พระครูบาบุญชุ่ม ทำพิธีสวดหน้าถ้ำหลวง ฝนหยุดตกอย่างปาฏิหาริย์

พระครูบาบุญชุ่ม ทำพิธีสวดหน้าถ้ำหลวง ฝนหยุดตกอย่างปาฏิหาริย์

พระครูบาบุญชุ่ม ทำพิธีสวดหน้าถ้ำหลวง ฝนหยุดตกอย่างปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเกจิชื่อดังจากเมียนมา "ครูบาบุญชุ่ม" เดินทางมาทำพิธีสวดมนต์หน้าถ้ำหลวง พ่อแม่ทั้ง 13 ชีวิตร่วมพิธี พร้อมบอกอีก 1-2 วัน พวกเขาน่าจะได้ออกมา

(29 มิ.ย.) บรรยากาศบริเวณหน้าถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา "พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร" เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้เดินทางมาทำพิธีสวดมนต์แพร่บุญ โดยมีพ่อแม่และญาติพี่น้องของผู้สูญหายทั้ง 13 คนร่วมพิธี

โดยก่อนที่จะเริ่มต้นพิธีนั้น ปรากฏว่ามีฝนตกลงมา แม้ว่าตลอดทั้งวันสภาพอากาศค่อนข้างเปิดมากกว่าวันก่อนๆ แต่เมื่อพระครูบาบุญชุ่มได้เดินทางมาถึง ลูกศิษย์ได้เชิญไปประกอบพิธีกับคณะสงฆ์ เมื่อเริ่มต้นพิธีฝนก็เริ่มหยุดลงอย่างน่าประหลาดใจ

ในช่วงประกอบพิธีนั้น พระครูบาบุญชุ่ม ได้นำดอกไม้บูชาพร้อมเครื่องบูชาที่เตรียมไว้รวมกันไว้ในโตก มีข้าวและอาหารคาวหวานพร้อมผลไม้ จากนั้นนำพระสงฆ์ไปประกอบพิธีโดยหันหน้าไปทางหน้าถ้ำหลวง พระสงฆ์สวดมนต์ตลอดช่วงประกอบพิธี

>> "ครูบาบุญชุ่ม" พระเกจิดังรัฐฉานข้ามโขงไปถ้ำหลวง ตั้งจิตช่วย 13 ชีวิต

จากนั้นครูบาบุญชุ่มได้นำพิธีกรวดน้ำและสั่นกระดิ่ง ตีระฆัง พร้อมเป่าสังข์ ทำพิธีครบทุกทิศทาง และให้พระสงฆ์ทุกรูปกรวดน้ำครบทั้งหมดเป็นอันเสร็จพิธี พิธีดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้ผลบุญช่วยให้ประสงความสำเร็จได้ทุกประการ

สำหรับพิธีดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่พระครูบาบุญชุ่มจะเดินทางกลับ พร้อมกับกล่าวสั้นๆ ว่า ได้ทำการเปิดถ้ำ เชื่อว่าอีก 1-2 วัน พวกเขาน่าจะได้กลับออกมา ท่ามกลางเสียงร้องสาธุๆ ของพ่อแม่และญาติผู้สูญหาย รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.) พระครูบาบุญชุ่ม มีกำหนดเดินทางมาทำพิธีที่บริเวณถ้ำหลวงอีกครั้ง

>> เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ติดตามผู้สูญหายในถ้ำหลวง ทั้งหมดได้ที่นี่

ok-cave

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook