ผญบ.หญิงนอนไม่หลับ นายกฯ เรียกตัว เปิดใจช่วยชีวิตรถชนไฟลุก

ผญบ.หญิงนอนไม่หลับ นายกฯ เรียกตัว เปิดใจช่วยชีวิตรถชนไฟลุก

ผญบ.หญิงนอนไม่หลับ นายกฯ เรียกตัว เปิดใจช่วยชีวิตรถชนไฟลุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจผู้ใหญ่บ้านหญิง หนึ่งในพลเมืองดีช่วยเด็กออกจากรถเก๋งไฟไหม้กลางถนน รู้สึกตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ หลังนายกฯ เรียกพบ 19 มิ.ย.นี้

(14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมเคอาร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางสาวจิรัชญา ขอบกิ่ง อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านวังโรงน้อย หมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในพลเมืองดี ที่เข้าไปช่วยอุ้มเด็กชายวัย 2 ขวบ ออกมาจากรถเก๋งที่เกิดอุบัติเหตุและไฟไหม้ทั้งคัน บนถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทราบข่าวและประกาศตามหาตัวเพื่อที่จะมอบโล่ให้เป็นขวัญกำลังใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม ซึ่งในวันนี้ นางสาวจิรัชญา ได้นำกลุ่มแม่บ้านในหมู่บ้านวังโรงน้อย จำนวน 10 คน มาร่วมกิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมาจัดขึ้น

>> วินาทีชีวิต พลเมืองดีดึงร่างผู้หญิง-เด็ก 2 คน ออกจากซากเก๋งไฟลุกท่วม

นางสาวจิรัชญา เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่านายกรัฐมนตรี ประกาศตามหาตัวพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งไฟไหม้ ซึ่งตนเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ก็รู้สึกตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูกเลย สำหรับเหตุการณ์วันนั้น ตนกับสามีได้ขับรถเดินทางจะเข้ามาทำธุระในตัวเมืองนครราชสีมา แต่ระหว่างทางบังเอิญพบเห็นอุบัติเหตุเกิดขึ้น จึงได้จอดรถวิ่งเข้าไปช่วยอุ้มเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่กระเด็นออกมาจากรถเก๋งมานั่งอยู่บริเวณเกาะกลางถนน

ขณะนั้นก็ได้ยินแม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บร้องให้ช่วยเด็กอีกคนที่ติดอยู่ในรถที่กำลังไฟไหม้อยู่ ตนเห็นชายหนึ่งคนวิ่งเข้าไปอุ้มเด็กหญิงวัย 1 ขวบออกมาจากรถได้ทัน ก่อนที่รถจะไฟลุกไหม้ทั้งคัน โดยตนได้ช่วยอุ้มและนั่งกับเด็กบนรถกู้ภัย เพื่อไปส่งที่โรงพยาบาลสีคิ้วด้วย ส่วนสามีขับรถตามหลังมา จนกระทั่งส่งเด็กถึงมือแพทย์จึงได้พากันกลับบ้าน

โดยเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) ก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์มาบอกว่า นายกรัฐมนตรีอยากพบตัว โดยได้นัดให้ตนเดินทางไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 19 มิถุนายนนี้ โดยจะต้องเดินทางไปก่อนล่วงหน้า 1 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จัดห้องพักรับรองไว้ให้

เมื่อวางโทรศัพท์ลงตนเองก็รู้สึกตื่นเต้นจนนอนไม่หลับทั้งคืน เพราะไม่เคยเข้าพบผู้หลักผู้ใหญ่แบบนี้มาก่อนในชีวิต ส่วนการเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นเกียรติประวัติแก่วงตระกูล และถือว่าเป็นขวัญกำลังใจให้กับตนเองได้มุ่งมั่นทำความดีต่อไป

นอกจากนี้ถ้าหากมีโอกาสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ก็อยากจะพูดในฐานะเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยด้วย ว่าตอนนี้มีเกษตรกรชาวไร่อ้อยกำลังเดือดร้อน เพราะโรงงานต่างๆ ปิดหีบห้อยกันหมดแล้ว ทำให้ตัดอ้อยส่งโรงงานไม่ทัน ตนก็เป็นหนึ่งในเกษตรกรที่เปลี่ยนพื้นที่นาปลูกข้าว จำนวน 60 ไร่ มาปลูกอ้อยแทน ตามนโยบายของรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังเหลืออ้อยอีกกว่า 20 ไร่ที่ตัดส่งโรงงานไม่ทัน จึงอยากขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ทางประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามรวบรวมรายชื่อจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุ ทราบรายละเอียดของพลเมืองดี ทั้ง 8 คนแล้ว ประกอบด้วย

1. นายประสิทธิ์ สาราบรรณ พขร.ขับรถ บ.ซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ (ช่วยดึงเด็กหญิงออกมาจากรถ)
2. นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี เข้าไปช่วยดึงแม่เด็กที่คลานอยู่ใกล้ตัวรถ และเป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอ
3. นางสาวจิรัชญา ขอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลกฤษณา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เป็นคนช่วยดึงเด็กชายออกมาจากรถ
4. นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงาน บริษัท โคราชออโต้โปรดักส์ จำกัด อำเภอสีคิ้ว
5. นายจักรพันธุ์ จักรแก้ว ช่างบริการเครื่องจักรกลหนัก บ.อริยะ อิควิปเม้นท์ ขับรถ มาเจอเหตุ (ช่วยดับไฟและช่วยดึงผู้ชายออกมาจากรถ)
6. นายวัชรินทร์ เลื่อยเป็น (ช่วยผู้หญิงที่ขาหัก) ช่วยผู้ชายคนขับที่ติดในรถ
7. นายอมรเทพ มีมาก นศ.ฝึกงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (นครราชสีมา) ช่วยดับไฟ
8. นายบวรพงศ์ พรมห์บุตร นศ.ฝึกงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน(นครราชสีมา) ช่วยดึงผู้หญิงออกมาจากเปลวเพลิง

โดยรายชื่อพลเมืองดีทั้ง 8 คน ได้ถูกส่งรายงานไปยังกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อรายงานต่อไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีให้รับทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook