ยิงยางแตก! สกัดจับเก๋งแหกด่านหนีข้ามอำเภอกว่า 10 กม. จับกุม 3 หนุ่มพบเสพยาไอซ์

ยิงยางแตก! สกัดจับเก๋งแหกด่านหนีข้ามอำเภอกว่า 10 กม. จับกุม 3 หนุ่มพบเสพยาไอซ์

ยิงยางแตก! สกัดจับเก๋งแหกด่านหนีข้ามอำเภอกว่า 10 กม. จับกุม 3 หนุ่มพบเสพยาไอซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 มิ.ย. 61 )   ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรศรีราชา  อำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี   ได้รับการประสานงานจาก ร.ต.อ.อานนท์ นันต๊ะแก้ว    รองสารวัตรจราจร  สถานีตำรวจภูธรแสนสุข  อำเภอเมือง  จังหวัดชลบุรี ว่า   มีรถยนต์เก๋งต้องสงสัย ยี่ห้อ นิสสัน อัลเมร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆฐ  9813 กรุงเทพมหานคร ขับรถย้อนศรและหลบหนีท่าทางมีพิรุธ โดยสังเกตได้จากยางรถยนต์ล้อหลังซีกซ้ายแตก  จนเหลือแต่กระทะล้อขับหลบหนีด่านตรวจเข้ามายังตัวเมืองศรีราชา

จึงประสานงานแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดตามตัวคนร้ายและรถต้องสงสัยด้วย  โดยมี จ.ส.ต.ศรัณญู ดามาพงษ์  , จ.ส.ต.เจษฎาพร จุกสีดา และ ส.ต.ต.กฤตธี ทัพจันทร์ ติดตามรถผู้ต้องสงสัยมา   และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีราชา จนสามารถพบรถคันก่อเหตุได้แล้ว ที่บริเวณกลางซอยสนธยา 13 หมู่  1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จอดอยู่ในซอยดังกล่าว  

โดยสภาพรถพบว่า ยางรถยนต์ที่อยู่ด้านหลังฝั่งซ้ายแตกกระจาย เหลือแต่ล้อแม็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัว ผู้ที่อยู่ในรถคันดังกล่าวได้แล้วสองคน ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงวังหิน จึงควบคุมตัวมายังที่รถคันก่อเหตุจอดทิ้งอยู่ ทราบชื่อคือ นายสาโรจน์  อายุ 30 ปี และ นายสุรชัย   อายุ 27 ปี 

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 2 คน คือ นายฤทธิชัย อายุ 27 ปี และแฟนสาว    ขณะขี่รถจักรยานยนต์เตรียมหลบหนี แต่โชคไม่เข้าข้าง  ยางรถจักรยานยนต์ดันแตก ไม่สามารถหลบหนีไปไหนได้ จึงถูกจับกุมตัวไว้ได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวแล้วแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอยู่ในรถ

ด้าน ส.ต.ท.กฤตธี ทัพจันทร์ เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรอยู่บริเวณสามแยกไฟแดงหาดวอน ถนนสุขุมวิท ตำบลแสนสุขอยู่นั้น ก็มีรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับมุ่งหน้าเข้าชลบุรี แต่เมื่อเห็นด่านตำรวจ  รถยนต์คันดังกล่าวได้กลับรถขับรถย้อนศรกลับไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขี่จักรยานยนต์ติดตามไปทางอำเภอศรีราชาด้วยความเร็ว

โดยเจ้าหน้าที่ตะโกนบอกให้จอด ก็ไม่ยอมจอด  จึงพยายามยิงไปที่ยางรถยนต์ของผู้ต้องสงสัยหลายนัด จนยางรถยนต์แตก    ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยจะขับรถต่อไปจนยางนอกกระเด็นออกจากล้อ แต่ก็ยังขับต่อไป พร้อมทั้งเปิดกระจกทำท่าเหมือนทิ้งสิ่งของอะไรบางอย่างอยู่ตลอดเวลา

จนกระทั่งหลบหนีเข้าซอยวังหิน อำเภอศรีราชา แล้วจอดรถให้นายสาโรจน์และนายสุรชัย ลงจากรถ ก่อนขับรถไปจอดไว้ในซอยดังกล่าวก่อนเดินเท้าหลบหนีไปหาแฟนสาว แล้วโทรศัพท์ให้เพื่อนนำรถจักรยานยนต์มาให้ เพื่อเตรียมหลบหนี แต่โชคไม่ดีที่ขี่ไปได้ไม่ไกลรถจักรยานยนต์เกิดยางแตก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด

ซึ่งจากการสอบสวน นายฤทธิชัย และนายสาโรจน์ ยอมรับว่า เสพยาไอซ์กันมา เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านจึงหลบหนี ส่วนยาเสพติดในรถไม่มีแล้ว  เพราะเสพหมดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อคาดว่า  ทั้งหมดน่าจะเป็นเครือข่ายยาเสพติด จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลต่อยังสถานีตำรวจภูธรแสนสุขต่อไป

เบื้องต้นแจ้งข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามหลบหนีการจับกุม และเสพยาเสพติดไว้ก่อน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยิงยางแตก! สกัดจับเก๋งแหกด่านหนีข้ามอำเภอกว่า 10 กม. จับกุม 3 หนุ่มพบเสพยาไอซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook