สาวใหญ่เล่านาทีรอดชีวิต กระบะเสียหลักพุ่งชน เชื่อพระพุทธชินราชคุ้มครอง

สาวใหญ่เล่านาทีรอดชีวิต กระบะเสียหลักพุ่งชน เชื่อพระพุทธชินราชคุ้มครอง

สาวใหญ่เล่านาทีรอดชีวิต กระบะเสียหลักพุ่งชน เชื่อพระพุทธชินราชคุ้มครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุ แยกนี้เป็นประจำ รถเก๋งหลงทางกลับรถในที่ห้ามกลับ กระบะวิ่งทางตรงด้วยความเร็ว พุงชนจนเสียหลักชนกระบะอีกคันที่มีคนนั่งรอญาติจอดอยู่ริมถนนบาดเจ็บ3ราย อีกคนรอดตายหวุดหวิดเชื่อบารมีพระพุทธชินราชคุ้มครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน บริเวณถนนลำปาง-เด่นชัย ใกล้แยกกลับรถบ้าน้อง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

ที่เกิดเหตุพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงทั้งหมด 3 ราย นอนร้องไห้ด้วยเจ็บ อยู่ท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบลอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน บพ-5679 ลำปาง สภาพด้านขวาถูกชนจนยับเยินเสียหายไปทั้งแทบ ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโว่ สีบลอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บษ410ลำปาง สภาพพังยับเยิน คนขับเป็นชายนั่งมาด้วยกันสองคน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นางจุฑารัตน์ อายุ 47 ปี ซึ่งยังไม่หายตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดแพร่ พร้อมกัน 4 คน ขณะมาจอดรถใต้ต้นจามจุรี ห่างจากริมถนนประมาณ 10 เมตร เพื่อรอนัดพบญาติให้มารับบริเวณดังกล่าว เพื่อไปหาร่างทรงในลำปางขณะจอดรถนั่งท้ายกระบะ บางคนยืนพิงกระบะท้าย

เวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที จู่ๆ ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบลอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บษ410ลำปาง ได้ขับเสียหลักพุ่งเข้ามาหา ตนเองซึ่งนั่งกระบะท้ายเมื่อเห็นเหตุการณ์ได้วิ่งหลบหนีอย่างไม่คิดชีวิต จึงรอดจากการชน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

และเชื่อว่าเป็นบารมีของพระพุทธชินราชองค์เดียวที่นับถือและห้อยคออยู่ ส่วนพี่สาว และญาติ อีก 3 คน ถูกรถชนต่างได้รับบาดเจ็บ หน้าอก และหลัง นอนอยู่กับท้ายกระบะและพื้นดินร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปาง

จากการสอบสวนหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบลอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กม2829 พิษณุโลก ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เล่าว่า ได้เดินทางจากเชียงใหม่จะไปจังหวัดพิษณุโลก แต่สับสนกับเส้นทางเนื่องจากป้ายบอกทางไม่ชัดเจนจึงเข้าเลนผิด

จึงจะกลับรถ โดยไม่ทันระวังรถยนต์กระบะโตโยต้าที่วิ่งมาทางตรง จึงได้ชนเข้ากับด้านหน้ารถของตนเอง ก่อนที่จะเสียหลักไปชนกับรถยนต์กระบะอีซูซุอีกคัน ที่มีคนนั่งท้ายกระบะจอดอยู่ริมถนน ห่างจากจุดที่ชนประมาณ 40 เมตร จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้ จุดทางแยกดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้ว จากการสอบถามคนขับรถที่เกิดอุบัติเหตุที่ผ่านมานั้น โดยเฉพาะคนต่างจังหวัดมักไม่ชำนาญและจะกลับรถตรงจุดดังกล่าว เนื่องจากไม่ทราบว่ามีจุดให้กลับรถด้านหน้า ห่างไปอีกประมาณ 500 เมตร

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่โดยเฉพาะคนลำปาง ที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจร อยากวิงวอนให้หน่วยงานราชการ ที่รับผิดชอบคือแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 รีบแก้ไขปัญหาโดยเพิ่มติดตั้งป้ายห้ามกลับรถเพิ่มมากขึ้น โดยเว้นระยะเพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่รถ ได้มองเห็นได้อย่างชัดเจน 

ทั้งนี้ ร.ต.ท.หญิงชรัทดา ธัญหมอ จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวใหญ่เล่านาทีรอดชีวิต กระบะเสียหลักพุ่งชน เชื่อพระพุทธชินราชคุ้มครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook