ปิดตำนานแชร์ลูกโซ่อีกคดี หลอก 100 ราย อื้อซ่า 100 ล้าน

ปิดตำนานแชร์ลูกโซ่อีกคดี หลอก 100 ราย อื้อซ่า 100 ล้าน

ปิดตำนานแชร์ลูกโซ่อีกคดี หลอก 100 ราย อื้อซ่า 100 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากแชร์ลูกโซ่อีก 1 กลุ่มใน จ.สงขลา หลังมีประชาชนถูกหลอกนับ 100 รายสูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท มีสมาชิกที่เสียหายทั่วประเทศ

ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม สามารถติดตามจับกุม น.ส.ฟารีดา อายุ 34 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นท้าวแชร์แก๊งแชร์ลูกโซ่ทองคำรายใหญ่ระดับประเทศได้แล้ว โดยถูกจับกุมได้ห้องพักในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอย 5 ถนนเรืองบำรุง เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่

ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนเส้นทางการเงินของแชร์ลูกโซ่ทองคำกลุ่มนี้พบว่า น.ส.ฟารีดา เป็นปลายทางสุดท้ายที่มีการโอนเงินจากสมาชิกไปให้มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท และมีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความทั่วประเทศราว 100 ราย โดยโอนผ่านบัญชีของสามี น.ส.ฟารีดา

แต่จากการสอบสวน น.ส.ฟาริดา บอกว่า ขณะนี้ไม่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชีแม้แต่บาทเดียวเนื่องจากได้โอนเงินกลับไปให้สมาชิกที่ถอนทุนคืนหมดแล้วรวมถึงกำไรจากการเข้าร่วมลงทุนเช่นแชร์ทองคำ แต่ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าเงินจากบัญชีน่าจะถูกโยกย้ายไปหมดแล้วทำให้แชร์ล่ม ซึ่งจะทำการตรวจสอบบัญชีอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับแก๊งแชร์ลูกโซ่ทองคำแกงค์นี้ในวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้แล้ว 2 คน คือ น.ส.ฟารีดา ที่เป็นท้าวแชร์ นางนฤดี อายุ 32 ปี ผู้ที่ช่วยหาสมาชิก และยังมีอีก 1 คนซึ่งเป็นคนช่วยหาสมาชิกเช่นกัน ซึ่งตำรวจกองปราบกำลังเร่งติดตามจับกุมและนับเป็นการปิดฉากแก๊งแชร์ลูกโซ่ทองคำรายใหญ่ระดับประเทศอีกกลุ่มหนึ่ง

สำหรับแชร์ลูกโซ่ทองคำกลุ่มนี้จะชักชวนผ่านโซเชียลให้ซื้อทองคำแท่งในราคาที่ต่ำกว่าของสมาคมผู้ค้าทองแต่ต้องซื้อน้ำหนักอย่างต่ำ 50 บาทขึ้นไป และต้องรอ 5 วันจึงจะขายได้และแบ่งผลประโยชน์จากกำไรให้

โดย น.ส.ฟารีดา ถูกแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่จะเกิดความเสียหายผู้อื่นหรือปวงชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook