“พุฒ พุฒิชัย” แต่ง “จุ๋ย วรัทยา” สิ้นปี ทำใจรอเตรียมเข้าชมรมพ่อบ้านใจกล้า

“พุฒ พุฒิชัย” แต่ง “จุ๋ย วรัทยา” สิ้นปี ทำใจรอเตรียมเข้าชมรมพ่อบ้านใจกล้า

“พุฒ พุฒิชัย” แต่ง “จุ๋ย วรัทยา” สิ้นปี ทำใจรอเตรียมเข้าชมรมพ่อบ้านใจกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ในช่วงที่ต้องเตรียมงานให้พร้อมสุดๆ สำหรับว่าที่คู่บ่าวสาวคนล่าสุดของวงการบันเทิง พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน ที่ได้ฤกษ์ควงหวานใจ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา เข้าสู่ประตูวิวาห์ในวันที่ 16 พ.ย. นี้ และดูเหมือนเวลาจะใกล้เข้ามาทุกที

โดยล่าสุด พุฒ พุฒิชัย ได้ออกมาอัปเดตกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ได้เตรียมงานไปเรื่อยๆ คาดว่าเกินครึ่งหนึ่งแล้ว เรื่องชุดแต่งงานมีคุยไว้แล้ว ไม่ได้สั่งมาจากต่างประเทศ แต่เป็นชุดแบรนด์ไทยที่เคยตัดชุดให้ใส่บ่อยๆ ยอมรับมีคุยกับเพื่อนๆ ที่มีครอบครัวไว้เหมือนกัน ซึ่งตนก็เตรียมตัวเข้าชมรมพ่อบ้านใจกล้า ที่กล้าบ้างเป็นบางเวลา

ล่าสุดไปรับรางวัลหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ?
“ก็ไปรับที่เซี่ยงไฮ้มากครับ เป็นรางวัล Popular Artist Overseas เป็นรางวัลที่คนต่างชาติโหวตให้เป็นป๊อปปูล่าโหวต ที่เราไปแสดงละครที่เมืองจีนครับ ก็ดีใจครับ เหมือนได้เป็นตัวแทนของคนไทยทำให้คนต่างประเทศได้รู้จัก ได้ดูละครของเราทั้งที่เล่นที่จีน และเล่นที่ไทยแล้วเอาไปออนแอร์ที่จีนด้วย”

ได้ถามเขาไหมว่าเรามีเสน่ห์ตรงไหน ?
“ไม่ได้ถามเหมือนกันครับ ผมพูดจีนไม่ได้ไง (ยิ้ม) ก็คิดว่าคงจะมีสักจุดหนึ่งแหละ อาจจะเป็นรอยยิ้มมั้งครับ”

เวทีที่เราไปรับรางวัลมีดาราไทยคนอื่นไหม ?
“ไม่มีครับ แต่ก็จะมานักแสดงจากมาเลเซีย จากเกาหลีครับที่ได้เห็นเขามารับรางวัลเหมือนกัน”

ช่วงหลังมาเห็นเราเดินสายรับรางวัลต่างประเทศบ่อย ?
“เพิ่งไปมาสองครั้งครับ ปีที่แล้วรางวัลหนึ่ง ปีนี้อีกรางวัลหนึ่งครับ มันก็เป็นสิ่งที่ดีครับ เหมือนกับเป็นกำลังใจให้เราในการทำงาน เวลาที่เราเล่นละครที่ไทย มันก็จะไม่ได้ออนแอร์ที่ไทยอย่างเดียว ก็จะมีให้แฟนๆ ที่จีนดูด้วย มีการเอาไปทำซับใหม่ซาวด์ใหม่ ให้คนจีนได้ดูด้วย ก็เหมือนกับเป็นการพาอุตสาหกรรมละครไทย หรือว่าซีรีส์ไทยไปให้เป็นที่รู้จักของคนต่างประเทศด้วยครับ”

พอมีรางวัลการันตีแบบนี้ จะมีผลงานที่จีนต่อเนื่องเลยไหม ?
“จริงๆ มีติดต่อมาเรื่อยๆ ครับ แต่ว่าคิวมันไม่ได้ แล้วก็ถ้าไปก็ต้องไปอยู่โน่นเลย 3 เดือน แล้วช่วงนี้คือเราถ่ายละครสองเรื่อง ปลายปีเราก็ต้องเตรียมงานแต่งงานด้วย ก็เลยอยากอยู่ไทยเพื่อที่จะเตรียมตัวมากกว่า ถามว่าเสียดายโอกาสไหม มันก็มีบ้างครับ แต่ผมเชื่อว่าเดี๋ยวน่าจะมีผลงานอย่างอื่น ถ้าช่วงเวลามันได้ครับ ตอนนี้อีเวนต์ที่โน่นก็ยังไม่มีครับ แฟนมีตติ้งก็เลื่อนไปเพราะว่าอยากให้จัดช่วงที่เราไปถ่ายละครจะได้ไม่ต้องบินไปบินมาหลายรอบ คือตอนแรกจะต้องจัดช่วงประมาณต้นปีครับ ตอนนี้ก็ยังไม่มีกำหนด”

IG: push_djพุฒ พุฒิชัย กับแฟนคลับชาวไทย

ที่เลื่อนแฟนมีตติ้งไม่ได้เกี่ยวว่าเราจะแต่งงานใช่ไหม ?
“คือจริงๆ ถามว่ามันเกี่ยวไหม มันก็เกี่ยวด้วย ถ้าตามแพลนเดิมเราต้องไปช่วงมิถุนายน แล้วทีนี้เลื่อนออกมาเราก็ไม่กล้าที่จะรับแล้ว คืองานแต่งงานมันมีอะไรหลายๆ อย่างที่ต้องเตรียม แล้วก็มีเรื่องทำบ้านด้วย ก็เลยจะวุ่นวายอยู่พอสมควร ก็เลยขอเบรกไว้ก่อนดีกว่า”

แสดงว่าต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้าเลยใช่ไหม ?
“ยังตอบไม่ได้เหมือนกันครับ ว่าหลังแต่งงานแล้วผมจะยังไงต่อ (หัวเราะ)”

คือเราก็รู้สึกว่าถ้าสมมติแต่งงานไป สถานะมันก็จะเปลี่ยน ?
“ไม่ทราบเหมือนกันครับ คือถ้าสุดท้ายแล้วมันจะเปลี่ยนก็เข้าใจได้ครับผม วันหนึ่งเราก็ต้องแต่งงานอยู่ดีครับ”

เขาเข้าใจไหมว่าแต่งงานแล้วความฮอตมันจะลดลง ?
“ผมว่าเขาเข้าใจนะครับ ผมก็มีโอกาสได้คุยกับผู้ใหญ่ที่จีนเขาจะไม่ค่อยซีเรียสกับเรื่องแต่งงานหรือไม่แต่งงาน อย่าง พี่บี้ ธรรศภาคย์ เขาก็ไปเล่นละครที่โน่นหลายเรื่อง”

เรามีแอบหวั่นๆ ไหมตอนแรก ?
“ผมไม่หวั่นนะครับ จริงๆ ผมก็ได้ทั้งที่เมืองไทยและต่างประเทศ แล้วแต่ว่าโอกาสที่เข้ามามันเหมาะสมแล้วเราไม่ต้องทิ้งเมืองไทยไปนานมาก”

ตอนนี้มีละครที่ค้างอยู่ที่จีนกี่เรื่อง ?
“ไม่มีครับ ตอนนี้เป็นอยู่ในขั้นตอนของการตกลงกัน”

งานแต่งงานเตรียมตัวไปถึงไหนแล้ว ?
“ตอนนี้ก็ค่อยๆ เตรียมไปเรื่อยๆ ครับ ก็เริ่มมีแบบทำการ์ด ลงรายละเอียดอย่างอื่นๆ ครับ เรื่องชุดก็ไปคุยมาเสร็จแล้วว่าจะมีกี่ชุด เช้าชุดเย็นชุด ตอนสัมภาษณ์อีกชุดไหม สรุปล่าสุดตอนนี้น่าจะประมาณ 3 ชุดครับของจุ๋ย ของผมน่าจะ 2 เพราะว่าเราไม่อยากเปลี่ยนชุดเยอะ เต็มที่มากก็อาจจะ 2 ชุดครับ ชุดไม่อิมพอร์ตครับ เราใช้แบรนด์ไทยที่เราใช้กันมาประจำอยู่แล้ว ซึ่งเป็นพี่ที่น่ารักมากครับ”

มีปรึกษากับคนที่แต่งงานไปแล้วบ้างไหมว่าต้องเตรียมตัวยังไง เพราะมันเร่งรัดเร็วมาก ?
“ตอนแรกคิดว่าไม่ต้องปรึกษาครับ พอมันใกล้มาเรื่อยๆ ก็เริ่มโทรหาดีเจเผือก-พงศธร จงวิลาส บ้าง โทรหาพี่โบ-ธนากร ชินกูลบ้าง ว่ามันจะยังไง ทุกคนก็บอกว่าเดี๋ยวใกล้ๆ มันจะยิ่งยุ่งกว่านี้ ซึ่งก็คงจะเป็นจริงเหมือนที่เขาว่าครับ”

กังวลว่าการ์ดจะแจกไม่ทัน แจกไม่ครบไหม ?
“ไม่กังวลครับ เราน่าจะจัดการกันได้ดีครับ การเตรียมงานตอนนี้ก็น่าจะเกือบครึ่งหนึ่งแล้วครับ เดี๋ยวพอใกล้ๆ วัน มันก็จะค่อยๆ เสร็จไปเรื่อยๆ ครับ ฤกษ์ก็วันที่ 16 พฤศจิกายนครับ”

เราได้คุยกับดีเจเผือก ดีเจอาร์ตไหม ว่าการตื่นเช้ามาเจอหน้าเมีย มันเป็นอย่างไรบ้าง ?
“เขาจะบอกแค่ว่า มีงานอะไรก็รับๆ ไปก่อนนะ คือค่าใช้จ่ายมันคงเยอะมั้งครับ พี่อาร์ตก็เพิ่งจะมีลูก ก็คงต้องวางแผนอนาคตให้ลูกแล้ว ทั้งค่าเทอม ทั้งจะเรียนที่ไหน”

เรียกว่าเพื่อนๆ ขู่ไว้เยอะเหมือนกัน ?
“เขาไม่ได้ขู่ครับ เขาแนะนำ เรื่องกลัวเมีย เดี๋ยวแต่งงานแล้วค่อยว่ากันครับ อาจจะเข้าชมรมพ่อบ้านใจกล้าครับ กล้าบ้างเป็นบางเวลา (หัวเราะ)”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “พุฒ พุฒิชัย” แต่ง “จุ๋ย วรัทยา” สิ้นปี ทำใจรอเตรียมเข้าชมรมพ่อบ้านใจกล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook