รู้จัก “ครูบาบุญชุ่ม” เกจิดัง อีกความหวังพบ “13 ชีวิตทีมหมูป่า” ติด “ถ้ำหลวง”

รู้จัก “ครูบาบุญชุ่ม” เกจิดัง อีกความหวังพบ “13 ชีวิตทีมหมูป่า” ติด “ถ้ำหลวง”

รู้จัก “ครูบาบุญชุ่ม” เกจิดัง อีกความหวังพบ “13 ชีวิตทีมหมูป่า” ติด  “ถ้ำหลวง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคำพูดของพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโรที่ว่า “อีก 1-2 วัน พวกเขาน่าจะได้ออกมา” กลายเป็นอีกหนึ่งความหวังสำหรับผู้ที่รอคอยให้ 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงออกมา รวมทั้งบรรยากาศบริเวณหน้าถ้ำหลวงเมื่อตอนครูบาบุญชุ่มเกจิดังจากเมียนนาเดินทางไปถึงเมื่อค่ำวานนี้ จากที่มีฝนตกอย่างหนัก แต่จู่ๆ เมื่อครูบาบุญชุ่มเดินทางไปถึง และทันทีที่เริ่มต้นพิธีฝนกลับหยุดตกลง ก็ทำให้บรรดาผู้ปกครองและคนที่เฝ้ารออยู่บริเวณหน้าถ้ำรู้สึกประหลาดใจ

>> พระครูบาบุญชุ่ม ทำพิธีสวดหน้าถ้ำหลวง ฝนหยุดตกอย่างปาฏิหาริย์

>> เผยเลขเด็ด ทะเบียนรถ "ครูบาบุญชุ่ม" นั่งไปกลับถ้ำหลวง

>> "ครูบาบุญชุ่ม" พระเกจิดังรัฐฉานข้ามโขงไปถ้ำหลวง ตั้งจิตช่วย 13 ชีวิต

FB : พระครูบาบุญชุ่ม

หลายคนอาจไม่รู้ว่าครูบาบุญชุ่มมีประวัติความเป็นมาอย่างไร ถึงกลายเป็นเกจิดังที่ผู้ศรัทธาทั้ง 4 แผ่นดินไม่ว่าจะเป็นไทย เมียนมา ลาว จีนให้ความเคารพศรัทธา โดยเฉพาะในวันคล้ายวันเกิดของท่านทุกๆ จะมีลูกศิษย์จากทั้ง 4 แผ่นดินเดินทางไปร่วมงาน

FB : พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสวโร

สำหรับพระครูบาบุญชุ่ม หรือครูบาบุญชุ่มนั้นเกิดเมื่อวันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2508 ที่หมู่บ้านแม่คำหนองบัว ตำบลแม่คำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย มีชื่อเดิมว่า บุญชุ่ม ทาแกง เป็นบุตรของ พ่อคำหล้า แม่แสงหล้า ทาแกงต่อมาเมื่ออายุได้ 11 ปีก็บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีบุญยืน ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย โดยมีพระครูหิรัญเขตคณารักษ์ วัดศรีบุญเรือง เจ้าคณะอำเภอเชียงแสน เป็นพระอุปัชฌาย์

FB : พระครูบาบุญชุ่ม

ตลอดช่วงเวลาที่เป็นสามเณรท่านได้สร้างธรรมนุสรณ์ที่เกิดจากจิตศรัทธาของพุทธศาสนิกชนหลายแห่งทั้งพระธาตุดอยเวียงแก้ว พระธาตุงำ พระธาตุดอยดอกคำ พระธาตุจอมสวรรค์บ้านโปร่ง ประเทศพม่า พระธาตุจอมยอง ประเทศพม่า และอีกหลายๆ แห่ง

FB : พระครูบาบุญชุ่ม

FB : พระครูบาบุญชุ่ม

ในปี 2529 จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ และได้จาริกไปตามที่ต่างๆ ทั้งภาคเหนือของไทย พม่า เนปาล อินเดีย ภูฏาน โดยเฉพาะตอนท่านเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ประเทศเนปาล ท่านได้พบพุทธศาสนิกชนในต่างแดนท่านก็ได้แผ่เมตตาและแนะนำให้ปฏิบัติธรรมเพื่อให้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ นั่นจึงทำให้ท่านเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนหลายแผ่นดิน รวมไปถึงสมาชิกพระราชวงศ์ภูฏาน

FB : พระครูบาบุญชุ่ม

เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาท่านเดินทางไปที่เมืองสาด รัฐฉานเพื่อปฏิบัติธรรมกรรมฐานที่ถ้ำเมืองแกสซึ่งห่างจากเมืองสาดไปประมาณ 5 กิโลเมตร ตลอดช่วงพรรษา โดยก่อนเข้าถ้ำก็มีพุทธศาสนิกชนเดินทางรอกราบไหว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ท่านปฏิบัติธรรมกรรมฐานนั้นท่านจะไม่พูด ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

กระทั่งเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมาครูบาบุญชุ่มได้เดินทางมาทำพิธีสวดมนต์แพร่บุญที่บริเวณหน้าปากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนจังหวัดเชียงราย โดยมีพ่อแม่และญาติพี่น้องของผู้สูญหายทั้ง 13 คนร่วมพิธี สำหรับพิธีดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่พระครูบาบุญชุ่มจะเดินทางกลับ พร้อมกับกล่าวสั้นๆ ว่า ได้ทำการเปิดถ้ำ เชื่อว่าอีก 1-2 วัน พวกเขาน่าจะได้กลับออกมา ท่ามกลางเสียงร้องสาธุๆ ของพ่อแม่และญาติผู้สูญหาย รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (30 มิ.ย.) พระครูบาบุญชุ่ม มีกำหนดเดินทางมาทำพิธีที่บริเวณถ้ำหลวงอีกครั้ง

>> หัวใจยังสู้! ภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ทหาร-กู้ภัย เท้าเปื่อยติดเชื้อ

>>สัญญาณดี น้ำในถ้ำหลวงเริ่มลดแล้ว จนท.ลุยสำรวจปล่องผาหมีเพิ่มอีก

>>สำรวจโพรงผาหมี จุดนี้มีโอกาสทะลุถึงถ้ำหลวงด้านขวา

>> "หน่วยซีล" เผยคลิปในถ้ำหลวงจุดสุดท้ายที่เข้าถึง น้ำท่วมมิด-ไปต่อไม่ได้

 

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รู้จัก “ครูบาบุญชุ่ม” เกจิดัง อีกความหวังพบ “13 ชีวิตทีมหมูป่า” ติด “ถ้ำหลวง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook