ชีวิตแค่ยากขึ้น ชาวบ้านนับร้อยถูกปิดทาง ต้องปีนกำแพงสุดเสียว

ชีวิตแค่ยากขึ้น ชาวบ้านนับร้อยถูกปิดทาง ต้องปีนกำแพงสุดเสียว

ชีวิตแค่ยากขึ้น ชาวบ้านนับร้อยถูกปิดทาง ต้องปีนกำแพงสุดเสียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านชุมชนป้ายเหลือง ย่านแจ้งวัฒนะ กว่า 70 หลังคาเรือน ต้องเปลี่ยนมาห้อยโหนปีนป่ายข้ามกำแพงเพื่อจะออกไปทำงานหรือเรียนหนังสือ หลังเจ้าของที่ดินอ้างสิทธิ์ ปิดทางเข้าออกทั้งหมด

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนป้ายเหลือง ถนนแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 38 ซอยสากลแลนด์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน หลังถูกเจ้าของที่ปิดทางเข้าออก ซึ่งใช้เป็นเส้นทางสัญจรมากว่า 20 ปี ทำให้ต้องปีนข้ามกำแพงกันด้วยความยากลำบาก จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ก่อนจะพบชาวชุมชนป้ายเหลืองกว่า 200 คน ที่มีบ้านในชุมชนแห่งนี้ 70 หลังคาเรือน กำลังเข้าออกด้วยการใช้กระไดเหล็กเก่าๆ ปีนข้ามกำแพงมายังอีกด้าน โดยมีลังไม้วางไว้รองรับแบบลวกๆ ขณะที่เด็กนักเรียนที่เลิกเรียนก็ต้องปีนข้ามกำแพงด้วยความหวาดเสียว เกรงว่าจะตกลงมาได้รับอันตราย เป็นภาพหดหู่ใจในเมืองที่มีความเจริญเข้าถึงแล้ว

นางสวัสดิ์ อายุ 53 ปี แม่ค้าขายปลาทู อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้มานานหลายสิบปี กล่าวว่า เจ้าของที่ดินที่มีที่ติดอยู่กับชุมชนได้นำรั้วสังกะสีมาปิดกั้นไม่ให้ชาวบ้านสัญจรตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเป็นที่ดินส่วนบุคคล ห้ามใครเดินผ่าน

เมื่อพวกตนไปพูดคุยกับผู้รับเหมาก่อสร้างก็อ้างว่าให้ไปคุยกับเจ้าของที่ดินเอง พอไปติดต่อขอเข้าพบก็ไม่ให้พบ จึงอยากขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้วย เพราะเด็กเล็กๆ รวมทั้งคนแก่ ต้องปีนกำแพงเข้าออกด้วยความยากลำบาก

เมื่อ 2 วันก่อนก็เพิ่งมีคนป่วยตาย ถ้าคราวนี้มีคนในชุมชนไม่สบายจะไปหาหมอแต่ละครั้ง อยากให้นึกภาพดูว่าจะทุลักทุเลขนาดไหน ซึ่งในวันนี้ผู้สื่อข่าวเองก็พบว่าเด็กนักเรียนที่เลิกเรียน รวมทั้งชาวบ้านในชุมชนที่จะกลับเข้าบ้านต้องปีนกำแพงกันอย่างยากลำบาก เพราะชุมชนแห่งนี้มีเส้นทางสัญจรเพียงเส้นทางเดียวตรงจุดนี้ที่ใช้เข้าออก เมื่อเจ้าของที่ดินอ้างสิทธิ์และปิดกั้นรั้วสังกะสีปิดทางเข้าออก ก็ทำให้ได้รับความเดือดร้อนกับคนในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook