ทำความรู้จัก "ผ้าห่มฟอยล์ฉุกเฉิน" ที่หน่วยซีลต้องการนำไปใช้ในถ้ำหลวง

ทำความรู้จัก "ผ้าห่มฟอยล์ฉุกเฉิน" ที่หน่วยซีลต้องการนำไปใช้ในถ้ำหลวง

ทำความรู้จัก "ผ้าห่มฟอยล์ฉุกเฉิน" ที่หน่วยซีลต้องการนำไปใช้ในถ้ำหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การค้นหานักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดค้างภายในถ้ำหลวง หน่วยซีล ต้องดำนำ ลุยโคลนตลอดทั้งวันประกอบกับอุณภูมิภายในถ้ำค่อนข้างหนาวเย็น เจ้าหน้าที่ต้องสวมชุดเปียกน้ำ และทนกับสภาพอากาศหนาวเย็นภายในถ้ำตลอดทั้งวัน

ล่าสุดแฟนเพจ Thai NavySEAL ได้ประกาศขอรับการสนับสนุน Emergency foil space blankets หรือผ้าห่มฟอยล์ฉุกเฉิน เพื่อนำไปมอบให้กับ มนุษย์กบหน่วยซีล, นักดำน้ำออสเตรเลีย, นักดำน้ำจากกู้ภัยอยุธยา รวม ทั้งหมด 25 คน ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ภายในห้องโถง 3 ของถ้ำหลวง เพื่อให้สามารถปฎิบัติงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ล่าสุดมีผู้ดำเนินการจัดหา Emergency foil space blankets เพียงพอแล้วจึงขอยุติการรับบริจาค

คุณสมบัติของผ้าห่มฟรอยด์ฉุกเฉิน จะผลิตจากพลาสติกเคลือบด้วยฟอยล์ด้านหนึ่งเป็นสีเงินและอีกด้านเป็นสีทอง หรืออาจเป็นสีเงินเพียงสีเดียว สามารถป้องกันความเย็นจากอากาศภายนอก และรักษาอุณภูมิในร่างกายให้คงความอบอุ่นไว้ได้มากถึงร้อยละ 90 หรืออาจมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับวัสดุและคุณภาพ แต่มีข้อจำกัดคือห้ามนำมาคลุมศรีษะแบบปิดมิดชิด เพราะจะทำให้ผู้ใช้หายใจไม่ออก

ผืนผ้าห่มผลิตจากพลาสติกกันน้ำ กันลม ไม่เปียกชื้น แต่มีความไวไฟ ผู้ใช้จึงต้องระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกเปลวไฟ บางครั้งผ้าห่มฉุกเฉินถูกนำมาประยุกต์ใช้ทำเต้นท์เพื่อบังแดด เนื่องจากมีฟอยล์สีเงินสะท้อนแสง แต่ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นผู้ประสบภัยหนาวในต่างประเทศ ใช้ผ้าห่มฟอยล์ฉุกเฉินนี้บ่อยๆ

ไม่เพียงแต่ผู้ประสบภัยที่นิยมใช้งาน กลุ่มนักเดินป่า หรือนักผจญภัย ก็จะมีผ้าห่มฟอยล์ติดตัวไว้ใช้ในยามฉุกเฉินเช่นกัน เนื่องจากฟอยล์สะท้อนแสงยังสามารถใช้โบกสะบัดเพื่อร้องขอความช่วยเหลือจากที่สูงได้อีกด้วย

Sanook News ตรวจสอบราคาซื้อขายในเว็บไซต์ออนไลน์ทั้งของไทย และต่างประเทศ พบว่าผ้าห่มฟอยล์ฉุกเฉินชนิดนี้ มีราคาขายตั้งแต่หลักสิบ จนไปถึงหลักร้อยบาท ขึ้นอยู่กับขนาด และคุณภาพของสินค้า

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "ผ้าห่มฟอยล์ฉุกเฉิน" ที่หน่วยซีลต้องการนำไปใช้ในถ้ำหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook