กี้-อดิศร มอบตัวสู้คดีผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กี้-อดิศร มอบตัวสู้คดีผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กี้-อดิศร มอบตัวสู้คดีผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อริสมันต์ โผล่มอบตัวอีกราย หอบเงินสด 5 แสนยื่นประกันตัว แจงขอสู้คดีเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเอง ด้าน อดิศร ดอดมอบตัวพร้อมปฏิเสธทุกข้อหาและขอให้การชั้นศาล

(27เม.ย.) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ นายอดิศร เพียงเกษ หนึ่งใน 27 แกนนำผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ เข้ามอบตัวสู้คดีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินตามหมายจับแล้วนั้น พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัวอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนก่อนจะ อนุมัติการประกันตัวตามที่ผู้ต้องหาร้อง

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ซึ่งออกจากห้องสอบสวนมาก่อนได้กล่าวโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ เป็นรัฐบาลที่เลือกปฏิบัติ ไม่มีความเป็นธรรม ไม่รักษากฎหมาย และแบ่งแยกความเป็น 2 มาตรฐานระหว่างกลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดงชัดเจน

"อยากถามว่าเหตุใดจึงไม่มีการตั้งข้อหาดำเนินคดี เรียกตัวหรือออกหมายจับ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศทั้งที่เป็นแกนนำผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองบุก ยึดทำเนียบรัฐบาล นำคนไปปิดล้อมสนามบินสร้างความเสียหายและเป็นตัวการสำคัญในการทำความผิด ลักษณะต่างๆ แต่กลับไม่มีการเรียกตัวใดๆ และยังตั้งให้เป็นรัฐมนตรีรัฐบาลชุดนี้อีก อยากเรียกร้องให้รัฐบาลรักษากฎหมายอย่างจริงจังหากปล่อยไว้จะกลายเป็นปัญหา ใหญ่ในสังคมนี้ประเทศนี้ต่อไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 12.20 น.นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งใน 27 แกนนำเสื้อแดงที่ถูกออกหมายจับข้อหาเดียวกันคือกระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้เข้ามอบตัวกับพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.และพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมนำหลักทรัพย์เงินสด 5 แสนมายื่นเรื่องขอประกันตัว โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนว่า รัฐบาลมีการเลือกปฏิบัติใน 2 มาตรฐานอย่างชัดเจนจึงจำเป็นต้องต่อสู้คดีเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง

ก่อนหน้านั้นเวลา 10.00 น.วันเดียวกันนายอดิศร เพียงเกษ หนึ่งใน 27 แกนนำผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ ถูกออกหมายจับฐานทำผิด พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (1) เป็นบุคคลต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ร่วมกระทำการให้เกิดสถานการณ์รุนแรงหรือเป็น ผู้สนับสนุนการกระทำ ได้เดินทางเข้ามอบตัวสู้คดีกับพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) พร้อมคณะพนักงานสอบสวนนครบาลร่วมสอบปากคำ

เบื้องต้นนายอดิศร ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งยืนยันจะขอให้การชั้นศาลเท่านั้น จากนั้นทนายความส่วนตัวได้ยื่นเงินสด 5 แสนบาทเป็นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นสอบสวน โดยการเดินทางมาครั้งนี้มีนายจาตุรงค์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยมาให้กำลังด้วย ซึ่งกล่าวเพียงสั้นๆ เช่นกันว่า มาให้กำลังใจนายอดิศร คงช่วยอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากยังติดถูกเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปีอยู่ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะอนุญาติให้ประกันตัวแน่นอน เพราะเป็นการมามอบตัวด้วยความสมัครใจ

สำหรับแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกออกหมายจับ 27 คนจากเหตุการณ์ "สงกรานต์เดือด" ประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 2.นายวีระ มุสิกพงศ์ 3.นายจตุพร พรหมพันธุ์ 4.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 5.นายจักรภพ เพ็ญแข 6.นายอดิศร เพียงเกษ 7.นายเหวง โตจิราการ 8.นายสิรวิชญ์ พิมพ์กลาง 9.นายพีระ พริ้งกลาง 10.นายณรงค์ศักดิ์ มณี 11.นายณัฐพงศ์ อินทะนาง 12.นายชิณวัฒน์ หาบุญพาด 13.นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง 14.พ.ต.อ.สมพล รัฐกาญจน์

15.นายนิสิต สินธุไพร 16.นายนพพร นามเชียงใต้ 17.นายสำเริง ประจำเรือ 18.พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ 19.นายธนกฤต หรือ วันชน ชะเอมน้อย 20.นายสิงห์ทอง บัวชุม 21.นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ 22.นายศักดา นพสิทธิ์ 23.นางศิริวรรณ นิมิตศิลปะ 24.นายธรชัย ศักดิ์มังกร 25.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ 26.นายวรชน เหมะ 27.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ โดยมีแกนนำเข้ามอบตัวสู้คดีแล้ว 4 คนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการติดตามตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook