เปิดศักยภาพ รพ.สนาม-ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่ พร้อมดูแล 13 ชีวิตหลังออกถ้ำ

เปิดศักยภาพ รพ.สนาม-ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่ พร้อมดูแล 13 ชีวิตหลังออกถ้ำ

เปิดศักยภาพ รพ.สนาม-ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่  พร้อมดูแล 13 ชีวิตหลังออกถ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลสนาม (ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่) ของกรมแพทย์ทหารบก ถูกนำมาติดตั้งในพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแล นักฟุตบอล และโค้ชทีมหมูป่าอคาเดมี

พล.ต.ปราโมทย์ อิ่มวัฒนา ผู้แทนเจ้ากรมแพทย์ทหารบก เปิดเผยกับ Sanook News ว่าห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่มีความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยทุกระดับ เจ้าหน้าที่สามารถติดตั้งโดยใช้เวลาเพียง 4 นาทีเท่านั้น ภายในมีระบบน้ำและระบบไฟที่สมบูรณ์

โครงสร้างภายในคล้ายเบาะลม มีผนัง 2 ชั้นเพื่อป้องกันอากาศจากภายนอก  นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพิ่มเติมได้ด้วย แต่ภารกิจในครั้งนี้ใช้ระบบอากาศแบบธรรมชาติ

ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่แห่งนี้รองรับผู้ป่วยได้มากถึง 20 คน โดยจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนตามอาการของผู้ป่วยคือ เต้นท์แดง จะรองรับผู้ป่วยเร่งด่วน มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตขั้นสูง รองลงมาจะเป็นเต้นท์สีเหลือง ส่วนเต้นท์สีเขียว จะรองรับผู้ป่วยที่มีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่นี้ ถูกนำมาใช้ในภารกิจค้นหาผู้สูญหายในถ้ำหลวงเป็นภารกิจแรก สามารถใช้เป็นห้องผ่าตัดขนาดเล็ก โดยมีอุปกรณ์และเครื่องมือที่เป็นไปตามมาตรฐานการรักษา ผู้แทนกรมแพทย์ทหารบกกล่าวยืนยันว่าเจ้าหน้าที่และบุคลากรที่ประจำการ มีความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เมื่อนำตัวออกมาจากถ้ำอย่างเต็มที่

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดศักยภาพ รพ.สนาม-ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่ พร้อมดูแล 13 ชีวิตหลังออกถ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook