เปิดโผ 20 หนังเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำเมืองคานส์

เปิดโผ 20 หนังเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำเมืองคานส์

เปิดโผ 20 หนังเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำเมืองคานส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประกาศรายชื่อหนัง 20 เรื่องที่เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำแล้ว ซึ่งหนังเอเชียจากหลายประเทศมีชื่อเข้าชิงหลายเรื่อง โดยในปีนี้ไม่มีภาพยนตร์จากประเทศไทยเข้าชิงแต่อย่างใด

ก่อนที่งานเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส จะเปิดม่านอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ผู้จัดงาน แถลงข่าวประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่มีลุ้น รางวัลปาล์มทองคำ ทั้ง 20 เรื่อง และรายชื่อดาราดังระดับแม่เหล็กที่ตอบตกลงตบเท้ามาร่วมงานอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นพระเอกหนุ่ม แบรด พิตต์ ที่จะมาพร้อมผู้กำกับเลือดสาด เควนติน ทาเรนติโน่ เพื่อเปิดตัวหนังตลกร้ายเรื่อง Inglorious Bastards ที่เป็น 1 ในผลงาน 20 เรื่องที่มีลุ้นรางวัลปาล์มทองคำประจำปีนี้

ตามมาด้วยผู้กำกับแถวหน้าขาประจำเมืองคานส์ อย่าง เปโดร อัลโมโดวาร์ ที่จะควงแขนนางเอกคู่บุญ เพเนโลเป ครูซ เพื่อมาลุ้นให้หนังเรื่องล่าสุด Broken Embraces คว้ารางวัลใหญ่มาครอง รวมถึงผู้กำกับดีกรีออสการ์ อั้งลี่ ที่ปีนี้ ก็ส่งผลงานเรื่องล่าสุด Taking Woodstock เข้ามาชิงชัยด้วย ส่วนหนังจากเอเชียเรื่องอื่นที่มีลุ้นรางวัลปาล์มทองคำในงานเทศกาลหนังเมือง คานส์ ครั้งที่ 62 นี้เช่นกัน ก็ได้แก่ เรื่อง Spring Fever จากจีน, Kinatay จากฟิลิปปินส์, Thirst จากเกาหลีใต้, Vengeance จากจีน และ Face จากมาเลเซีย

แต่ภาพยนตร์คุณภาพเรื่องใดจะสมหวังกับรางวัลปาล์มทองคำในปีนี้ วันที่ 24 พฤษภาคมได้ทราบผลพร้อมกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook