หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นแต่ยังน่าห่วง หมอสั่งงดเยี่ยม

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นแต่ยังน่าห่วง หมอสั่งงดเยี่ยม

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นแต่ยังน่าห่วง หมอสั่งงดเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น แต่ยังน่าห่วง หมอสั่งงดเยี่ยม ผลเอ็กซเรย์สมอง-อัลตราซาวด์ช่องท้อง ไม่พบการติดเชื้อ

จากกรณี พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เกิดอาการอาพาธ อ่อนเพลีย ซึมเศร้า และมีไข้ ลูกศิษย์ใกล้ชิดนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอย่างเร่งด่วน พักรักษาอาการ ที่ห้อง 9821 ชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 เม.ย. หลวงพ่อคูณฯได้ตื่นจากการจำวัดด้วยสีหน้าที่อิดโรย และได้ออกกำลังกายเบาๆบนเตียงคนไข้ภายในห้องพักด้วยการยกแขนและขา โดยมีศิษย์ใกล้ตัวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ต่อจากนั้นลูกศิษย์ได้นำภัตตาหารเช้ามาถวายให้กับหลวงพ่อคูณฯฉัน ประกอบด้วย ผัก น้ำพริก แกงจืด หมูทอด ซึ่งหลวงพ่อฉันอาหารเช้าได้ไม่มากนักเนื่องจากยังอ่อนเพลียจากอาการไข้ ก่อนที่ขณะแพทย์และศิษย์ใกล้ชิดจะนำตัวหลวงพ่อคูณฯไปตรวจอัลตร้าซาวด์บริเวณ ช่องท้องเพื่อหาสิ่งผิดปกติ ก่อนที่จะนำตัวหลวงพ่อคูณฯกลับขึ้นมาพักผ่อนบนห้องพัก โดยมีศิษย์ใกล้ชิดรวมถึงนางคำมั่น ฉัตรพลกรัง อายุ 83 น้องสาวหลวงพ่อคูณฯ ที่เดินทางมาจากบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด มาคอยเฝ้าไข้อย่างไม่ห่าง

ด้านนพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณฯ กล่าวถึงอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณฯ ว่า อาการโดยรวมของหลวงพ่อถือว่าดีขึ้นกว่าเมื่อวาน อุณหภูมิร่างกายปกติไม่มีไข้ การรับรู้ การตอบสนองดีขึ้น ส่วนระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงจากการติดเชื้อนั้น ขณะนี้ระดับน้ำตาลเริ่มลดลง สำหรับอาการการติดเชื้อขณะนี้ยังไม่ทราบว่าติดเชื้อตรงส่วนใด ต้องรอผลการเพาะเชื้อคาดว่าจะรู้ผลภายใน 3 วัน แต่จากการเอ็กซเรย์สมองและอัลตร้าซาวด์ช่องท้องไม่พบมีการติดเชื้อแต่อย่าง ใด การรักษาคณะแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อ อย่างไรก็ตามขณะแพทย์ได้สั่งให้งดเยี่ยมหลวงพ่อในช่วงนี้เ นื่องจากสภาพร่างกายที่อ่อนแอและอาจจะมีการติดเชื้อซ้ำซ้อน แต่อาการโดยรวมของหลวงพ่อถือว่ายังมีอาการที่ดีกว่าเมื่อวาน แต่ยังน่าเป็นห่วงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหลวงพ่อคูณฯอายุมากและมีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมาเยี่ยมอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณฯขณะนี้แพทย์ยังงด เยี่ยมเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำซ้อน

 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook