ตร.จีนตามจับคนยุ สาววัย 19 ป่วยซึมเศร้าถูกครูลวนลาม กระโดดตึกฆ่าตัวตาย

ตร.จีนตามจับคนยุ สาววัย 19 ป่วยซึมเศร้าถูกครูลวนลาม กระโดดตึกฆ่าตัวตาย

ตร.จีนตามจับคนยุ สาววัย 19 ป่วยซึมเศร้าถูกครูลวนลาม กระโดดตึกฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจีนวัย 19 ปีป่วยโรคซึมเศร้าถูกครูลวนลาม กระโดดตึกฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรีดร้องลั่นช่วยไม่ได้ ด้านตำรวจตามจับตัวคนยุ

สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา หญิงสาวแซ่หลี่วัย 19 ปี พยายามจะกระโดดโรงแรมสูงแห่งหนึ่งในเมืองชิ่งหยาง มณฑลกานซึ่ง เพื่อฆ่าตัวตาย แม้ว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่กว่า 4 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สำเร็จ

โดยเจ้าหน้าที่สามารถคว้าแขนข้างหนึ่งของเธอที่นั่งอยู่บริเวณขอบหน้าต่างไว้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถดึงร่างของเธอที่ห้อยอยู่กลางอากาศกลับขึ้นมาได้ เธอจึงร่วงตกกระแทกพื้นด้านล่างอย่างจัง เสียชีวิตต่อหน้าเจ้าหน้าที่ซึ่งตะโกนร้องโหยหวนแสดงถึงความสิ้นหวังน่าสะเทือนใจอย่างยิ่ง

และต่อหน้าฝูงชนจำนวนมากที่ยืนมุงดู ซึ่งไม่เพียงไม่เป็นกังวลกับหนึ่งชีวิตที่ดับสูญ แต่ยังช่วยกันตะโกนบอกให้เธอกระโดดลงมาเร็วๆ ด้วย บางคนถึงขนาดบอกว่าเธอเรียกร้องความสนใจ อยากกลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์ ขณะที่บางคนถ่ายรูปถ่ายรูปโพสต์บนสื่อโซเชียล

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามช่วยชีวิตนางสาวหลี่

ต่อมามีรายงานเปิดเผยว่า หญิงสาวผู้เสียชีวิตมีอาการของโรคซึมเศร้าจากเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีก่อน ช่วงเธออายุ 17 ปี เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยม ถูกครูประจำชั้นทราบแซ่อู๋ อายุ 49 ปี ลวนลามหวิดโดนข่มขืน

เธอได้เขียนจดหมายความยาว 6 หน้ากระดาษ เล่าถึงเหตุการณ์อันน่ากลัวนั้นไว้ด้วยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ปี 2016 เธอปวดท้องโรคกระเพาะจึงต้องกลับไปนอนพักที่หอพัก เมื่อครูอู๋คนนั้นทราบเรื่องก็ตามไปเยี่ยมดูอาการ แต่กลับฉวยโอกาสกอดจูบ กัดที่หู ก่อนจะฉีกทึ้งเสื้อผ้าของเธอ เคราะห์ดีมีครูอีกคนมาเคาะประตู เหตุการณ์ดังกล่าวจึงยุติลง

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะรู้ไปถึงทางโรงเรียน แต่ครูอู๋คนนั้นกลับไม่ได้ถูกลงโทษร้ายแรง โดยพ่อของหญิงสาวเผยว่า ทางโรงเรียนได้แจ้งว่าได้ลงโทษทางวินัยครูอู๋คนนั้นแล้ว พร้อมสั่งให้เขาขอโทษ แต่ยังให้เป็นครูต่อไป และจะให้จ่ายค่าชดเชยเป็นเงิน 3.5 แสนหยวน (ประมาณ 1.75 ล้านบาท) หากตกลงว่าจะไม่ยื่นฟ้องร้องเขา ซึ่งพ่อของหญิงสาวปฏิเสธ

กระนั้น แม้ว่าเรื่องจะไปถึงตำรวจแต่ก็ไม่เป็นผล ครูอู๋คนนั้นกลับบอกว่าการกระทำกอดจูบลูบคลำดังกล่าวเป็นเพียงการตรวจวัดว่าเธอมีไข้หรือไม่เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด ซึ่งสุดท้ายแล้วทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตัดสินว่าเขามีความผิด มีเพียงควบคุมตัวเขาไว้ 10 วันระหว่างการดำเนินคดี

นางสาวหลี่ ผู้เสียชีวิต

สุดท้าย หญิงสาวหยุดไล่ตามความยุติธรรมทางกฎหมาย เธอทุกข์ทนจากเรื่องดังกล่าวจนเป็นโรคซึมเศร้าและภาวะพีทีเอสดี (PTSD) ความเครียดผิดปกติหลังเกิดเหตุสะเทือนใจ เคยพยายามจะฆ่าตัวตาย 2 ครั้งโดยการกินยา ก่อนจะจบชีวิตตัวเองสำเร็จในครั้งสุดท้ายเมื่อวันพุธ (20 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ด้วยการกระโดดตึกดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า คำพูดสุดท้ายของเธอคือบอกกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่พยายามช่วยชีวิตเธอว่า “ขอบคุณนะ แต่ฉันต้องไปแล้วล่ะ”

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ปัจจุบันได้ควบคุมตัวคนที่ตะโกนร้องยุให้หญิงสาวกระโดดลงมา จำนวน 2 คน เป็นเวลา 20 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook