ยึดอีก! ยาบ้า-ไอซ์ –ไม้เถื่อน แก๊งโจ๋วัย 19 ปี พร้อมออกหมายจับไล่ล่าตัวการใหญ่

ยึดอีก! ยาบ้า-ไอซ์ –ไม้เถื่อน แก๊งโจ๋วัย 19 ปี พร้อมออกหมายจับไล่ล่าตัวการใหญ่

ยึดอีก! ยาบ้า-ไอซ์ –ไม้เถื่อน แก๊งโจ๋วัย 19 ปี พร้อมออกหมายจับไล่ล่าตัวการใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 12 มิ. ย. 61 )  นายสักรินทร์ ปัญญาใจ ผอ.ส่วนป้องกันและปราบปรามภาคเหนือกรมป่าไม้  นายสินธพ เรือนมั่น หน.หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ที่  ลป. 14 (แม่ทะ) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารชุด  ชป.ข่าว  มทบ. 32   ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ประจำที่ว่าการอำเภอแม่ทะ และอำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ( กก.4  บก. ปทส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ตชด. 33  เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ศปทส. ภ. 5  เจ้าหน้าที่ สายตรวจปราบปรามว่าด้วยการกระทำผิดป่าไม้ สายที่  1  

ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง  ที่ทำมาจากไม้เถื่อน จำนวน 3 หลัง และไม้ที่แปรรูปแล้วไม้ท่อนอีกจำนวนมากที่อยู่ติดกับลำห้วย  ตาดผาแมว อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่จางฝั่งซ้าย บ้านผาแมวหมู่  8  ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

โดยระหว่างรื้อถอนอยู่นั้นทางเจ้าหน้าทีได้พบกับถุงพลาสติกสีดำถูกฝั่งอยู่บริเวณทางเข้ากระท่อมหลังแรก โดยเมื่อเปิดดูภายในพบถุงพลาสติกสีดำและสีนำเงินจำนวน  4  ถุง ภายในบรรจุยาบ้าจำนวนหนึ่ง และระหว่างนั้นก็พบสิ่งผิดปกติซุกซ่อนอยู่ภายในถุงเท้าเก่าอยู่บริเวณเสาของกระท่อมห่างจุดแรกไม่มากนักเมื่อเปิดดูพบยาเสพติดยาบ้าอีก 2 ถุง ยาไอซ์อีก 5 ถุง

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดทันทีแล้วนำมาตรวจนับในเบื้องต้น พบมียาบ้ารวมทั้งหมด 1,200  เม็ด ยาไอซ์ 5 กรัม จากนั้นได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบ สวน   สภ.แม่ทะ  ดำเนินการตามกฎหมายทันที นอกจากนี้ยังแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ พรบ.ป่าไม้เพิ่มเติม  โดยการลำเลียงไม้ออกจากป่าค่อนข้างลำบากตลอดทั้งวันมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้การซักลากไม้ออกจากป่าเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้

สำหรับการตรวจยึดไม้สักและยาบ้ายาไอซ์เพิ่มเติม มาจากการจับกุมโจ๋วัย 19 ปี  ชาวบ้าน ผาแมว ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ แห่งนี้ก่อนที่จะขยายผลไปยังตัวการ และพบว่าตัวการที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้หลบหนีไป   คือ  นายคะนองเดช  ภูมิลำเนาอยู่ บ้านหมู่ 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง   นางสาวถนอม  อยู่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  บุคคลผู้ที่ครอบครองรถจักรยานยนต์ที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุและพบบัตรประจำตัวในกระเป๋าเงินอยู่ในกระท่อมที่พักในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำหมายเรียกมาสอบสวนต่อไป  

ส่วนตัวการใหญ่คือ  นายสมเจต  อายุ 31 ปี หมู่ที่ 6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ที่มีพยานยืนยันระบุว่า  เป็นตัวการใหญ่ในการนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ ได้หลบหนีไปแล้วนั้น  อีกทั้งยังหลบหนีหมายจับอยู่ในขณะนี้อีก 1 หมาย ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพิ่มเติม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหารทั้งในพื้นที่อำเภอแม่ทะ อำเภอแม่เมาะ ได้ลงพื้นที่หาข่าวและเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook