พท.ตั้ง เฉลิม ยื่นสอบสลายเสื้อแดง เล็งแจ้งความ

พท.ตั้ง เฉลิม ยื่นสอบสลายเสื้อแดง เล็งแจ้งความ

พท.ตั้ง เฉลิม ยื่นสอบสลายเสื้อแดง เล็งแจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พท.เล็งแจ้งความเอาผิด ชวรัตน์-บุญจง-เนวิน ชักใยเสื้อน้ำเงินป่วน ตั้ง เฉลิม ยื่นสอบสลายเสื้อแดง แม้ว แถลงปัดหนุนม็อบรุนแรง

พท.ตั้ง เฉลิม ยื่นสอบสลายเสื้อแดง

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า พรรคตั้งคณะทำงานเพื่อยื่นให้ตรวจสอบการสลายการชุมนุมกับ 3 องค์กรคือ 1.สหประชาชาติ 2.กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และ 3.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธานคณะทำงาน นอกจากนี้จะหารือกับฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงิน ที่สร้างความวุ่นวายและทำร้ายคนเสื้อแดงที่พัทยา จ.ชลบุรี และที่ทำเนียบรัฐบาล

ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธุ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากสภาฯไม่ตั้งกรรมาธิการวิสามัญ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะไม่ร่วมสังฆกรรมใดๆ กับสภาฯทั้งสิ้น


51ส.ว.ยื่นเปิดซักฟอกรบ.1พ.ค.

รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม. แจ้งว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เสนอขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อให้ครม.แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 161 ซึ่งเสนอโดยนายสมชาย แสวงการ ส.ว. กับคณะส.ว.รวม 51 คน โดยประธานวุฒิสภาเห็นสมควรให้ครม.ชี้แจงต่อวุฒิสภาเกี่ยวกับญัตติดังกล่าวในการประชุมวุฒิสภาวันที่ 1 พฤษภาคม
ข่าวแจ้งด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ แจ้งที่ประชุมว่าการเปิดอภิปรายของวุฒิสภาในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ อยากให้รัฐมนตรีทั้งหมดรับฟังความคิดเห็นของวุฒิสภาด้วย ท่าที่ประสานงานกันเบื้องต้น จะเปิดให้วุฒิสภาอภิปรายเพียง 8 ชั่วโมงเท่านั้น


เสื้อแดงนัดชุมนุมสัปดาห์หน้า

นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ร่วมแถลงข่าวนับเป็นครั้งแรกหลังจากนายวีระและนายณัฐวุฒิได้รับการประกันตัวออกมา โดยมีกลุ่มเสื้อแดงกว่า 100 คนมาให้กำลังใจ เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ชั้น 6

นายวีระ กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงยังคงยึดแนวทางรักษาประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ ยึดแนวทางสันติวิธี หากตราบใดยังไม่มีประชาธิปไตยเกิดขึ้นเสื้อแดงก็ยังคงต่อสู้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแดงหลบในก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าเป็นเสื้อแดงอยู่ ดังนั้นขบวนการคนกลุ่มเสื้อแดงจะยังไม่สะดุดลง

"ขณะนี้แกนนำกลุ่มเสื้อแดงกำลังหาสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อชุมนุมอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ เช่นเคย เพื่อสรุปสถานการณ์ที่ผ่านมาและกำหนดแนวทางต่อไป เมื่อหาสถานที่ได้แล้วก็จะนัดหมายแกนนำหารือ ก่อนแจ้งสถานที่นัดชุมนุมใหญ่ คาดว่าจะเป็นภายในสัปดาห์หน้าจะนัดชุมนุมได้ ยืนยันไม่ใช่การชุมนุมเพื่อเคลื่อนไหวแต่เป็นการรวมตัวเพื่อชำระข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา " นายวีระกล่าวและว่า ในสัปดาห์หน้าเชื่อว่าสถานีโทรทัศน์ดีทีวี จะเปิดทำการได้


แม้ว แถลงปัดหนุนม็อบรุนแรง

นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แจกจ่ายแถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษไปยังสื่อมวลชน โดยแถลงการณ์ดังกล่าว เนื้อหาระบุว่า "ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยและกลไกของรัฐบาล ได้พยายามที่จะโยนความผิดให้ผมสำหรับความรุนแรงที่เกิดขึ้นในระหว่างการประท้วงในทางการเมืองในประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ ยิ่งกว่านั้น ผมถูกกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรมว่า เป็นผู้สนับสนุนและเห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงเพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเมือง"

"ผมขอปฎิเสธข้อกล่าวหาข้างต้นอย่างสิ้นเชิง ตลอดชีวิตของผม ผมเคารพในสันติวิธี เสรีภาพและความเท่าเทียมกัน ผมขอเรียนย้ำต่อพี่น้องชาวไทยว่าการต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยของเราจะต้องไม่ใช้วิถีของความรุนแรง ผมไม่สามารถสนับสนุนการใช้ความรุนแรง เราต้องสร้างอนาคตของพวกเราผ่านความเข้มแข็งทางความคิดและหลักการอันถูกต้องของพวกเรา และพวกเราต้องอดทนและวางเฉยต่อการยั่วยุต่างๆ จากทางภาครัฐ"แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้ นายนพดล ให้สัมภาษณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่าถูกกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรมเรื่องการใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะข้อกล่าวหาที่นายอภิสิทธิ์กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ นปช. มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายการก่อการร้าย ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิน พูดชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนบุคคลที่จะดำเนินการขัดกับแนวทางสันติ พร้อมทั้งย้ำอยู่ตลอดว่าการชุมนุมห้ามใช้อาวุธเป็นอันขาด เพราะการใช้ความรุนแรงไม่ได้นำไปสู่การสมานฉันท์ ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักที่ประเทศใด แต่ทราบว่ากำลังอยู่ระหว่างเดินทางในทวีปแอฟริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook