คารถกระบะ สกัดจับสาวใหญ่รับจ้างส่งยา ของกลางเกือบ 4 พันเม็ด

คารถกระบะ สกัดจับสาวใหญ่รับจ้างส่งยา ของกลางเกือบ 4 พันเม็ด

คารถกระบะ สกัดจับสาวใหญ่รับจ้างส่งยา ของกลางเกือบ 4 พันเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พล.ท.ดำริห์ สุขพันธุ์  ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติการที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาข้ามชาติ หลังสืบทราบจะมีการลักลอบขนส่งยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จนกระทั่งสามารถวางแผนสกัดจับกุมนางจำลอง อายุ 36 ปี ชาวอ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี  ตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวน 3,813 เม็ด 

โดยตรวจยึดจับกุมได้ขณะผู้ต้องหาขับรถยนต์กระบะ ซูซูกิ สีขาว ทะเบียน ผข 1418 อุดรธานี  มาจากการไปรับยาบ้าในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ถึงสะพานห้วยแข้ตาย ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงสกัดตรวจค้นพบของกลางยาบ้าซุกซ่อนภายในรถ  ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้มารับยาบ้าในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ซึ่งมีการลักลอบนำข้ามาจากสปป.ลาว  ตกลงค่าจ้างเป็นเงิน 30,000 บาท  เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.สกลนคร 

โดยยาบ้าดังกล่าว นายทุนมีการติดต่อซื้อขายในราคาประมาณ 1 แสนบาท  แต่มาถูกสกัดจับกุมได้เสียก่อน  สารภาพทำไปเพราะตกงานไม่มีรายได้ แต่ต้องดูแลครอบครัว  จึงตัดสินใจรับจ้างจากนายทุนที่รู้จักกัน

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม เนื่องจากช่วงนี้มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดมากขึ้น  ส่วนใหญ่จะใช้วิธีขนแบบกองทัพมด นำข้ามมาทางเรือหางยาว และใช้การขนส่งต่อเป็นช่วงสั้นๆเลี่ยงการจับกุม โดยในช่วง  2-3 เดือนที่ผ่านมา พื้นที่ จ.นครพนม มีการตรวจยึดยาบ้านำเข้าจากลาวมากกว่า 5 ล้านเม็ด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คารถกระบะ สกัดจับสาวใหญ่รับจ้างส่งยา ของกลางเกือบ 4 พันเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook