“อั๋น-จ๋า” ปรับตัวเพื่อบทบาทใหม่ในชีวิต ทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับลูก จนลืมเวลาเครียด

“อั๋น-จ๋า” ปรับตัวเพื่อบทบาทใหม่ในชีวิต ทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับลูก จนลืมเวลาเครียด

“อั๋น-จ๋า” ปรับตัวเพื่อบทบาทใหม่ในชีวิต ทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับลูก จนลืมเวลาเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่อยๆ ปรับตัวกับการได้เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ สำหรับคู่ของ อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน และภรรยาสาว จ๋า-อลิสา พันธุศักดิ์ ซึ่งล่าสุดทั้งคู่ก็ได้ควงคู่กันออกงานครั้งแรกหลังจากให้กำเนิดทายาท น้องพอล ลูกชายวัยหนึ่งเดือนเศษ

โดยงานนี้ อั๋น-จ๋า ได้ออกมาเปิดใจชีวิตหลังมีลูกให้ฟังว่า ตอนนี้ลดงานลงเยอะเพื่อทุ่มเทเวลาให้ลูก ถือว่าชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมาก แอบมีวุ่นวายบ้าง แต่ก็ทำให้ลืมเรื่องเครียดทุกอย่าง เพราะต้องโฟกัสที่ลูกอย่างเดียว

อั๋น - “ที่ผ่านมาเราจะคิดเสมอว่าอยากให้ลูกกินเยอะๆ กลัวเขาไม่อิ่ม พอเขาน้องก็ให้กิน ปรากฏว่าพอไปหาหมดสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ (หัวเราะ)”

จ๋า - “หมอบอกให้ระวังเดี๋ยวอ้วนก่อน เขาจะอ้วกบ่อย”

อั๋น - “ใช่ คือก่อนหน้านี้ผมเข้าใจไปว่าการแหวะนมคงเป็นเรื่องปกติของเด็ก จนกระทั่งไปคุยกับบางคนเขาบอกว่าตั้งแต่เลี้ยงมาไม่เคยแหวะเลย เราก็สงสัยทำไมไม่เคยแหวะ จึงเริ่มถาม เขาก็บอกว่ารับรองเลยว่าเราให้กินเยอะไป”

จ๋า - “ให้กินเยอะไป ตามใจเขา เด็กผู้ชายจะกินแบบไม่บันยะบันยัง จะลืมว่ากินอิ่มแล้ว”

ยังไม่อยู่ในภาวะอ้วนใช่ไหม ?
จ๋า - “ยังค่ะยัง หมอบอกว่ายังอยู่ในเกณฑ์ แต่เขาจะให้ขึ้นเดือนละ 1 กิโลกรัมไม่เกินนี้ แต่นี่เขาขึ้นมา 1.6 กิโลกรัม”

อั๋น - “แต่ยังอยู่ในเกณฑ์นะ ซึ่งบางครั้งเขาก็มีความดุดันของเขาอยู่ เวลาโมโหจะหานม ขนาดว่าผมเอาขึ้นตัวผม เขายังเอาหัวจิกพยายามจะควานหานม ซึ่งเราจะรู้เลย แรงเยอะ”

จ๋า - “คนอื่นเขาจะกินทุก 3 ชั่วโมง แต่นี่กินทุก 2 ชั่วโมง จากนี้ก็ต้องทำเป็นลืมๆ ไปบ้างว่าจะไม่ให้แล้ว ให้ร้องไปจนกว่าจะเหนื่อย ต้องใจแข็งพอสมควรค่ะ”

อั๋น - “เป็นช่วงที่เราเบรกจากงานมาเลี้ยงลูกเต็มเวลาพอดี”

ตอนนี้ลูกเริ่มเข้าใจหรือยัง ว่าเราพยายามจะเบรกให้นมน้อยลง ?
จ๋า - “ตอนนี้เขาติดมือชอบให้อุ้ม เจอแม่ไม่ได้เลยต้องอยากกินนมอย่างเดียว พอให้อยู่กับพี่เลี้ยงกลับมาเจอแม่ก็จะกินนมอีกแล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งกินนมไปเมื่อกี้ก็จะกินอีก”

อั๋น - “ชีวิตก็วุ่นวายอยู่แบบนี้แหละครับ นอน ตื่นมากินนม ปั้มนม เปลี่ยนผ้าอ้อม แปลกดีนะครับ อยู่ดีๆ ก็วนมาแบบนี้ คือที่ผ่านมา 24 ชั่วโมง เราคืองาน ตอนนี้กลายเป็นว่า 24 ชั่วโมง คือลูก แต่ผมว่ามันก็ดีนะ เป็นบทบาทใหม่ในชีวิต”

IG: unpuwanartอั๋น ภูวนาท อ้อน น้องพอล กลายเป็นภาพน่ารักๆ

หลายคนหากอยู่กับเด็กนานเกินไปจะมีความเครียด เราเจอเหตุการณ์แบบนั้นไหม ?
อั๋น - “ผมไม่นะ เขาก็ไม่เลย เขาไม่มีความอะไรเลย”

จ๋า - “มันลืมอ่ะ เวลามันผ่านไปเร็วมาก วันๆ หนึ่ง อ้าวหมดวันแล้วเหรอ ไม่ได้นอนเลย”

อั๋น - “เราจะมีความสุข เห็นลูกแล้วยิ้มกัน ช่วงเดียวที่เขามีคือนมคัด (หัวเราะ) คือผู้ชายคงไม่มีทางเข้าใจเนอะเพราะเราไม่มีนม แต่เขาบอกว่าเจ็บกว่าคลอดอีก”

จ๋า - “ใช่ค่ะ จะเจ็บ มันเจ็บที่สุดอ่ะ เจ็บมากและเจ็บบ่อย”

ทำให้เราต้องปั้มนมหนักขึ้นใช่ไหม ?
จ๋า - “เมื่อกี้ก่อนจะลงจากรถก็ปั้มนมให้น้องค่ะ”

อั๋น - “ขับรถมาเขาก็บอกว่าจอดรอก่อนนะ ให้จอดรอในที่จอดรถเฉยๆ และก็นั่งปั้ม เราก็นั่งฟังเสียงเครื่องดูดไป”

ตอนแรกกังวลไหมว่ากลัวน้ำนมจะไม่มี ?
จ๋า - “ไม่กังวล เป็นคนไม่กังวล เพราะถ้าไม่มีเราก็ให้นมผงไปเพราะถือว่าเป็นอะไรที่เขาต้องกิน แล้วเราคิดว่าอยากจะให้รีแลกซ์ อย่าไปเครียด ไม่อยากเป็นคนที่แป๊บๆ ก็โทรหาหมอ ไม่อยากเป็นแบบนั้น อีกอย่างสมัยนี้มีอะไรมาช่วยเยอะแยะเลยนะ เอาจริงๆ แม่สมัยใหม่โชคดีกว่าแม่สมัยก่อนที่ปั้มนมก็ได้ ออกไปข้างนอกก็ได้ เพราะยังส่งนมให้ลูกได้ตลอด เรื่องความเจ็บก็อาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับแม่”

เวลาออกมางานข้างนอกแบบนี้ เราฝากลูกไว้กับใคร ?
อั๋น - “ฝากไว้กับพี่เลี้ยง แต่คือเราอยู่กันแบบครอบครัวขยาย มีคุณพ่อคุณแม่ พี่น้องผมอยู่หมดเลย พี่น้องผมก็จะหมุนกันเข้าออกตลอดเวลา คือห้องนอนผมกับจ๋าตอนนี้กลายเป็นแฟมิลี่รูม สักช่วง 2 ทุ่ม จนถึงเกือบเที่ยงคืนคนจะแน่นตลอดเลยทุกวัน (หัวเราะ) แต่ก็ดีนะ สนุกดี อาหารเยอะ เหมือนเป็นห้องบุฟเฟ่ที่มาจัดทุกคืน ก็มีความสุขอีกแบบ”

เห็นว่าพาลูกไปเที่ยวต่างจังหวัดครั้งแรกมาด้วย ?
จ๋า - “ไม่หรอก จริงๆ พากลับไปบ้าน บ้านจ๋าอยู่พัทยา ไปเจอคุณยาย และเราก็ทำงานด้วยเพราะมีธุรกิจที่นั่น เราก็พาพอลไปอยู่ 4 วัน เราเห็นเขาครบเดือนแล้วก็น่าจะเดินทางได้”

พอนั่งรถมีร้องไห้งอแงบ้างไหม ?
จ๋า - “มี คือเราก็เป็นพ่อแม่มือใหม่เนอะ ขาไปไปตอนกลางวัน ขากลับกลับตอน 6 โมงเย็น ลูกก็งอแงมาก ร้องดังมาก”

อั๋น - “ร้องเหมือนจะเป็นไส้เลื่อนอ่ะ ร้องจนหน้าแดงหมดเลยจนเราต้องจอดรถ”

จ๋า - “ผู้ใหญ่บอกว่าจริงๆ ไม่ควรจะเดินทางดึก นี่คือดึกของเขาเพราะเขาต้องเข้านอนแล้ว เราไม่รู้ นี่เลยถือว่าเป็นการเรียนรู้อีกอย่าง”

อั๋น - “ซึ่งผมก็ไม่รู้ เพราะบางอย่างก็เป็นความเชื่อ อย่างพี่เลี้ยงก็บอกให้ไปซื้อเข็มกลัดมาติด เคยได้ยินไหม มันได้จริงๆ เหรอ มันเป็นเรื่องที่แปลกมากเลย ผมก็ไม่กล้าค้าน คือตอนนั้นไม่รู้จะทำอะไรแล้วเลยให้คนจอดรถแล้ววิ่งลงไปซื้อเข็มกลัดมาติด แต่พอกลัดเสร็จแล้วเขาเงียบนะ เงียบไปทั้งรถเลย เราก็นั่งมองหน้ากัน ก็แปลกดี”

>>“อั๋น ภูวนาท” แปลงโฉมลูกชาย จับ “น้องพอล” ถ่ายแบบครั้งแรกในมาด “ดร.พอล”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “อั๋น-จ๋า” ปรับตัวเพื่อบทบาทใหม่ในชีวิต ทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับลูก จนลืมเวลาเครียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook