จับ 2 หนุ่มสาว โพสต์หลอกขายหมา-แมว เสียหายนับล้าน ถูกจับแล้วหลายครั้งแต่ไม่เข็ด

จับ 2 หนุ่มสาว โพสต์หลอกขายหมา-แมว เสียหายนับล้าน ถูกจับแล้วหลายครั้งแต่ไม่เข็ด

จับ 2 หนุ่มสาว โพสต์หลอกขายหมา-แมว เสียหายนับล้าน ถูกจับแล้วหลายครั้งแต่ไม่เข็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ นายธรรมนิตย์ อายุ 33 ปี ชาวบ้านต.หนองตะเคียนบอน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 370/2558 ลงวันที่ 8 เมษายน 2558 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ และ น.ส.ณัฎฐณิชา อายุ 27 ปี ชาว อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1660/2559 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ในข้อหาฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

หลังเมื่อช่วงปี พ.ศ.2557-2558 นายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชาฯ ได้ร่วมกันหลอกลวงโดยการโพสต์ขายแมว และสุนัข หลากหลายสายพันธุ์ ผ่านทางเว็ปไซด์ต่าง ๆ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ต่อมา นายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชาฯ ได้ประกันตัวออกมา และได้กลับมาโพสต์หลอกลวงแบบเดิมตั้งแต่ออกมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้มีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

โดยทางผู้เสียหายได้นำเรื่องเข้ามาร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามให้ช่วยติดตามตัวจับกุม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 คนนั้น มีหมายจับรวมกันจำนวน 14 หมายจับ

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป.จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 4 และ 6 กองบังคับการปราบปราม ติดตามจับกุมตัวนายธรรมนิตย์ฯ และ น.ส.ณัฎฐณิชาฯ มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จากนั้น ว่าที่ พ.ต.ต.ธนาคาร จันทร์กระจ่าง สว.กก.6 ,ว่าที่ พ.ต.ต.พิทยา คงเจริญ สว.กก4 ,ร.ต.อ.อรรณพ ธัยยามาตร์,ร.ต.ท.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ พร้อมกำลัง จึงได้ร่วมกันสืบสวนหาตัวจนทราบว่าทั้งคู่ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่โครงการนิรันดร์เรสซิเดนท์ 5 ตึก M แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

ต่อมาวันที่ 15 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเข้าทำการจับกุมตัวนายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชา ได้ในที่สุด

จากการสอบถาม นายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชา ให้การว่าทั้งคู่ได้ประกันตัวออกมาในชั้นศาลเมื่อปี 2558 จากนั้นได้หลบหนีเรื่อยมาและระหว่างที่ตนเองหลบหนีนั้นไม่สามารถประกอบอาชีพได้จึงได้ทำการโพสต์หลอกลวงตามเว็ปไซต์ ต่าง ๆ เหมือนที่เคยทำมาก่อน โดยได้ประกาศขายสุนัขและแมว หลายสายพันธุ์ ซึ่งจะโพสต์ขายในราคาที่ถูกกว่าราคาที่ขายปกติทั่วไป ทำให้มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม ทั้งคู่ยอมรับว่าช่วงระหว่างที่หลบหนีได้ทำ มาแล้ว 30 – 40 ครั้ง โดยผู้เสียหายที่หลงเชื่อจะโอนเงินไปให้กับทั้งคู่ก่อนเพื่อจะให้ส่งสุนัขหรือแมวที่ประกาศขายมาให้ แต่ทั้งคู่เมื่อได้เงินแล้วก็จะบล็อคไลน์ และไม่รับสายของผู้เสียหาย ส่วนเงินที่ได้มาก็จะนำมาใช้จ่ายส่วนตัวและเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลแมวที่ตนเองเลี้ยง

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมพบว่าทั้ง 2 คนได้เลี้ยงแมวอยู่ภายในห้องจำนวน 18 ตัว ในห้องมีสภาพเหม็นอับมาก

ในส่วนของ น.ส.ณัฎฐณิชาฯ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวนั้นด้วยความตกใจกลัวได้วิ่งและมีท่าทางเหมือนจะกระโดดหน้าต่างจากชั้น 6 ของอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ได้ห้ามไว้ได้ทัน ส่วนนายธรรมนิตย์ได้กล่าวขอโทษต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายธรรมนิตย์ ส่งศาลอาญา ส่วน น.ส.ณัฎฐณิชา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จับ 2 หนุ่มสาว โพสต์หลอกขายหมา-แมว เสียหายนับล้าน ถูกจับแล้วหลายครั้งแต่ไม่เข็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook