วัดแทบแตก! งานบวชลูกชายเศรษฐีโพธาราม คนแห่รับเงินโปรยทาน 1 ล้าน

วัดแทบแตก! งานบวชลูกชายเศรษฐีโพธาราม คนแห่รับเงินโปรยทาน 1 ล้าน

วัดแทบแตก! งานบวชลูกชายเศรษฐีโพธาราม คนแห่รับเงินโปรยทาน 1 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 มิ.ย.) แน่นขนัดไปด้วยประชาชนที่มาร่วมงานบวชของ นายธนา กมลพันธ์ทิพย์ ลูกชายเจ้าของธุรกิจชื่อดัง ในอ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวแพร่สะพัดออกไปว่า จะมีการโปรยทานเป็นจำนวนเงินถึง 1 ล้านบาท ซึ่งหลังแห่นาคด้วยขบวนช้าง 3 เชือก ม้า 9 ตัว นายธนา หรือ นาคเต้ ขึ้นรถเครนขนาดใหญ่ โปรยทานซึ่งบรรจุอยู่ในลูกไข่พลาสติก ให้กับประชาชนนับพันคนที่มารอรับ ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท

เมื่อถึงเวลาที่นาคและพ่อแม่ ได้ใช้ขันตักลูกไข่ที่บรรจุธนบัตรจำนวน 100 บาท ไว้ในถังดำและโปรยให้ประชาชนที่คอยอยู่ด้านล่าง ทำให้พคนต่างฮือแย่งกันอย่างชุลมุน บางจุดมีการยื้อแย่งกัน บางจุดมีการใช้ร่มกางและใช้กล่องเพื่อรอรับทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศให้เอาออกและโปรยต่อ แต่ก็ไม่วายที่จะเกิดปัญหา เนื่องจากมีรายงานว่ามีมิจฉาชีพแฝงตัวมากระตุกสร้อยทอง ล้วงกระเป๋าเงินแลโทรศัพท์ของผู้เสียหายไป นอกจากนี้ยังมีรองเท้าขาดทิ้งไว้อีกนับ 50 คู่ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศให้ประชาชนระวังเรื่องทรัพย์สินที่นำติดตัวมาแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ดีหลังจากทำการโปรยเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย ได้เข้าไปกระทำพิธีเวียนรอบเสมาพระอุโบสถจำนวน 3 รอบ โดยมีญาติร่วมเวียนรอพระอุโบสถ ก่อนที่จะเข้าไปกระทำพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ตามความตั้งใจของครอบครัวต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ วัย 58 ปี นักธุรกิจชื่อดังของโพธาราม และภรรยาคือ นางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ วัย 41 ปี เผยถึงเรื่องราวของการนำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อเตรียมโปรยทานในวันบวชลูกชาย ว่า ลูกชาย นายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี  ตอนนี้ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาบริหารธุรกิจ ในประเทศอังกฤษ โดยที่ลูกชายบอกว่าตั้งใจจะบวชเพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณพ่อแม่และให้ยายซึ่งมีอายุมากแล้ว ครอบครัวจึงตั้งใจจัดงานบวชให้ออกมาดีที่สุดและอยากจัดแบบเงียบๆ

แต่เนื่องด้วยมีความตั้งใจที่อยากจะทำบุญ คืนกำไรให้สังคม และอยากช่วยเหลือผู้ยากไร้และคนจน ตลอดจนผู้สูงอายุ จึงได้นำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท พับและบรรจุใส่ในไข่พลาสติกลูกละ 100 บาท จำนวน 1 หมื่นลูก

>> "มหาเศรษฐีโพธาราม" บวชลูกชายหนุ่มนักเรียนนอก เตรียมเงินสดโปรยทาน 1 ล้าน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ วัดแทบแตก! งานบวชลูกชายเศรษฐีโพธาราม คนแห่รับเงินโปรยทาน 1 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook