หนุ่มน้ำตาซึม จำนำรถไว้-มาไถ่แต่ไม่ได้คืน ซ้ำร้อยเวรไม่รับแจ้งความ

หนุ่มน้ำตาซึม จำนำรถไว้-มาไถ่แต่ไม่ได้คืน ซ้ำร้อยเวรไม่รับแจ้งความ

หนุ่มน้ำตาซึม จำนำรถไว้-มาไถ่แต่ไม่ได้คืน ซ้ำร้อยเวรไม่รับแจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเอารถไปจำนำไว้ แต่พอจะไถ่คืนกลับไร้วี่แวว นัดแนะกันแต่ไม่ยอมมา ไปแจ้งความกับร้อยเวรก็ไม่รับแจ้ง อ้างต้องรอสัก 2-3 เดือนค่อยมาแจ้ง ซ้ำโดยชายอ้างเป็นผู้กองขอติดตามคดีให้แลกเงิน

(23 มิ.ย.) นายภดิน อายุ 30 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อร้อยเวร สภ.เมืองพัทยา โดยระบุว่า ตนได้นำรถยนต์ไปจำนำรถผ่านทางเฟซบุ๊ก จำนำในราคา 20,000 บาท โดยเสียดอกเบี้ยอาทิตย์ละ 400 บาท ซึ่งทำการเสียดอกเบี้ยมาแล้ว 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2561

กระทั่งมาถึงวันนี้ ทางแม่ยายได้ให้สร้อยทองกับตน เพื่อไปจำนำเอาเงินสดไปไถ่รถคืน ก่อนที่ตนได้โทรนัดกับเจ้าของที่ตนไปจำนำไว้ นัดรับรถคืนที่ย่านพัทยากลาง โดยที่ทางผู้รับจำนำให้ตนเองโอนเงินไปให้ 20,400 บาท ตนจึงโอนไปโดยความที่อยากได้รถคืน แต่ทุกอย่างก็ไม่เป็นอย่างที่คิด

เมื่อผู้ที่รับจำนำรถให้ตนรอ บอกว่าเดี๋ยวจะนำรถมาคืนให้ โดยที่ตนรออยู่ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ก็ยังไม่วี่แววว่าจะมาตามนัด ก่อนพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปก็ไม่รับสาย ตนจึงปรึกษาทางผู้ใหญ่ จึงแนะนำให้ตนมาแจ้งความต่อร้อยเวร สภ.เมืองพัทยา ระหว่างที่ตนมาถึงโรงพัก ทางร้อยเวรแนะนำให้ตน ต้องให้เวลาหลายสัปดาห์ หรืออาจจะเป็นเดือนๆ จึงค่อยมาแจ้งความใหม่

ทำให้ตนรู้สึกมึนงง เพราะเหตุใดร้อยเวรถึงแนะนำแบบนี้ ทำให้ต้องเดินมานั่งคอตกหน้าโรงพัก ก่อนโทรคุยกับแฟนสาวทั้งน้ำตา ก่อนที่อยู่ๆ จะมีชายไทยอายุ 30-35 ปี เข้ามาพูดคุยว่า เดี๋ยวจะเป็นคนติดตามคดีให้ โดยอ้างว่า เป็นตำรวจ ยศ. ร.ต.อ อ้างชื่อ ผู้กองเพชร แต่จะต้องมีค่าตอบแทนให้ โดยขอเบอร์โทรศัพท์ผู้เสียหายแล้วเดินหนีไป

ทางด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ทราบเรื่องจึงได้ตำหนิต่อว่า ร้อยเวรที่ไม่รับแจ้งความประชาชน ก่อนให้ผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งเรื่องต่อพร้อมทั้งประสานไปยังร้อยเวร สภ.หนองปรือให้ทราบเรื่อง เพราะเหตุดังกล่าวนั้น ทางผู้เสียหายได้มีการแลกเปลี่ยนรถเป็นเงิน โดยนัดเจอกันที่หน้าตลาดรัตนากร เขาตาโล ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามกลุ่มรับจำนำรถมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook