ฟีมซิ่งแหกโค้งไร้แต้มแดนปลาดิบ

ฟีมซิ่งแหกโค้งไร้แต้มแดนปลาดิบ

ฟีมซิ่งแหกโค้งไร้แต้มแดนปลาดิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 รายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามทวินริง โมเตกิ ในโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดของไทยสังกัดทีม ไทย ฮอนด้า พีทีที แซ็ก ชวดโอกาสจบการแข่งขันด้วยอันดับดีที่สุดในชีวิตไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อไปล้มในช่วง 6 รอบสุดท้าย ทำให้ไม่ได้คะแนนสะสม ทั้งที่ช่วงก่อนหน้านั้น ฟีม ทำอันดับขึ้นมาถึงที่ 5 เลยทีเดียว
 
    ฟีม ออกสตาร์ตจากที่ 12 และทำอันดับขยับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งมาอยู่ที่ 5 อย่างไรก็ตาม ฟีม มีปัญหาเรื่องยางทำให้อันดับตกลงไป และในช่วงที่เหลือ 6 รอบ ฟีม พลาดท่าแหกโค้ง ได้รับบาดเจ็บ ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งอาการล่าสุดไม่น่าเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม ฟีม ต้องออกจากการแข่งขันและชวดได้คะแนนสะสมในสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่แชมป์ในสนามนี้ได้แก่ อัลวาโร เบาติสตา นักบิดฝีมือดีชาวสเปน ทำเวลาได้ 44 นาที 06.488 วินาที ตามมาด้วย ฮิโรชิ อาโอยามา จากญี่ปุ่น ตามหลัง 5.889 วินาที และ มัทเทีย ปาซินี จากอิตาลี ได้อันดับ 3 ทำเวลาตามหลัง 21.832 วินาที
 
    สรุปอันดับคะแนนสะสมในรุ่น 250 ซีซี ฟีม ที่สนามนี้ไม่มีคะแนน ทำให้คะแนนสะสมยังหยุดอยู่ที่ 8 แต้ม ตกมารั้งอันดับ 14 ขณะที่ เบาติสตา ได้แชมป์สนามนี้ ทำให้ได้คะแนนสะสมไป 25 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับผู้นำโดยมี 34 คะแนน นำหน้า อาโอยามา แค่ 1 คะแนน ส่วน เอคเตอร์ บาร์เบรา แชมป์สนามแรกจากสเปน อยู่ที่ 3 มี 30 คะแนน
 
    ในรุ่นโมโต จีพี ปรากฏว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนของทีม ยามาฮ่า บิดรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวล่ 43 นาที 47.238 วินาที คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง ตามมาด้วย "เดอะ ดอคเตอร์" วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกชาวอิตาลี เพื่อนร่วมทีม ยามาฮ่า ทำเวลาตามหลัง 1.304 วินาที ขณะที่ ดานี เปโดรซา จากทีมฮอนด้า ได้ที่ 3 ตามหลัง 3.763 วินาที ส่วน เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 ได้ที่แค่ที่ 4
 
    จากการคว้าแชมป์สนามนี้ ทำให้ ลอเรนโซ ขยับขึ้นมานำคะแนนสะสมในรุ่นโมโต จีพี เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต โดยมีอยู่ 41 แต้ม ตามมาด้วย รอสซี ได้อันดับ 2 ทั้ง 2 สนาม มีอยู่ 40 คะแนน ส่วน สโตเนอร์ ตามมาเป็นที่ 3 มีอยู่ 38 คะแนน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook