พบอีก! ซากเต่าตนุถูกคลื่นซัดเกยหาดเกาะสมุย ตัวที่ 2 ของสัปดาห์

พบอีก! ซากเต่าตนุถูกคลื่นซัดเกยหาดเกาะสมุย ตัวที่ 2 ของสัปดาห์

พบอีก! ซากเต่าตนุถูกคลื่นซัดเกยหาดเกาะสมุย ตัวที่ 2 ของสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.61 นายพิทักษ์ จันทร์เจริญ เจ้าหน้าที่ประมงอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้เดินทางไปยังบริเวณชายหาดบ้านหน้าทอน ม.3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบซากเต่าตนุขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายหาด จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเต่าตนุขนาดใหญ่ไม่ทราบเพศ ยาวประมาณ 70 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 60-70 กิโลกรัม อายุประมาณ 25-30 ปี  สภาพเริ่มเน่าเปื่อย คาดน่าจะตายมาแล้วประมาณ 5 วัน  จากการตรวจสอบตามลำตัวเต่าตนุตัวดังกล่าว พบว่าบริเวณท้องมีร่อยรอยบาดแผล ซึ่งอาจจะเกิดจากโดนของมีคม จนทำให้บริเวณหน้าท้องแตก และมีไส้ทะลักออกมา

โดยทางด้าน นายพิทักษ์ เปิดเผยว่าหลังจากมีการตรวจสอบแล้ว ก็ยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่แน่ชัด ของเต่าตนุตัวดังกล่าว จึงได้ประสานไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชาวฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จ.ชุมพร ให้ผู้เชียวชาญเดินทางมาผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีก ซึ่งทางอาสาสมัครกู้ภัยจะได้นำซากเต่าตนุตัวในไปฝังไว้ก่อน เผื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะเดี่ยวทางอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เปิดเผยว่า ซากเตาตนุที่พบในวันนี้ เป็นซากเต่าตนุตัวที่ 2 แล้ว ในรอบสัปดาห์นี้  ที่ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดเกาะสมุย ซึ่งจุดที่พบไม่ห่างกันมากนัก ซึ่งเป็นตัวที่ 2 ในรอบสัปดาห์นี้ ที่พบซากเต่าตนุถูกคลื่นซัดมาเกยตื้น  จึงเป็นที่น่าเสียดาย ที่สัตว์ทะเลหายาก อย่างเตาตนุ ที่ต้องมาตายลง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พบอีก! ซากเต่าตนุถูกคลื่นซัดเกยหาดเกาะสมุย ตัวที่ 2 ของสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook