อาการดีขึ้นแล้ว น้องหนูนา เด็ก 5 ขวบ เสื้อคลุมพันล้อจยย. กระชากแขนซ้ายขาด

อาการดีขึ้นแล้ว น้องหนูนา เด็ก 5 ขวบ เสื้อคลุมพันล้อจยย. กระชากแขนซ้ายขาด

อาการดีขึ้นแล้ว น้องหนูนา เด็ก 5 ขวบ เสื้อคลุมพันล้อจยย. กระชากแขนซ้ายขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนใจ เสื้อผ้าติดเข้าไปในล้อจักรยานยนต์ ทำให้เด็กหญิง 5 ขวบถูกแรงกระชากแขนขาด กลายเป็นเหตุการณ์ที่เป็นอุทาหรณ์กับสังคม เบื้องต้นพบว่าไม่สามารถต่อแขนกลับคืนให้ได้ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

>> เด็กหญิงแขนขาดปลอดภัยแล้ว แม่ยังไม่พร้อมเปิดใจ เฝ้าโทษตัวเอง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มิ.ย.61) เวลา 11.00 น. ความคืบหน้าอาการของน้องหนูนา ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องพิเศษ  อาคาร 9 ชั้น 5 ของตึกหอผู้ป่วยพิเศษศัลยกรรม รพ.สุรินทร์ เป็นวันที่ 6 แล้ว โดยนายสมภพ สารวนาง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.สุรินทร์ ได้นำสื่อมวลชนพร้อมด้วย จนท.แพทย์พยาบาลเข้าไปเยี่ยมดูอาการของน้องหนูนา

พบว่าอาการของน้องหนูนา ดีขึ้นตามลำดับ สามารถลุกนั่งบนเตียงและพูดคุยกับพ่อแม่และผู้ที่มาเยี่ยมได้อย่างเป็นกันเอง และพบว่ามีอารมณ์ดีขึ้นกว่าวันแรกๆ ซึ่งอาการเจ็บบริเวณต้นแขนซ้ายที่ขาดและจากการผ่าตัดเย็บปิดแผล น้องหนูนาบอกว่า ไม่ค่อยเจ็บแล้ว และยังชู 2 นิ้วให้ผู้ที่มาเยี่ยมดูว่าน้องสู้ๆ

ขณะเดียวกัน นายคำปุ่น บุญเชิญ ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 พร้อมคณะครูจาก โรงเรียนเมืองสุรินทร์ ที่น้องหนูนาเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าและตุ๊กตาหมีสีแดงให้เป็นการปลอบใจน้องหนูนาและเงินสดอีกจำนวนหนึ่งด้วย

นายสมภพ สารวนางกูร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการของน้อง ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน ส่วนด้านของการเจ็บป่วยในเรื่องของแผลถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่แพทย์พึงพอใจ บาดแผลเป็นไปตามปกติไม่มีเรื่องของแผลติดเชื้ออะไร

ในด้านของอารมณ์ของน้องมีความแจ่มใสมากขึ้น สามารถพูดคุยหยอกล้อกับพ่อแม่ได้ตลอดเวลา จากที่เคยงอแงก็ไม่มีแล้ว ถือว่าเป็นที่พึงพอใจ ตอนนี้ทางโรงพยาบาลก็มีการตกแต่งแผลที่เราเย็บไว้

ส่วนในเรื่องของแขนเทียมในอนาคต ได้ปรึกษากับคุณพ่อของน้องแล้ว ก็คือในช่วงที่น้องยังมีการเจริญเติบโต ซึ่งก็มีการเปลี่ยนแปลงจะเป็นในลักษณะของการที่ต้องมีการใช้ อาจจะต้องเปลี่ยนไปตามอายุให้มีความสอดคล้อง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาจะเติบโตเต็มที่แล้ว เช่นครบวัย 16 ถึง 18 ปี ตอนนั้นจะเป็นแขนที่เรียกว่า เป็นแขนเทียมชนิดที่ใช้งานได้ถาวร

ด้านงบประมาณในการใช้จ่าย ก็จะค่อนข้างมาก ถ้าเป็นแขนที่ดูสวยและใช้งานได้ ซึ่งมีลักษณะที่เป็นแขนไฟฟ้า ก็ค่อนข้างที่จะแพง ตอนนี้หากจะมีการตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือน้อง กองทุนตัวนี้ก็จะช่วยเหลือน้องต่อไปในอนาคต ซึ่งน้องจะต้องเปลี่ยนแขนเทียมตามวัยที่จะเจริญเติบโตขึ้น โดยการเปรียบเทียบระหว่างแขนซ้ายกับแขนขวาที่ต้องใกล้เคียงกัน ซึ่งจะต้องเปลี่ยนบ่อยในช่วงมีการเจริญเจริญโต

แต่เมื่อถึงช่วงก้าวขึ้นสู่วัยรุ่น ตอนนั้นน่าจะเปลี่ยนค่อนข้างบ่อยนิดหนึ่ง แต่ตอนที่เล็กๆ อาจจะยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย ถือว่าน้องมีอารมณ์และจิตใจที่เข้มแข็งมาก ก็ยังเล่นเหมือนเด็กมีการหยอกล้อกับแม่มีเง้างอนกันเล็กๆ น้อยๆ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางโรงพยาบาลก็ได้จัดคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านของจิตใจเข้ามาร่วมดูแลด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เพิ่มเติมว่า หากประชาชนผู้ใจบุญต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือน้องหนูนา เด็กผู้เคราะห์ร้ายไว้เป็นทุนในการทำแขนเทียมและทุนการศึกษาในอนาคต สามารถโอนเงินมาได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาแยกหนองบัว ชื่อบัญชี นายอภัย เรือนรินทร์ นายเอกกร บูรณ์บุรี เพื่อ ด.ญ.ธัญลักษณ์ เรือนรินทร์ บัญชีเลขที่ 020243166723 หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นายอภัย เรือนรินทร์ พ่อของเด็ก หมายเลข 080 484 4784

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อาการดีขึ้นแล้ว น้องหนูนา เด็ก 5 ขวบ เสื้อคลุมพันล้อจยย. กระชากแขนซ้ายขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook