เปิดใจ ตำรวจในคลิปป้อนข้าว 2 ด.ช.รอแม่แจ้งความ ภูมิใจได้บริการประชาชน

เปิดใจ ตำรวจในคลิปป้อนข้าว 2 ด.ช.รอแม่แจ้งความ ภูมิใจได้บริการประชาชน

เปิดใจ ตำรวจในคลิปป้อนข้าว 2 ด.ช.รอแม่แจ้งความ ภูมิใจได้บริการประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกโซเชียล เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง ได้แชร์คลิปตำรวจป้อนข้าวให้เด็กชายอายุ ประมาณ 4-5 ขวบ 2 คน ลูกของประชาชนที่เข้ามาแจ้งความฝากตำรวจไว้จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก บีกิลล์ พาเพลิน.น  มีผู้รับชมกว่า 3 หมื่นครั้ง สร้างความชื่นชมให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 มิ.ย) ได้ตรวจสอบจนทราบว่านายตำรวจดังกล่าวชื่อ ร้อยตำรวจตรีอนันต์ ตัณฑ์เจริญรัตน์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประชาสัมพันธ์ประชาชนอย่างขะมักเขม้น ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

ร้อยตำรวจตรีอนันต์ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ ตี 1 วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงจูงลูกวัยประมาณ 4-5 ขวบ มา 2 คนเพื่อแจ้งความว่าถูกสามีทำร้ายร่างกาย ตนจึงวิทยุเรียกสายตรวจรถยนต์มา ให้ผู้เสียหายพาเจ้าหน้าที่ไปสถานที่เกิดเหตุ จึงจำเป็นต้องฝากลูกทั้ง 2  คน ไว้ที่โรงพัก

ระหว่างนั้นตนกำลังเข้าเวรสิบเวร เห็นเด็กๆ ท่าทางน่าสงสาร จึงเข้าไปสอบถามจนทราบว่าเด็กๆยังไม่ได้กินข้าวเย็น ตนจึงนำข้าวกับกุ้งต้มเค็ม ของตนที่เตรียมมา ป้อนให้กับเด็กๆ ซึ่งไม่รู้ว่ามีคนแอบถ่ายไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลกระทั่งมีคนชื่นชมจำนวนมาก ตนจึงรู้สึกภูมิใจที่ได้ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาว่าตำรวจต้องบริการประชาชน เพราะเป็นโรงพักเพื่อประชาชน

ด้าน พันตำรวจเอกชุมพล สิกเสน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ยกระดับสถานีเพื่อการบริการประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่งานด้านบริการประชาชนจะเริ่มจากสิบเวร และการประชาสัมพันธ์ 

ดังนั้นการประชุมมอบนโยบายทุกครั้งจะถ่ายทอดนโยบายผู้บังคับบัญชา โดยก็จะเน้นการบริการเป็นหลัก รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมตำรวจยิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้ ร้อยตำรวจตรีอนันต์ มีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใสในการให้บริการประชาชน มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับข้าราชการตำรวจด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook