อัศวิน บอกใบ้อีก 7 วันข่าวดีจับมือยิง สนธิ

อัศวิน บอกใบ้อีก 7 วันข่าวดีจับมือยิง สนธิ

อัศวิน บอกใบ้อีก 7 วันข่าวดีจับมือยิง สนธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ธานี เผย ตำรวจมุ่งประเด็นการเมือง สาเหตุยิงถล่ม สนธิ ลิ้มทองกุล ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน  บอกใบ้อีก 7 วันจะมีข่าวดีจับคนร้าย

(25เม.ย.) เวลา 14.30 น. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล เรียกประชุมคณะทำงานฝ่ายสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่เกี่ยวข้องเพื่อรับฟังความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีที่มอบหมายให้ไปดำเนินการ โดยมี พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.เจตต์ มงคลหัตถี ผบช.กมส. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

พล.ต.อ.ธานี กล่าวภายหลังการประชุมว่า ได้เรียกประชุมคณะทำงานก็ได้รับรายงานว่ามีความคืบหน้าพอสมควรซึ่งจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ก็มีความชัดเจนมากขึ้นเป็นลำดับแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ากลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มคนมีสีหรือไม่เพราะถ้าระบุก็แสดงว่ารู้ตัวคนร้าย ส่วนประเด็นการลอบยิงนั้นพนักงานสอบสวนได้ตัดประเด็นออกไปได้แล้วหลายประเด็น เช่น เรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาว ขณะนี้ให้น้ำหนักไปที่การเมือง มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่นั้นสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้แน่นอนแต่ยังไม่ระบุระยะเวลาว่าจะเป็นเมื่อไร

พล.ต.อ.ธานี กล่าวด้วยว่า ส่วนการประสานหน่วยงานทหารนั้นก็ได้มอบหมายให้คณะทำงานที่รับผิดชอบไปดำเนินการในส่วนต่างๆที่ได้มอบหมายไปเมื่อถึงเวลาที่มีความคืบหน้าก็จะนำมาประชุมเพื่อประมวลพยานหลักฐานทั้งหมดอีกครั้งเพราะถ้าไม่มีความคืบหน้าก็ไม่รู้ว่าจะประชุมทำไม

เมื่อถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบภาพจากกล้องวิดีโอวงจรปิดนั้น พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ส่วนนี้ก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาจากจุด ซึ่งมีประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายในคดีนี้เป็นอย่างมาก อย่าไปโทษกล้องว่าตรงนั้นตรงนี้เสียเพราะยังมีจุดอื่นที่สามารถตรวจสอบกลุ่มคนร้ายได้

เมื่อถามต่อว่าจะมีการสอบปากคำนายสนธิได้เมื่อไร พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ต้องไปสอบปากคำด้วยตนเองโดยจะเดินทางไปพร้อมกับพนักงานสอบสวนแต่ยังไม่ได้นัดหมายกัน คาดว่าคงเร็วๆนี้ ส่วนประเด็นที่ว่านายสนธิมีรถคุ้มกันและมีการยิงตอบโต้คนร้ายนั้นจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีการยิงตอบโต้กันจริงหรือไม่ รวมทั้งเรื่องปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุนั้นเชื่อว่าเป็นของกลุ่มคนร้ายทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการสืบสวนสอบสวนนั้นถึงทางตันหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ทุกประเด็นต้องมีการตรวจสอบแต่ทั้งหมดไม่มีตัน คืบหน้าไปเรื่อยๆ เมื่อถามต่อว่า แล้วมีการสืบไปเจอตอบ้างหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี ตอบทันทีว่า ไม่มีหรอก ตออะไร น้ำยังไม่ลดเลยตอที่ไหนจะผุด ที่ถามหมายถึงตออะไร ตอไม้หรือตอซุง

ด้านพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวหลังร่วมประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดีลอบยิงนายสนธิ ว่า เรื่องคดีต้องสอบถาม พล.ต.อ.ธานี ส่วนเรื่องการจับกุมนั้นภายใน 7 วันจะมีข่าวดี

"ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ภายใน 7 วันนี้แหละจะมีข่าวดี ซีเรียสทอล์คนะเนี่ย" พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวอย่างอารมณ์ดี โดยย้ำประโยคที่ว่า ซีเรียสทอล์คสองถึงสามครั้ง

ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวถึงกรณีพลทหารอภินพ เครือสุข เสียชีวิตในบ้านแม่ทัพภาคที่ 1 ว่า ได้สั่งการให้ ผบก.น.1 ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงและประมวลเรื่องทั้งหมดเพื่อรายงานให้ตนทราบโดยด่วน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook