ตม.จับหนุ่มม้ง ขนยาไอซ์ยัดกระเป๋าผ่านสนามบิน มูลค่าร่วม 3.19 ล้านบาท

ตม.จับหนุ่มม้ง ขนยาไอซ์ยัดกระเป๋าผ่านสนามบิน มูลค่าร่วม 3.19 ล้านบาท

ตม.จับหนุ่มม้ง ขนยาไอซ์ยัดกระเป๋าผ่านสนามบิน มูลค่าร่วม 3.19 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิสูตร คำยอด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตั้งอยู่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) และเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำท่าอากาศยาน ทำการตรวจตราตรงช่องทางผู้โดยสารขาเข้าไปยังอาคารที่พักผู้โดยสารตามปกติ

ต่อมาพบผู้โดยสารเป็นชายจำนวน 1 คน ถือกระเป๋าเดินทางสีดำใบใหญ่เข้าไปทางช่องทางผู้โดยสารขาเข้า เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจร่างกายด้วยเครื่องตรวจโลหะไม่พบสิ่งผิดปกติจึงได้ให้นำกระเป๋าใบดังกล่าวเข้าตรวจในเครื่องเอกซเรย์เพื่อดูวัตถุภายใน 

จากการตรวจสอบของเครื่องพบมีความแปลกประหลาดเนื่องจากมีก้อนสี่เหลี่ยมหลายก้อนวางซ้อนและเรียงกันอยู่เต็มกระเป๋าโดยไม่ทราบว่าเป็นวัตถุชนิดใด เจ้าหน้าที่เห็นมีพิรุธจึงได้ขอตรวจสอบอย่างละเอียด  โดยเปิดกระเป๋าออกต่อหน้าเจ้าของกระเป๋าซึ่งพบว่า ภายในมีการทำเป็นช่องลับโดยใช้ไม้ทำเป็นโครง 8 ช่อง ภายในแต่ละช่องมีห่อกระดาษฟอยด์ห่อวัตถุเป็นห่อเรียวยาว เมื่อแกะกระดาษฟอยด์ออกพบมีห่อพลาสติกใส และภายในห่อพลาสติกก็พบยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวบรรจุอยู่ภายในอยู่เต็ม รวมน้ำหนักประมาณ 3.19 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 3.19 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้ตรวจสอบทราบว่าชื่อ นายสุทน  อายุ 26 ปี เป็นชาวม้ง พักอาศัยอยู่ที่ ต.ปอ  อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จากนั้นควบคุมตัวไปสอบปากคำ และขยายผลเบื้องต้นทราบว่า การขนยาเสพติดครั้งนี้มีการทำเป็นขบวนการ  โดยมีผู้นำกระเป๋ามาให้ นายสุทน บริเวณด้านนอกท่าอากาศยาน  จากนั้นให้ นายสุทน ถือกระเป๋าผ่านช่องตรวจ ก่อนที่จะมีกลุ่มขบวนการอีกอย่างน้อย 3-4 คน รอรับกระเป๋าใบดังกล่าวเพื่อจะนำเดินทางด้วยเครื่องบินไปยัง จ.ภูเก็ต ในวันเดียวกันนี้ต่อไป

แต่หลังจากที่ นายสุทน ถูกจับกุม คนทั้งหมดก็หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ทั้งหมดต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตม.จับหนุ่มม้ง ขนยาไอซ์ยัดกระเป๋าผ่านสนามบิน มูลค่าร่วม 3.19 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook