งมหาร่าง กู้ภัยค้นหาศพเด็ก ป.3 หลังลงเล่นน้ำฝายแล้วจมหาย 2 วันผ่านยังไร้วี่แวว

งมหาร่าง กู้ภัยค้นหาศพเด็ก ป.3 หลังลงเล่นน้ำฝายแล้วจมหาย 2 วันผ่านยังไร้วี่แวว

งมหาร่าง กู้ภัยค้นหาศพเด็ก ป.3 หลังลงเล่นน้ำฝายแล้วจมหาย 2 วันผ่านยังไร้วี่แวว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 23 มิ.ย. 61 )  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านโนนศึกษาว่า มีเหตุเด็กจมน้ำที่บริเวณ ฝายน้ำล้นกั้นลำห้วยทวนจะไหลลงสู่แม่น้ำสงคราม ต.บ้านจันทน์  ได้จมหายไปกับกระแสน้ำเชี่ยวเสียชีวิต ที่ฝายบ้านทวนซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่าง ต.บ้านจันทน์ ต.บ้านม่วง ต.วังทอง ซึ่งแหล่งน้ำแก่งนี้เป็นฝายที่เป็นเขตรอยต่อระหว่างอุดรธานีและสกลนคร น้ำไหลมาบรรจบกัน เพื่อจะไหลไปรวมกันที่แม่น้ำสงคราม เพื่อจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง ขณะนี้ ยังไม่พบศพ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปทำการช่วยเหลือด้วย

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ้านจันทน์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมธาบ้านดุง ได้ไปช่วยกันงมหาศพผู้เสียชีวิต โดยมีชาวบ้านได้ช่วยกันอีกทางหนึ่งไปก่อนหน้านั้นแล้ว ทราบผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขื่อด.ช.ธนัญชัย เมธาวงศ์ อายุ 9  ขวบ เป็นราษฎรบ้านโนนศึกษา ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นนักเรียนชั้น ป. 3 โรงเรียนบ้านตูม ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ  15.00 น. ทราบว่า ด.ช.ธนัญชัย พร้อมกับเพื่อนในวัยเดียวกันจำนวน  3 คน ได้ชวนกันไปเล่นน้ำที่สะพานฝายห้วยทวน ซึ่งสะพานดังกล่าวมีจอกแหนทับถมกันกลายเป็นสนมซึ่งสามารถเหยียบย่ำไปมาบนสนมได้ ด.ช.ธนัญชัย ผู้ตาย และเพื่อนในวัยเดียวกันได้กระโดดลงน้ำ แล้วไปติดที่สนม ซึ่งบริเวณพื้นใต้น้ำมีความลึกมาก ประมาณ 7-8 เมตร  ประกอบกับด้านล่างของสนมน้ำไหลแรงด้วยจึงจมหายไปต่อหน้าเพื่อน

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ช่วยกัน งมหาศพแต่ไม่สามารถพบศพ ชาวบ้านร้องขอไปยังศูนย์สว่างเมธาธรรมอุดรธานี ให้มาช่วยงมหาศพ หลังจาก หน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรมได้รับแจ้งรีบนำชุดประดาน้ำชุดใหญ่พร้อมอุปกรณ์ลงยังที่เกิดเหตุช่วยงมหาศพตรงจุดที่คาดว่า  ศพจะติดอยู่ โดยใช้เวลา งมหาศพจนถึงเวลา ตีหนึ่งของวันที่ 24 มิถุนายน แต่ก็ยังไม่พบ จึงยุติการค้นหาและออกค้นหาอีกตลอดทั้งวัน ซึ่งล่าสุดก็ยังไม่พบศพ โดยชาวบ้านต่างรอคอยและภาวนาให้พบร่างของเด็กชายอย่างใจจดจ่อ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ งมหาร่าง กู้ภัยค้นหาศพเด็ก ป.3 หลังลงเล่นน้ำฝายแล้วจมหาย 2 วันผ่านยังไร้วี่แวว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook