6แข้งผีแดงสุดเจ๋งติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก

6แข้งผีแดงสุดเจ๋งติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก

6แข้งผีแดงสุดเจ๋งติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2008-2009 แล้ว แข้ง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ๋งสุดถูกเลือกติดโผถึง 6 ราย คือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เนมานย่า วีดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไรอัน กิ๊กส์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วนอีก 5 ตำแหน่งแบ่งเป็น ลิเวอร์พูล 2 รายคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ส่วนที่เหลือ เชลซี ,แอสตัน วิลล่า, พอร์ทสมัธ ทีมละ 1 คน คือ นิโคล่าส์ อเนลก้า, แอชลี่ย์ ยัง และ เกล็น จอห์นสัน

ตำแหน่งผู้รักษาประตู : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
ทำลายสถิติไม่เสียประตูนานที่สุดในพรีเมียร์ลีกสำเร็จในเดือนมกราคม รวมถึงทำลายสถิติไม่เสียประตูนานที่สุดในยุโรปด้วย และนับเป็นผู้รักษาประตูที่ฟอร์มเหนียวหนึบสม่ำเสมอที่สุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

แบ็คขวา : เกล็น จอห์นสัน (พอร์ทสมัธ)
วิงแบ็คจากทีม "ปอมปีย์" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ จนถูก ฟาบิโอ คาเปลโล่ เรียกกลับไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง และการซัดประตูสุดสวยในนัดที่พบกับ ฮัลล์ ซิตี้ ถูกยกให้เป็นประตูยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลด้วย

แบ็คซ้าย : ปาตริซ เอวร่า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ไม่เพียงแค่ช่วยในเกมรับ แต่เกมรุกทางริมเส้นก็ยอดเยี่ยมหาตัวจับยาก และสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในตำแหน่งแบ็คซ้ายในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้อย่างถาวรแล้ว

เซนเตอร์ฮาล์ฟ : ริโอ เฟอร์ดินานด์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ประสานงานกับ เนมานว่า วีดิช ได้อย่างเข้าขา เป็นหัวใจสำคัญในเกมรับของ ยูไนเต็ด ช่วยให้ทีมทำสถิติไม่เสียประตูอย่างยาวนาน และในช่วงที่เขามีอาการบาดเจ็บ เกมรับของ "ปีศาจแดง" อ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด

เซนเตอร์ฮาล์ฟ : เนมานย่า วีดิช (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
ปราการหลังทีมชาติเซอร์เบีย เริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไหร่นักในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลแรก แต่พอเริ่มปรับตัวได้ก็ยึดตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จ และเป็นนักเตะสำคัญที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขาดไม่ได้เสียแล้วในเกมรับ โดยเฉพาะเมื่อจับคู่กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตอนนี้ถูกยกให้เป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว

ปีกซ้าย : แอชลี่ย์ ยัง (แอสตัน วิลล่า)
มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า ยกย่องให้เขาเป็นอัญมณีของทีม แอชลี่ย์ ยัง มีพัฒนาการที่ดีขึ้นทุกๆ ปี ในฤดูกาลนี้ว่ากันว่าหากเขาฟิตสมบูรณ์ก็ยากที่จะหากองหลังคนไหนมาหยุดการลากเลื้อยของเขาได้

ปีกขวา : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
ฤดูกาลที่แล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงไปคนเดียวกว่า 40 ประตู ฤดูกาลนี้อาจจะยิงได้ไม่มากเท่า แต่ฟอร์มการเล่นของเขาสามารถบันดาลชัยชนะให้กับทีมได้อยู่บ่อยครั้ง ปีนี้มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งแต่ก็กลับมาอยู่ในฟอร์มสุดยอดได้เสมอ และแม้จะพลาดลงสนามไปหลายนัดในฤดูกาลนี้ก็ยังซัดประตูไปเกิน 20 ประตูแล้ว

มิดฟิลด์ : ไรอัน กิ๊กส์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
แม้จะเข้าใกล้วัยเกษียณเต็มทีแต่ก็ยังลงเล่นด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเททุกนัด ยังมีไฟ มีความฟิต และเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนร่วมทีมรุ่นน้องได้เป็นอย่างดี ฤดูกาลนี้ กิ๊กส์ มีบทบาทสำคัญมากกับการลุ้นแชมป์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเพิ่งจะได้รับการต่อสัญญาจากต้นสังกัดเป็นรางวัล นอกจากนี้ยังได้รับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีกจากการโหวตโดยเพื่อนร่วมอาชีพในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษด้วย

มิดฟิลด์ : สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล)
เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล เพียงคนเดียวที่ถูกโหวตให้เข้ารอบสุดท้ายชิงตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีกร่วมกับผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก 5 คน มิดฟิลด์กัปตันทีมลิเวอร์พูลคนนี้มีบทบาทสำคัญกับทีมมากทั้งการทำเกม เปิดบอลและพังประตู แม้แต่อดีตตำนานนักเตะของโลกอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ยังยอมรับว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด คือนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในยุคนี้

กองหน้า : นิโคล่าส์ อเนลก้า (เชลซี)
อเนลก้าได้ลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องให้กับเชลซีในช่วงต้นฤดูกาลและถล่มประตูเป็นว่าเล่น แม้ล่าสุดจะเสียตำแหน่งตัวจริงให้กับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ไป แต่เมื่อได้ลงสนามเขาก็ยังมีความอันตรายและทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอ โดยในฤดูกาลนี้ซัดไปเกือบ 20 ประตูแล้วและกำลังมีลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกด้วย

กองหน้า : เฟร์นานโด ตอร์เรส (ลิเวอร์พูล)
หลังจากช่วยให้ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ ยูโร 2008 ตอร์เรส ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วงต้นฤดูกาลของศึกพรีเมียร์ลีก แต่เมื่อหายเจ็บกลับมาลงสนาม ตอร์เรส ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสมกับที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งและครบเครื่องที่สุดในโลก ด้วยการมีชื่ออยู่ในสกอร์บอร์ดของ ลิเวอร์พูล แทบทุกนัดที่ทีมทำประตูได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook