BNK48 เผยความรู้สึกหลัง "เบน ซิลลี่ฟูลล์-โอ๋ ซุปเปอร์กลู" โพสต์แรงลงโซเชียล

BNK48 เผยความรู้สึกหลัง "เบน ซิลลี่ฟูลล์-โอ๋ ซุปเปอร์กลู" โพสต์แรงลงโซเชียล

BNK48 เผยความรู้สึกหลัง "เบน ซิลลี่ฟูลล์-โอ๋ ซุปเปอร์กลู" โพสต์แรงลงโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าชื่นใจ หายเหนื่อยหลังติดอันดับ 1 ใน 100 การลงสมัครเลือกตั้ง เวิลด์เซ็นบัตสึ (World Senbutsu) ในซิงเกิ้ล 53 ของ AKB48 ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงน้องในต่างประเทศที่สามารถสมัครได้สำหรับสาว เฌอปราง อารีย์กุล และ มิวสิค-แพรวา

ล่าสุด ในงานโลแลน ซีคูล ผมสวยชีวิตคูกับ BNK48 ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า EVEANDBOY สยามสแควร์วัน ชั้น LG  ที่สาวๆ BNK 48 นำทีมโดยกัปตัน เฌอปราง-อารีย์กุล, โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค, เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

พร้อมเคลียร์ปมดราม่าหลัง เบน อดีตวงซิลลี่ฟูลส์ (Silly Fools) ได้โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์วงไอดอลสาว BNK48 ในเฟซบุ๊กว่า "อยากรู้ว่าเทรนด์ BNK 48 จะไปต่อได้สักกี่น้ำ Girlband แบบนี้ Asia Only!" และอดีตนักร้องหนุ่ม โอ๋-อนุสรณ์ นฤนาทดำรงค์ หรือ โอ๋ Superglue (โอ๋ ซุปเปอร์กลู) พิมพ์ข้อความคอมเมนต์ว่า "อยากโดนข่มขืน สัญญาไม่ต้องประหาร มาเรียงคิวพี่ได้เลย เด็กๆ 555"  จนทำให้เหล่าแฟนคลับเกิดความไม่พอใจในการโพสต์ข้อความดังกล่าวลงโซเชียลด้วย

การเลือกตั้ง World Senbatsu ล่าสุด ผลออกมาแล้วว่าเฌอปรางติดอันดับที่ 39 และ มิวสิคติดอันดับที่ 72 เรารู้สึกอย่างไรบ้าง?

เฌอปราง : “ต้องบอกว่าดีใจมากๆเลยค่ะ รู้สึกขอบคุณแฟนๆ ทุกคนมากๆ ที่รวมพลังกันส่งเฌอแล้วก็มิวสิคมาถึงขนาดนั้นนะคะ ดีใจมากๆ จริงๆ เฌอขอบพระคุณทุกคนมากๆค่ะ”

คิดว่าตัวเองจะติด 1 ใน 100 ไหม? 

เฌอปราง : "ตอนแรกก็หวังไว้ค่ะ ว่าได้ 1 ในร้อยก็ดีใจมากๆ แต่นี่ขึ้นไปมากกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ ดีใจมากๆจริงๆ เดี๋ยวก็จะมีไปร่วมถ่ายทำเอ็มวีกับทางนู้นค่ะ แล้วก็รวมถึงมีออกเพลงซิงเกิ้ลกับทางนู้นด้วยค่ะ ก็จะไปแค่ 2 คนค่ะ เฌอปรางกับมิวสิคค่ะ"

ตอนนี้มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

เฌอปราง : "ตอนนี้ก็เตรียมตัวเตรียมใจพร้อมที่จะไปที่โน่น แล้วก็ออกกำลังกาย ฟิตให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ก็จะไปอีกไม่นานนี้ค่ะ แต่ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน เขายังไม่ได้แจ้งแน่นอน"

วันนั้นมีโชว์พิเศษด้วย ได้มีการพูดคุยกับสมาชิกจากประเทศอื่นบ้างไหม?

เฌอปราง : "วันนั้นก็ไปกัน 10 คน ต้องบอกว่าสนุกสนานกันมาก"

เจนนิษฐ์ : "ตอนแรกเขาก็บอกบล๊อกกิ้งมาว่าอาจจะมีเต้น แต่ก็ไม่รู้ว่าเต้นกับใครบ้าง พอได้ไปถึงงานก็ได้เต้นกับรุ่นพี่ที่เราเคยชอบ เคยปลื้มเขา แล้วได้มาอยู่บนเวทีเดียวกัน ก็รู้สึกดีใจมากค่ะ"

ถ้าไปญี่ปุ่นงานแตกต่างกับไทยอย่างไรบ้าง เราจะหายไปเลยไหม?

เฌอปราง : “ไม่ค่ะ ก็ยังอยู่ที่เมืองไทยเหมือนเดิม ทำงานที่เมืองไทยเป็นหลักเหมือนเดิมค่ะ แต่มีไปออกซิงเกิ้ลกับทางโน้นเฉยๆ ไปไม่นานค่ะ ไม่ถึงอาทิตย์ด้วยซ้ำถ้าจำไม่ผิด (ยิ้ม) เราออกแค่ซิงเกิ้ลเดียวค่ะ เฌอจะอยู่ในซิงเกิ้ลหนึ่ง มิวสิคก็อีกซิงเกิ้ลหนึ่งค่ะ แยกกัน แล้วก็รวมกับที่โน้นด้วยเป็นซิงเกิ้ลละ 16 คนค่ะ เรื่องการเดินสาย ที่ญี่ปุ่นไม่มีนะคะ ไม่มีการเดินสายเหมือนของเรา”

ถามถึงเรื่องดรามาที่ เบน วงซิลลี่ฟูลส์ (Silly Fools) ได้โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์วงไอดอลสาว BNK48 ในเฟซบุ๊กว่า “อยากรู้ว่าเทรนด์ BNK 48 จะไปต่อได้สักกี่น้ำ Girlband แบบนี้ Asia Only!” เรารู้สึกอย่างไรบ้าง?

เฌอปราง : "ก็เป็นความเห็นหนึ่งค่ะ ที่เราก็เข้าใจว่ายังมีหลายคนที่มองว่าจะมีไปได้นานแค่ไหน เราเองก็ยังคิดเลย ว่าเราจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน เราจะทำตรงนี้ได้ขนาดไหน เต็มที่หรือเปล่า ก็หวังว่าเราก็จะทำเต็มที่ต่อไปทุกวัน และหวังว่าจะเป็นการพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นและยอมรับในตัวพวกเรามากขึ้น"

ปัญ : "มันเป็นสิทธิ์ของทุกคนอยู่แล้วที่จะสามารถแสดงความคิดเห็น แต่ว่าก็อยู่ที่เรา ว่าเราจะเอามันมาแล้วทำให้เราทุกข์ใจหรือสุขใจ เพราะว่าส่วนตัวแล้ว หนูเป็นคนยอมรับทุกความคิดเห็นอยู่แล้วค่ะ เพราะฉะนั้นทั้งผู้บริหารเอง แล้วก็พวกเราเอง ก็อยากให้วงเราอยู่ไปนานๆค่ะ เราก็จะทำให้เต็มที่ค่ะ (ยิ้ม)"

เราเสียใจเสียความรู้สึกไหม ที่เขาเป็นศิลปินเหมือนกัน แล้วออกมาพูดแบบนี้?

โมบายล์ : “ก็ไม่ได้เสียใจนะคะ เพราะเขาไม่ได้โจมตีเรา เราก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีต่อไป พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ทำให้เขายอมรับให้ได้ว่าเราทำได้ค่ะ พิสูจน์อย่างที่พี่ๆบอกว่าพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเราทำได้ค่ะ(ยิ้ม)”

อดีตนักร้องหนุ่ม โอ๋ อนุสรณ์ นฤนาทดำรงค์ หรือ โอ๋ Superglue (โอ๋ ซุปเปอร์กลู) พิมพ์ข้อความคอมเมนต์ว่า "อยากโดนข่มขืน สัญญาไม่ต้องประหาร มาเรียงคิวพี่ได้เลย เด็กๆ 555" แต่ล่าสุดก็ได้โพสต์ขอโทษถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เราทราบไหม ?

เฌอปราง : “ก็พอทราบมาบ้างค่ะ ถามว่าตกใจไหมก็ต้องบอกว่าก็นิดหนึ่ง แต่ว่าก็เป็นพื้นที่ของเขา ตรงนั้น เราก็รับรู้ไว้ แต่ว่าเราก็มีผู้คนมากมายที่คอยดูแลเราอยู่ตลอดค่ะ ทางพี่ๆสตาฟเองก็คอยมาเตือนมาถามว่ารู้สึกยังไงตรงนี้ เราก็ได้รับการพูดคุยมากแล้วค่ะ”

ทางผู้ใหญ่ต้นสังกัดเราว่าอย่างไรบ้าง?

เฌอปราง : "จริงๆ ปัจจุบันนี้กฎเราก็ค่อนข้างเข้มอยู่พอสมควรในการถึงเนื้อถึงตัวพวกเรา จริงๆตรงนั้นก็ไม่ได้น่าเป็นห่วงขนาดนั้นค่ะ"

ถึงพวกที่ออกมาวิจารณ์วงเรา ทางต้นสังกัดมีการจัดการไหม?

เฌอปราง : "ปกติจะมีการคุย มีทีมกฎหมายดูแลอยู่แล้วค่ะ ตรงนั้นทางผู้ใหญ่เขาจะดูแลให้ค่ะ"

โอตะมีไปโจมตีฝ่ายโน้นบ้างไหม?

เฌอปราง : “อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ”

เจนนิษฐ์ : “แฟนๆ เขาก็ไม่ได้เก็บมาคิดมากนะคะ เขาก็แบบว่า พื้นที่ใคร พื้นที่มัน ต่างคนต่างมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นบนโลกโซเชียล แต่ว่าเราก็ไม่ได้เก็บมาคิด มาใส่ใจอะไรค่ะ เขาก็เข้าใจเพราะว่ามันห้ามความคิดใครไม่ได้ค่ะ”

การออกไปไหนมาไหนของพวกเราต้องมีการเซฟอย่างไรบ้าง?

เจนนิษฐ์ : "ก็จะมีพี่ทีมงานไปด้วยอยู่แล้วค่ะ”

เฌอปราง : "มีการเซฟ การดูแลกันอยู่แล้วค่ะ ไม่มีการปล่อยให้อยู่คนเดียวขนาดนั้นค่ะ เพราะว่าเวลาไปไหนเราก็รายงานกันตลอด ถึงบ้านยัง อยู่ตรงไหนกันแล้ว มีรถตู้ไปส่งค่ะ เพราะฉะนั้นก็ค่อนข้างหายห่วงได้ระดับหนึ่งค่ะ”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ BNK48 เผยความรู้สึกหลัง "เบน ซิลลี่ฟูลล์-โอ๋ ซุปเปอร์กลู" โพสต์แรงลงโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook