ซึ้ง! วัดโพธิญาณช่วยซื้อสับปะรดจาก อ.วังทองอีก 11 ตัน แจกชาวบ้านในวันพระ

ซึ้ง! วัดโพธิญาณช่วยซื้อสับปะรดจาก อ.วังทองอีก 11 ตัน แจกชาวบ้านในวันพระ

ซึ้ง! วัดโพธิญาณช่วยซื้อสับปะรดจาก อ.วังทองอีก 11 ตัน แจกชาวบ้านในวันพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดโพธิญาณ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด อ.วังทอง นำพระ ญาติโยม ไปช่วยตัดสับปะรดจากไร่ ซื้อมาแจกชาวบ้านในวันพระ เป็นครั้งที่สอง จำนวน 11 ตัน โดยแบ่งให้วัดโพธิญาณนำไปแจก 5.5 ตัน และให้วัดบึงกระดานนำไปแจกญาติโยมที่จะมาร่วมตักบาตรเที่ยงคืนวันเป็งปุดอีก 5.5  ตัน

วันที่ 27 มิถุนายน 2561 ที่วัดโพธิญาณ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พระครูสุนทรโรจนคุณ (เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ) ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดใน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก อย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่วันพระสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ช่วยซื้อสับปะรดจาก ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง มาแจกชาวบ้านในตำบลหัวรอ จำนวน 5 ตัน สำหรับวันพระวันนี้ (เมื่อวาน) พระวัดโพธิญาณ และญาติโยมตำบลหัวรอ ได้เดินทางไปที่บ้านน้ำพรม ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง ไปช่วยเกษตรกร ตัดสับปะรดในไร่ และช่วยซื้อจากหลาย ๆ ราย รวมจำนวน 11 ตัน มาแจกให้กับชาวบ้านตำบลหัวในรอวันนี้ 

หลังจากเสร็จพิธีทำบุญบนศาลาการเปรียญ เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วัดโพธิญาณ ได้ออกประกาศเสียงตามสาย เชิญชวนประชาชนในพื้นที่หมู่ 4 - 5 ต.หัวรอ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียงวัด ให้มาช่วยรับสับปะรดไปแบ่งกันรับประทาน วัดได้ไปช่วยซื้อมาจากเกษตรผู้ปลูกสับปะรด จาก ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำ ไม่สามารถขายสับปะรดได้ ต้องปล่อยเน่าคาสวน

มีชาวบ้านที่มาทำบุญนำกลับไปคนละ 2-3 หัว อีกจำนวนหนึ่งก็มอบเงินสมทบให้กับเจ้าอาวาสวัดโพธิญาณไปร่วมซื้อสับปะรดจากเกษตรกรอีก และคาดว่าจะแจกหมดในวันนี้

พระครูสุนทรโรจนคุณ (เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ) เปิดเผยว่า วันพระสัปดาห์ก่อนช่วยซื้อมา 5 ตัน และแจกชาวบ้านหมดในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง วันพระนี้ได้ชักชวนชาวบ้านและพระ ไปช่วยกันซื้อสัปปะรดจากเกษตรกรใน อ.วังทอง อีก โดยต้องไปช่วยกันตัดด้วย เพราะถ้าเกษตรกรตัดเอง ก็ต้องเสียเงินค่าจ้างตัดอีก

วันนี้ช่วยซื้อมาหลายเจ้า เจ้าละ 100-200 กิโลกรัม รวมจำนวน 11 ตัน แบ่งให้วัดโพธิญาณแจก 5.5 ตัน และให้วัดบึงกระดานแจกญาติโยมที่จะมาร่วมตักบาตรเที่ยงคืนวันเป็งปุดอีก 5.5 ตัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ซึ้ง! วัดโพธิญาณช่วยซื้อสับปะรดจาก อ.วังทองอีก 11 ตัน แจกชาวบ้านในวันพระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook