ำหนักลงแต่ไม่รู้ต้องอ้วนเป็นเพื่อนอีกหรือเปล่า ตอนนี้เดือนที่ 5 แล้วเขายังไม่ได้ขอ ก็ขอให้เขาไม่ต้องขอจนถึงเดือนที่ 8-9 ก็แล้วกัน เราก็ลุ้นอยู่ทุกวันว่าอย่าขอนะ อย่าขอนะ กลับบ้านไปอย่ากลับมานั่งเศร้าร้องไห้อีกนะ”

เบนซ์ - “ไม่เป็นแล้วๆ คือเหมือนกับตอนนี้เข้าใจแล้วว่าท้องมันต้องอ้วนอ่ะ ก็เลยช่างมัน”

มิค - “น่ารักดีออก เห็นไหม เดินมามีพุงยื่น น่ารักดี”

ท้องนี้ทราบเพศแล้วใช่ไหม ?
มิค - “ได้ลูกสาวอีกคนครับ ก็ต้องไว้หนวดรอแล้ว เดี๋ยวอีกหน่อยจะพกปืน พกหนังสติ๊ก ใครมาจีบก็จะยิงหนังสติ๊กก่อน”

เบนซ์ - “เปิดโอกาสให้ลูกบ้าง อย่าเป็นเหมือนแม่เรา (หัวเราะ) คือเบนซ์อ่ะแฮปปี้เพราะเบนซ์อยากได้ลูกสาว 2 คนอยู่แล้ว คืออยากให้เขาเป็นเพื่อนกัน โตขึ้นไปเที่ยวด้วยกัน มีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน อะไรประมาณนี้ อันนี้คือความคิดเรา แต่ความคิดพี่มิคคือยังอยากได้ผู้ชาย”

>>"มิค บรมวุฒิ" เฮลั่น "เบนซ์ พรชิตา" ภรรยาสุดที่รัก ท้องลูกคนที่สองแล้ว

แสดงว่ายังไม่ปิดอู่ เตรียมจะมีคนที่ 3 ต่ออีก ?
มิค - “ใช่ เคยพูดกับเบนซ์ไว้แล้วว่า ถ้าเกิดลูกคนที่ 2 เป็นผู้ชาย สักวันหนึ่งคงอยากมีลูกสาวอีกคน เพราะปริมทำให้มิคเปลี่ยนทัศนะคติของลูกสาวไปเลย คือมิคคิดแค่ว่าถ้าได้ลูกสาวมามิคจะต้องเป็นห่วงมาก จะกังวลทุกอย่าง ไปเล่นด้วยไม่ได้ พาขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ได้ แต่ปรากฏว่าไม่จริง เพราะคนนี้ตอนนี้มิคนั่งทำงานอยู่ดีๆ เขาก็ปีนขึ้นมาบนโซฟาแล้วซบนมเรา เรียกพ่อ คนเป็นพ่อนี่ตายเลยอ่ะ หมดตูดแน่นอน ก็เลยกลายเป็นว่าหลงรักลูกสาว ผมยังคุยกับเบนซ์อยู่เลยว่าถ้าเกิดคนที่ 2 เป็นผู้ชาย เราก็น่าจะมีลูกผู้หญิงสัก 2 คนเนอะ ก็ไม่เป็นไรครับ อย่างที่เราตัดสินใจมีคนที่ 2 ก็เพราะว่าปริมเลี้ยงง่าย ถ้าคนที่ 2 เลี้ยงง่าย คนที่ 3 ก็น่าจะมา แต่ถ้าคนที่ 2 เลี้ยงยาก ก็คงจบแค่นี้ เออ ลืมถามเมีย โอเคป่ะ”

เบนซ์ - “คือเบนซ์ไม่มีปัญหาเรื่องการอุ้มท้อง เพราะชอบท้อง เป็นคนแฮปปี้กับการท้องมาก รู้สึกว่าท้องแล้วมีความสุข ไม่กลัวว่าหุ่นจะเจ๊ง เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องนั้น แค่คิดว่ากลัวจะไม่มีเงินเลี้ยงลูกมากกว่า (หัวเราะ) 3 คนมันเยอะเหมือนกันนะ”

อะไรคือความสุขของการได้อุ้มท้อง ?
เบนซ์ - “ไม่รู้อ่ะ ชอบท้องอ่ะ แต่ไม่ได้รู้สึกว่ามีคนมาประคบประงมนะ คือมันไม่ได้ขนาดนั้นสิ (หัวเราะ) หมายถึงว่าก็ไม่ได้ต้องดูแลเยอะ ท้องแรกจะดูแลเยอะหน่อย ต้องระวังตัวเองมาก แต่ท้องนี้เริ่มชิวแล้ว เพราะรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้”

มีความกังวลอะไรกับท้องนี้ไหม ?
เบนซ์ - “ไม่มีเลย ท้องครั้งที่แล้วเบนซ์ค่อนข้างจะนอยด์เพราะคือท้องแรกไง แต่พอมาท้องนี้ก็ชิว เพราะคิดว่าคนท้องก็สนุกดีอ่ะ ไม่รู้สิ ชอบท้อง มันแล้วแต่คนมั้ง บางคนเขาก็ไม่อยากจะเห็นตัวเองอ้วนใช่ไหม แต่เราชอบ”

ตั้งชื่อไว้ให้หรือยัง ?
เบนซ์ - “เรื่องชื่อนี่เบนซ์ไปไม่ถูกเลย เพราะตอนแรกนึกว่าคนนี้เป็นผู้ชาย ทุกคนก็ทักว่าผู้ชายแน่นอน อย่างคุณย่าคุณยายพอให้เบนซ์ลองเดินก็บอกว่าผู้ชาย เราก็เลยตั้งชื่อเป็นผู้ชาย เราตั้งไว้ว่า น้องปุณ แต่พอบอกว่าเป็นผู้หญิง คราวนี้งง ไปไม่ถูกเลย”

มิค - “ชื่อปริกไหม ปริม ปริก (หัวเราะ) อีปริก ต้องทำหน้าด้วย โตขึ้นเขาคงโกรธพ่อกับแม่แน่ๆ เลย (หัวเราะ) ไม่รู้สิ เรากำลังคิดอยู่ว่าจำเป็นต้องขึ้นต้นด้วย ป.ปลา ไหม มันก็ไม่แน่ อาจจะน่ารักดี ก็คงยึดคอนเซปต์เดิมนิดหนึ่งว่าเรายังชอบชื่อไทย ไม่เอาชื่อแนนนี่ นนนี่ เราอยากได้ชื่อไทยแล้วฝรั่งเรียกไม่ยากเกินไป”

หลังจากคลอดเสร็จจะกลับมาฟิตหุ่นเลยไหม เพราะก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะลดน้ำหนักแล้ว ?
มิค - “ปล่อยๆ ไปเถอะอย่ารีบ ขอมีผู้ชายอีกคนก่อนสิ”

เบนซ์ - “(หัวเราะ) เดี๋ยวดูก่อนว่ายังไง จริงๆ ต้องไม่ให้เกิน 6 เดือนนะที่ลดน้ำหนัก หมายถึงว่าถ้าเกิน 6 เดือนจะลดยากจริงเลยอย่างที่ทุกคนเคยบอก ของเบนซ์อันเก่ายังอยู่ 8 กิโลกรัมเลยนะ ยังไม่ไปไหนเลย ยังอยู่กับตัว เพราะฉะนั้นถ้าคลอดคนนี้แล้วก็จะพยายามลดเยอะหน่อย ให้เยอะกว่าคนแรก เพื่อไว้ก่อน เพื่อจะมีอีก (หัวเราะ)”

กำหนดคลอดเดือนไหน ?
มิค - “ตุลาคมนี้ครับ ช่วงกลางๆ ถึงปลายๆ ตุลาคม ถ้าคลอดจริงๆ คงไม่น่าเกิน 2 อาทิตย์แรกของเดือนตุลาคม”

เตรียมฤกษ์วันคลอดหรือยัง ?
มิค - “เดี๋ยวต้องไปดูกับท่านเจ้าคุณเหมือนเดิม เพราะยังไงก็ต้องผ่า เรื่องจากคนแรกผ่านไปแล้ว คนที่ 2 ก็ต้องผ่าครับ”

เรื่องของใช้ก็ไม่ต้องเตรียมใหม่ ให้ใช้ของน้องปริมต่อเลยใช่ไหม ?
มิค - “ใช่ ถูกเลย บางอย่างของที่คนอื่นส่งมาให้มันน่ารัก แต่ตอนเด็กๆ ของปริมเขาโตเร็ว ใส่ได้แค่ 2 ครั้งเอง เราก็ยังอยากเห็นอยู่ ก็เลยเก็บไว้ แต่ไม่ได้หมายความว่าส่งมาเพิ่มไม่ได้นะครับ ส่งมาได้ครับ ส่งมาได้เลย ส่งมาได้ตลอด”

IG: pornchitaน้องปริม ลูกสาวคนโตจุ๊บน้องในท้องคุณแม่เบนซ์

สอนให้น้องปริมคุยกับน้อง และรักน้องหรือยัง ?
เบนซ์ - “เบนซ์สอน คือเบนซ์จะพาเขาไปอัลตร้าซาวด์ด้วย คือจะให้เขารู้ว่าในท้องแม่มีเด็กกระดุกกระดิกอยู่นะ ซึ่งตอนแรกๆ เขายังไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้เขาเริ่มเข้าใจแล้วว่ามีน้องอยู่ในท้อง อย่างตอนเช้าพอเขาตื่นนอนขึ้นมาเขาก็จะถามว่า น้องตื่นยัง เขาจะมาฟังเสียง มาคุย มาเล่นจ๊ะเอ๋ เบนซ์ก็คิดเอาเองนะว่าเขาคงจะรู้เรื่อง”

มิค - “เริ่มจะเข้าใจ ช่วงหลังๆ มานี้พ่อเริ่มหัวเน่าแล้วนะ ปกติเขาจะนอนข้างแม่ตื่นมาปุ๊บจะข้ามมาจุ๊บพ่อ เมื่อเช้านี้เลยครั้งแรก พ่อ ยิ้ม จุ๊บน้อง แล้วพ่อล่ะ พ่อไม่ได้แล้ว พ่อไม่โดนจุ๊บแล้ว ยิ้มให้พ่อก่อนแต่จุ๊บน้องก่อน ก็ดีๆ”

เบนซ์ - “แต่ดูเขารักน้องนะ เข้าข้างลูก (หัวเราะ) ดูเขาจะรักน้อง เพราะเขาจะรักน้องตฤณลูกพี่ชายมาก”

แอบกลัวว่าน้องปริมจะน้อยใจไหม ที่เราต้องคอยประคบประงม จนอาจคิดว่ารักน้องมากกว่า ?
เบนซ์ - “อันนี้พูดจริงๆ เลยว่ากลัวมาก ที่กังวลที่สุดเลยคือกลัวว่าเขาจะไม่ให้น้องกินนม คุณหมอบอกว่าให้เบนซ์ซื้อตุ๊กตามาให้เขาหนึ่งตัว ให้สมบูรณ์ว่าคนนี้เป็นน้องสิ เขาก็น่ารักนะให้นมน้องด้วย เราก็เลยบอกโอเค ให้น้องกินนมแม่ได้ไหม เขาก็ตอบว่าได้ เราก็เลยบอกใจดีจริง แล้วแกล้งเอามาให้กินนม แป๊บเดียวจริงๆ ปริมกินบ้าง ผลักหัวออกเลย สรุปน้องไม่ได้กินนม อันนี้เราก็เลยต้องค่อยๆ บอกเขา ค่อยๆ ให้เขาซึมซับ”

มิค - “ต้องขอบคุณที่หลายๆ คนเป็นห่วง ว่าตอนที่เบนซ์ตั้งครรภ์แต่ก็ยังให้นมปริม คือเราก็เป็นห่วงไม่ใช่ไม่เป็นห่วง แต่เราปรึกษาหมอตลอดเวลาว่ายังโอเค

กังวลเรื่องการเลี้ยงลูกสาวทั้ง 2 คนที่มีอายุไล่เลี่ยไปพร้อมกันไหม ?
เบนซ์ - “ไม่ จริงๆ คือง่ายเลยค่ะ จะเลี้ยงง่ายกว่าคนละเพศกัน เพราะเขาจะทำตามกัน มันยิ่งทำให้คนน้องมีพัฒนาการที่เร็ว เราไม่ค่อยชอบสายหวาน ก็จะเลี้ยงให้ลูกออกแนวแมนๆ ไปเลย อยากให้แมนๆ ลุยๆ เหมือนแม่นี่แหละ”

>>"น้องปริม" จุ๊บท้องแม่ "เบนซ์ พรชิตา" ตั้งท้อง 19 สัปดาห์

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “เบนซ์-มิค” พ่อแม่สายลุย ชอบอุ้มท้องเพราะมีความสุข ไม่ห่วงเรื่องหุ่นพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook