พบกระสุนปืนกลเบา M60 คาดถูกฝังนานกว่า 10 ปี!

พบกระสุนปืนกลเบา M60 คาดถูกฝังนานกว่า 10 ปี!

พบกระสุนปืนกลเบา M60 คาดถูกฝังนานกว่า 10 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กองพันทหารม้าที่ 13 กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมืองเพชรบูรณ์

ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านซับป่าคาย ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีชาวบ้านพบลูกกระสุนปืนปริศนาจำนวนมาก บริเวณทางเข้าไร่นา คาดถูกฝังอยู่ในดินมานานไม่ต่ำกว่า 10 ปี

จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง ฝ่ายปกครองอำเภอหนองไผ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบลูกกระสุนปืนกลเบา M60 ขนาด 7.62 มิลลิเมตร บรรจุอยู่ในสายกระสุน จำนวน 2 สาย รวม 85 นัด

โดยถูกซุกซ่อนไว้ในถุงบรรจุพันธ์เมล็ดข้าวโพดยี่ห้อหนึ่ง ทราบจากชาวบ้านว่า ถุงบรรจุพันธ์เมล็ดข้าวโพดยี่ห้อดังกล่าว มีจำหน่ายเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

คาดผู้ครอบครองลูกกระสุนปืน อาจกลัวความผิด จึงนำมาฝังดินไว้ กระทั่งชาวบ้านได้นำรถไถ มาปรับพื้นที่ทางเข้าไร่นา และได้เจอลูกกระสุนปืนปริศนาดังกล่าว

จากการสอบถาม นางอนงค์ ปานเงิน อายุ 56 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะออกไปนา หลานสาวได้สังเกตเห็นวัตถุบางอย่างคล้ายลูกกระสุนปืนโผล่พ้นผิวดินขึ้นมาเล็กน้อย จำนวน 1 นัด ตรงจุดที่รถไถได้ไถปรับเส้นทาง 

จึงรีบวิ่งมาแจ้งตน ก่อนตัดสินใจใช้เสียมค่อยๆขุดดินโดยรอบออกอย่างระมัดระวัง กระทั่งพบลูกกระสุนปืน รวม 85 นัด บรรจุอยู่ในถุงบรรจุพันธ์เมล็ดข้าวโพดยี่ห้อหนึ่ง ฝังดินลึก ประมาณ 15 ซม. จึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านรับทราบ

เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้นำลูกปืนกลเบา M60 ขนาด 7.62 มิลลิเมตร จำนวน 85 นัด ไปลงบันทึกไว้ที่ สภ.นาเฉลียง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กองพันทหารม้าที่ 13 จะได้ทำการเคลื่อนย้าย นำไปส่งมอบให้ กองสรรพาวุธเบา กองพลทหารม้าที่ 1 เพื่อดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook