ไขปริศนา "ศรีวราห์" #มาทำไม

ไขปริศนา "ศรีวราห์" #มาทำไม

ไขปริศนา "ศรีวราห์" #มาทำไม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าโดนชาวโซเชียลกระหน่ำอย่างหนักจริงๆ สำหรับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หลังจากมีผู้เผยแพร่คลิปนายตำรวจคนนี้ ท้วงติงเจ้าหน้าที่และผู้ที่กำลังทำงานช่วย 13 ชีวิตนักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ. แม่สาย จ.เชียงราย เกี่ยวกับข้อกฎหมาย ซึ่งชาวเน็ตมองว่า ไม่ใช่เวลามาถามเรื่องนี้ ส่วนบางคนก็วิจารณ์ว่านายตำรวจคนนี้ เอาแต่เดินไปเดินมา และชี้นิ้วสั่ง ซึ่งเราจะพาผู้อ่านทุกคนมาคลายข้อสงสัยกันว่า "ศรีวราห์" มาทำไม

คำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉบับที่ 522/2560 ที่พูดถึงการแบ่งหน้าที่ของนายตำรวจระดับสูงหลายคนเอาไว้ ทั้งยังระบุชัดเจนว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นหัวหน้างานความมั่นคงและกิจการพิเศษ

มาถึงจุดนี้หลายคนก็สงสัยต่อไปว่า การค้นหาผู้สูญหายทั้ง 13 คน เกี่ยวข้องอะไรกับความมั่นคง คำของเรื่องนี้ ก็น่าจะเป็นเพราะ ที่ตั้งของถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อยู่ใกล้กับชายแดนเมียนมามากๆ หรือข้ามดอยนางนอนไปก็ถึงเพื่อนบ้านแล้ว และแน่นอนว่า พื้นที่ชายแดนเช่นนี้ ก็ต้องมีตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) คอยตรวจตราอยู่ ซึ่งหน่วยงานนี้อยู่ในการดูแลของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ โดยตรง

นอกจากนี้ การที่ รอง ผบ.ตร. ท่านนี้ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ก็น่าจะทำให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ทั้งในและรอบถ้ำหลวงมีกำลังใจมากขึ้น เพราะได้เห็นผู้บังคับบัญชาของตัวเองมาดูการทำงาน และแสดงว่า นายตำรวจคนนี้ไม่ได้ทอดทิ้งลูกน้องตัวเอง ก็ได้

อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตหลายคนก็นำ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ที่ใส่ชุดตำรวจเต็มยศตลอดเวลา ถึงขนาดว่าไม่ยอมถอดหมวก ต่างจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่เดินเข้าป่าเคียงบ่าเคียงไหล่กับเจ้าหน้าที่ท่านอื่น จนมีสภาพอิดโรย ซึ่งก็ต้องติดตามหลังจากนี้ว่าจะมีการแถลงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือหน่วยงานอื่นออกมาหรือไม่ ว่าเป็นเพราะเหตุใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook