นักท่องเที่ยวแห่ชมแมงกะพรุนเกาะเสม็ด อุทยานฯเตือนห้ามสัมผัส

นักท่องเที่ยวแห่ชมแมงกะพรุนเกาะเสม็ด อุทยานฯเตือนห้ามสัมผัส

นักท่องเที่ยวแห่ชมแมงกะพรุนเกาะเสม็ด อุทยานฯเตือนห้ามสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา มีแมงกะพรุนขึ้นมาลอยอยู่เต็มอ่าว บริเวณท่าเทียบเรือเขาแหลมหญ้า ทั่วบริเวณตลอดแนวสันเขื่อนที่อยู่ในที่ตั้งของ สนง.อุทยานฯ

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นแมงกะพรุนถ้วย ที่มีหลากหลายขนาด เล็กบ้างใหญ่บ้าง แหวกว่ายอยู่ในน้ำลอยตามคลื่นไปตามแนวหิน บางส่วนก็เกราะกลุ่มแหวกว่ายไปตามแนวคลื่นตามกระแสลม 

นายประยูร หัวหน้าอุทยานฯ กล่าวอีกว่า หากนับย้อนไปเมื่อ 3 ปีที่แล้วก็มีแมงกะพรุนขึ้นมาในลักษณะนี้เช่นกัน แต่เมื่อปีที่แล้วที่ผ่านมากลับไม่มีให้เห็น แต่ในปีนี้แมงกะพรุนกลับมาสร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวได้มาชมอีกครั้ง 

พร้อมกันนี้ขอฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมความงดงามตามธรรมขาติได้เลย เพราะปีหนึ่งแมงกะพรุนจะเข้ามาสักครั้งให้ได้ชม แต่ก็ฝากเตือนไว้สักนิดในช่วงนี้ หากมาชมแมงกะพรุน ขอให้ชมเพียงอย่างเดียว มืออย่าต้อง หรือไปจับ อาจเกิดอันตรายได้เพราะแมงกะพรุนอาจมีพิษ สำหรับผู้ที่แพ้แมงกะพรุนได้ 

อย่างไรก็ดี บรรยากาศโดยรวมที่บริเวณท่าเทียบเรือเขาแหลมหญ้า ภายในอุทยานฯ ประชาชนต่างเข้ามาชมแมงกะพรุนกันอย่างต่อเนื่องไม่ได้ขาด ทั้งมาถ่ายรูป ส่งให้เพื่อนๆได้ชมกันจำนวนมาก

สอบถามนักท่องเที่ยว ได้ความว่าติดตามแมงกะพรุนมาตลอดว่าจะเข้ามาที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ดเมื่อไร วันนี้ได้มาชมตามที่หวังไว้แล้ว ถือเป็นความงดงามตามธรรมชาติที่อยากให้ใครหลายคนต้องมาชมด้วยตาตัวเอง 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ นักท่องเที่ยวแห่ชมแมงกะพรุนเกาะเสม็ด อุทยานฯเตือนห้ามสัมผัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook