สลด เด็กชายอินเดียถูกคนดูแลสวนยิงหัวดับ หลังเก็บมะม่วงร่วงพื้น

สลด เด็กชายอินเดียถูกคนดูแลสวนยิงหัวดับ หลังเก็บมะม่วงร่วงพื้น

สลด เด็กชายอินเดียถูกคนดูแลสวนยิงหัวดับ หลังเก็บมะม่วงร่วงพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน สื่ออินเดียรายงานว่า เด็กชายอินเดียวัย 10 ขวบ คนหนึ่งถูกผู้ดูแลสวนผลไม้ใช้อาวุธปืนยิงศีรษะเสียชีวิต หลังเก็บลูกมะม่วงบนพื้นภายในสวน โดยเหตุการณ์นี้สร้างความเสียใจให้แก่ครอบครัวของเด็กชายและสร้างความโกรธแค้นให้แก่ชาวบ้านในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้มีการลงโทษคนร้ายสถานหนัก

รายงานระบุว่า เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขต Khagaria รัฐพิหาร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เด็กชายผู้เสียชีวิตชื่อ Satyam Kumar เข้าไปเล่นในสวนผลไม้แห่งหนึ่งภายในหมู่บ้าน แล้วเก็บลูกมะม่วงบนพื้นมา 2-3 ลูก

โดยคิดไม่ถึงว่าการกระทำนั้น จะนำพาอันตรายถึงชีวิตมาให้ตัวเอง เขาถูกนาย Ramashish Yadav อายุ 43 ปี ผู้ดูแลสวน ใช้อาวุธปืนยิง 1 นัด ที่ศีรษะ แม้ว่าเด็กชายจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน แต่แพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ และถูกเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ด้านพ่อของเด็กชายเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก เขาบอกว่า “ลูกชายผมทำผิดเพียงสิ่งเดียวคือเขาเก็บมะม่วงไม่กี่ลูกในสวน”

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็สร้างความโกรธแค้นให้มวลชนในท้องถิ่น ผู้คนออกมาชุมนุมเพื่อประท้วงกระทำอันโหดเหี้ยมของผู้ดูแลสวนคนดังกล่าว และเรียกร้องให้มีการลงโทษฆาตกรโดยเร็วที่สุด

ทว่าดูเหมือนการจัดการของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นจะเชื่องช้า โดยมีรายงานระบุว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกการสอบสวน แต่ยังไม่ได้มีการบังคับใช้กฎหมายจับกุมตัวผู้ใด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่าผู้ต้องสงสัยถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและถูกสอบสวนแล้ว “การสอบสวนกำลังดำเนินอยู่ ขณะนี้กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา”

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมสูงในอินเดีย เพื่อรักษาความสงบปลอดภัยในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นจึงได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแลแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook