เปิดใจ "ผู้กองสไปเดอร์แมน" ปีนตึกชั้น 5 ช่วยหญิงตั้งครรภ์รอดไฟไหม้

เปิดใจ "ผู้กองสไปเดอร์แมน" ปีนตึกชั้น 5 ช่วยหญิงตั้งครรภ์รอดไฟไหม้

เปิดใจ "ผู้กองสไปเดอร์แมน" ปีนตึกชั้น 5 ช่วยหญิงตั้งครรภ์รอดไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.ค.) เมื่อเวลา 08.45 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ใกล้ที่ว่าการอำเภอ เมืองขอนแก่น ริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้ ได้มีตำรวจนายหนึ่งได้ปีนคอนโด เพื่อขึ้นไปช่วยเหลือคนที่ติดบริเวณชั้น 5 โดยไม่กลัวว่าจะตกลงมา จนกระทั่งมีการนำภาพไปแชร์ในโลกโซเชียล

ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.อ.วายุ คำภา รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น โดย ร.ต.อ.วายุ ได้เล่าถึง เหตุการณ์ในช่วงดังกล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งเหตุตนเองได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่าเพลิงที่ไหม้ชั้น 5 ยัง มีเพลิงโหมแรง จากนั้นมีคนบอกว่ามีคนกำลังตั้งครรภ์ติดค้างที่บริเวณ 5 ตรงข้ามห้องที่เกิดเพลิงไหม้จึง ทำให้ตัดสินใจปีนเครื่องปรับอากาศขึ้นไปพร้อมกับผ้าเช็ดตัวชุบน้ำ เพื่อไปช่วยเหลือคนที่ติดบนคอนโด จนกระทั่งถึงห้องของหญิงตั้งครรภ์ จึงได้นำผ้าขนหนูชุบน้ำคลุมหัว ก่อนที่จะคลานต่ำออกมาช่องทางหนีไฟ แล้วนำตัวลงมาถึงชั้นล่าง จากนั้นหน่วยกู้ชีพเข้าดูอาการพบว่ามีอาการสำลักควันไฟ จึงได้นำตัวขึ้นรถกู้ชีพ ส่งตัวไปรักษาอาการสำลักควันต่อที่โรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

"เคยอบรมเรื่องผจญเพลิงมาแล้ว ช่วงเวลานั้นการตัดสินใจต้องเร็ว ชีวิตคนทั้งคน มีคนห้องข้างเคียงมาบอกว่ามีคนท้องติดอยู่ชั้น 5 เยื้องกับห้องที่ไฟไหม้ออกมาไม่ได้ ตอนแรกจะขึ้นบันไดแต่สำลักควันเลยลงมาก่อน รถกระเช้าก็เข้ามาไม่ได้ เห็นคนท้องเขาตกใจทำอะไรไม่ถูก ตัวสั่นๆ ผมมองดูว่าแอร์ที่วางเป็นชั้นก็คิดน่าจะรับน้ำหนักผมได้ ก็เลยปีนตามแอร์ขึ้นไป พอถึงก็ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำคลุมหัวแล้วเอาตัวลงมา ประเมินเหตุการณ์แล้วคิดว่าน่าจะไม่ทันเพราะห้องคนท้องอยู่ใกล้ห้องที่เกิดเหตุ เลยตัดสินใจปีน" ร.ต.อ.วายุ คำภา กล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจ "ผู้กองสไปเดอร์แมน" ปีนตึกชั้น 5 ช่วยหญิงตั้งครรภ์รอดไฟไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook