ไปไม่รอด วงจรปิดจับภาพโจรงัดบ้านแม่ยายรองผกก.สภ.ท่าบ่อ

ไปไม่รอด วงจรปิดจับภาพโจรงัดบ้านแม่ยายรองผกก.สภ.ท่าบ่อ

ไปไม่รอด วงจรปิดจับภาพโจรงัดบ้านแม่ยายรองผกก.สภ.ท่าบ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2561 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์, พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันท์ รองผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์, ร.ต.อ.อมร เดชศรี รองสวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์, ร.ต.ท.อรุณ มะปะรัง รองสวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์, ร.ต.ท.ธวัชชัย ทับธานี รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์

ร่วมกันจับกุมตัวนายจีรศักดิ์ หรือบอล อายุ 34 ปี ได้ที่บ้านพักในจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียน สจน 157 กรุงเทพมหานคร, โทรทัศน์สีจอแบน ยี่ห้อแอลจี สีดำ ขนาด 42 นิ้ว 1 เครื่อง

หลังจากก่อเหตุเข้าไปงัดบ้านนางจินตนา อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นแม่ยายของ พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจะพันธ์ รองผกก.สส.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และขโมยเอาทรัพย์สินหลบหนีไป ซึ่งภาพวงจรปิดในบริเวณบ้านสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกคนร้ายแอบงัดประตูหน้าบ้านแล้วเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ซึ่งเป็นโทรทัศน์สีจอแบน ยี่ห้อแอลจี สีดำ ขนาด 42 นิ้ว 1 เครื่องแล้วหลบหนีไป

โดยหลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและวิทยาการได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2561 โดยกล้องบริเวณรอบบ้านและในบ้านสามารถบันทึกภาพใบหน้าและพฤติกรรมคนร้ายได้อย่างชัดเจน

ตั้งแต่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในบ้าน แล้วงัดประตูหน้าบ้าน ก่อนที่ขโมยเอาโทรทัศน์หลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงสืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายจีรศักดิ์ หรือบอล ซึ่งมีประวัติในคดีลักทรัพย์และยาเสพติด จึงเข้าควบคุมตัวมาสอบปากคำ

โดยนายจีรศักดิ์ หรือบอล รับสารภาพว่า ที่ผ่านมาเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์มาแล้ว 1 ครั้ง และคดียาเสพติด 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2561 แต่ไม่มีงานทำ พร้อมทั้งยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริง

ซึ่งอาศัยที่เจ้าของบ้านไม่อยู่แอบเข้าไปในรั้วบ้านก่อนที่จะใช้ไขควงงัดประตูแล้วเข้าไปเดินสำรวจและขโมยเอาทรัพย์สินออกมา จากนั้นนำเอาโทรทัศน์ไปจำนำที่ร้านแห่งหนึ่งได้ราคา 4,000 บาท และนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ทั้งนี้ระหว่างที่ก่อเหตุตนไม่ทราบว่ามีกล้องวงจรปิดที่จับภาพตนไว้ได้ แต่มาทราบตอนถูกจับแล้ว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook