ตำรวจ-ทหารอุตรดิตถ์แถลงจับคนร้ายยิงถล่มร้านลาบเป็ด หลังตามตัวนาน 4 เดือน

ตำรวจ-ทหารอุตรดิตถ์แถลงจับคนร้ายยิงถล่มร้านลาบเป็ด หลังตามตัวนาน 4 เดือน

ตำรวจ-ทหารอุตรดิตถ์แถลงจับคนร้ายยิงถล่มร้านลาบเป็ด หลังตามตัวนาน 4 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พล.ต.ชัยเดช สุรวดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 พ.อ.ประสิษฐิพงศ์ มูลดี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จังหวัดอุตรดิตถ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ และตำรวจชุดจับกุม

ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายอุดมพร, นายพิสิษฐ์ อายุ 22 ปี (ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว) และ นายชัยรัตน์ หรือเมฆ อายุ 46 (อยู่ระหว่างการหลบหนี) ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเหตุเกิดบริเวณร้านลาบเป็ดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2561 เวลาประมาณ 21.20 น. คนร้ายใช้อาวุธปืน 11 มม. และปืนอาก้า ยิงถล่มเข้าไปในร้านหลายนัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายสัญญา เจ้าของร้าน และ ส.อ.สุรชาติ

โดยวันนี้ ตำรวจร่วมกับทหาร ทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะซ่อนตัวรวม 3 จุด จึงพบตัวผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวเรมิงตัน 2 กระบอก และอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อเบเรตต้า  2 กระบอก ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนเถื่อน ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยังตรวจไม่พบ รถที่ก่อเหตุถูกเผาทำลาย

ทั้งนี้ มูลเหตุจูงใจสันนิษฐานว่า เป็นการแก้แค้นแทนลูกชายที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เป็นการแก้แค้นผิดตัว

“ตำรวจ ทหาร ต้องใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และความพยายามอย่างมากในการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา เนื่องจากนายอุดมพร หลบหนีหมายจับเดินทางมาอยู่ในพื้นที่ จึงไม่มีประวัติในจังหวัดอุตรดิตถ์มากนัก ถือเป็นผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เงินกู้นอกระบบ

โดยขณะนี้ยังให้การปฏิเสธ แต่มั่นใจว่าหลักฐานที่มีจะสามารถดำเนินคดีกับนายอุดมพรได้ จึงขอประกาศเตือนว่า ตำรวจ ทหาร จะดำเนินการอย่างจริงจัง ในการปราบปราบผู้มีอิทธิพล ไม่ให้อยู่เหนือกฎหมายอย่างเด็ดขาด” พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตำรวจ-ทหารอุตรดิตถ์แถลงจับคนร้ายยิงถล่มร้านลาบเป็ด หลังตามตัวนาน 4 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook