“โอห์ม KPN” ถูกถล่มเละหลังโพสต์คิดต่าง การช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

“โอห์ม KPN” ถูกถล่มเละหลังโพสต์คิดต่าง การช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

“โอห์ม KPN” ถูกถล่มเละหลังโพสต์คิดต่าง การช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันทีหลังจากที่เฟซบุ๊คที่อ้างว่าเป็น โอห์ม-ธันยวุฒิ จัตุโพธิ์ หรือ โอห์ม KPN ได้โพสต์ข้อความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Oliver Ohm ถึงเหตุการณ์ที่โค้ชหนุ่มและนักกีฬาเยาวชน 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนนางนอน จังหวัดเชียงราย เป็นเวลา 4 วัน ยังคงมีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีหลายฝ่ายที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย และทำเอาคนทั่วทั้งประเทศต่างใจจดใจจ่อช่วยกันลุ้นอยู่แทบทุกวินาที

โดยข้อความที่อ้างว่าเป็น โอห์ม KPN ได้โพสต์นั้นคือ "คนหลายชีวิต ลำบาก เสี่ยงตาย เข้าไปช่วย ไหนจะส่งกำลังใจ ของอุปโภค บริโภคอีก วุ่นวายกันไปทั้งประเทศ เป็นวาระระดับชาติ คือโอเคแหละ มันแสดงถึงพลังความรักของคนไทยด้วยกัน แต่นั่งคิดดูดี ๆ แล้ว เรากำลังช่วยเหลือคน 13 คน ที่เดินเข้าไปทำ...อะไรในนั้นก็ไม่รู้"

Oliver Ohmข้อความของ โอห์ม KPN

>> เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ติดตามผู้สูญหายในถ้ำหลวง ทั้งหมดได้ที่นี่

ซึ่งหลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ไปนั้น มีบรรดาชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นจนกลายเป็นประเด็นดราม่ากันยกใหญ่ โดยบางส่วนตั้งคำถามว่าหากเป็นตนหรือคนใกล้ชิดเข้าไปตกอยู่ในสถานการณ์แห่งนั้นจะรู้สึกอย่างไร โดยมีการสนทนาตอบกลับว่า

"ไม่ต้องถามนะคะว่าญาติพี่น้องฉันเดินหายเข้าไปละจะทำไง กูไม่ช่วยค่ะอีดอ_ ปล่อยตายแม่_ ป้ายเตือนก็มียังสาระแนเข้าไปอีก โง่ ลำบากชาวบ้าน คนอื่นอีกเป็นร้อยๆ ชีวิต เผื่อคนที่เขาดำน้ำเข้าไปช่วยตายขึ้นมาอีกทำไง ขอร้องค่ะว่าถ้าญาติกูหายเข้าไป ไม่ต้องช่วยค่ะ ไม่ต้องสมมติค่ะ ถึงจะโดนด่าเยอะ แต่ก็โอเคที่ได้รู้ว่าก็มีคนคิดเหมือนกันเยอะ จากใจเลยค่ะ แค่นี้แหละ นอนละ”

Oliver Ohmข้อความของ โอห์ม KPN

เวลาต่อมา ทางเฟซบุ๊กที่ระบุว่าเป็น โอห์ม KPN ได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยเผยว่า

“ขอเปลี่ยนโพสต์เป็นไพรเวทนะคะ เฟซเด้ง แบตหมดไวเวอร์ ขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ ที่ให้กำลังใจ และช่วยตอบให้ใจเย็นๆ กันนะคะ ตอนนี้ยังโอเคค่ะ”

ก็ไม่รู้ว่าในเฟซบุ๊คดังกล่าวของ โอห์ม ถูกแฮกหรือไม่ยังไม่ทราบแน่ชัด

>>คนบันเทิงส่งกำลังใจและภาวนาให้ "โค้ชและนักฟุตบอลเยาวชน 13 ชีวิต" ปลอดภัยทุกคน

>>"ก้อง ห้วยไร่" โพสต์ส่งกำลังใจ "น้องไตตั้น" หนึ่งในทีมหมูป่า ที่เคยวิ่งด้วยกัน

>>"ชมพู่ อารยา" ให้กำลังใจ 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “โอห์ม KPN” ถูกถล่มเละหลังโพสต์คิดต่าง การช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook