หนักกว่าขนมจีนน้ำปลา ผอ.โรงเรียนหาย-นร.ไม่มีข้าวกลางวันกิน

หนักกว่าขนมจีนน้ำปลา ผอ.โรงเรียนหาย-นร.ไม่มีข้าวกลางวันกิน

หนักกว่าขนมจีนน้ำปลา ผอ.โรงเรียนหาย-นร.ไม่มีข้าวกลางวันกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจากคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนบ้านตานี ต.ตานี อ.ปราสาท ว่า เด็กๆ นักเรียน จำนวน 242 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 6 กำลังได้รับความเดือดร้อน เรื่องไม่มีงบประมาณค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

จึงทำให้ชาวบ้านต้องพากันแก้ปัญหาด้วยการร่วมกันบริจาคเงินและข้าวสาร รวมทั้งของบสนับสนุนช่วยเหลือจากห้างร้านต่างๆ รวมไปถึงวัด เพื่อมาหุงหาอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ แทน เริ่มเกิดปัญหามาตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา หลังจากเปิดเทอมได้เพียง 3 วันเท่านั้น

โดยในช่วงเปิดเทอมวันแรก เมื่อวันที่ 16 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนบ้านตานี มีการประชุมผู้ปกครอง และแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียนนำบิลเงินสดที่ไปซื้อเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียน มาเบิกจากทางโรงเรียน คนละ 300-360 บาท เมื่อผู้ปกครองได้นำบิลมาขอเบิกเงินกับทางโรงเรียน ผอ.โรงเรียนบ้านตานี ก็มีการบ่ายเบี่ยงและเลื่อนจ่ายเงินไปถึง 3 ครั้ง พร้อมยังสั่งให้เด็กนักเรียนห่อข้าวมากินกลางวันเองอีกด้วย 

จนกระทั่งผอ.โรงเรียนบ้านตานีหายหน้าไป จากนั้นชาวบ้านจึงได้พากันทำหนังสือถึงผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 และทางเขตพื้นที่การศึกษาได้ตั้งกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว และได้สั่งย้ายผอ.โรงเรียนบ้านตานี เข้าไปช่วยราชการยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 เป็นการด่วน

โดยในวันนี้ได้มีคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านตานี นำโดย นายวงศ์คต ยอดเยี่ยม อดีตกำนันตำบลตานี ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านตานี พร้อมด้วยคณะกรรมการอีกหลายได้คน ได้เดินทางมายังโรงเรียนเพื่อหารือกัน และประชุมแก้ไขปัญหาที่ผอ.โรงเรียนถูกร้องเรียนเรื่องเงินโครงการอาหารกลางวันเด็ก รวมทั้งเรื่องค่าอุปกรณ์การเรียนและเสื้อผ้า กับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา สุรินทร์ เขต 3 แล้ว

>> นักเรียนนั่งกินขนมจีนคลุกน้ำปลา แฉเปิดเทอมแค่ 2 สัปดาห์ ผอ.ถูกประท้วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook