รถบรรทุกขี้ยางคว่ำ! ชนหมู่ 3 คัน มิวเอ็กซ์เคราะห์ร้ายดับยกคัน

รถบรรทุกขี้ยางคว่ำ! ชนหมู่ 3 คัน มิวเอ็กซ์เคราะห์ร้ายดับยกคัน

รถบรรทุกขี้ยางคว่ำ! ชนหมู่ 3 คัน มิวเอ็กซ์เคราะห์ร้ายดับยกคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 พ.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม พนักงานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางสะพาน รับแจ้งมีอุบัติเหตุหมู่ 3 คัน บนถนนเพชรเกษม ที่บริเวณ กม.386+300 อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างราชศรัทธาบางสะพาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์จุดบางสะพาน

โดยที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน บพ 6420 ประจวบคีรีขันธ์ เสียหลักลงข้างทางฝั่งถนนขาล่องใต้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

ส่วนถนนฝั่งตรงข้ามห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกขี้ยางมาเต็มคันรถ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-7991 สุรินทร์ พลิกคว่ำทับรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียนประมูล 2กล2244 กรุงเทพฯ

สภาพพังยับเยิน ผู้โดยสารเป็นชายนั่งมารวม 6 คน เสียชีวิตคาซากรถยนต์ทั้งหมด ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อ ชายคนขับเสียชีวิต 1 ราย ผู้โดยสารเป็นหญิงเจ็บอีก 1 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราษฎร์ศรัทธาบางสะพาน และกู้ภัยสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก ต้องสนธิกำลังใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เป็นเวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าที่จะลำเลียงผู้เสียชีวิตออกจากรถได้ทั้งหมด และนำส่งชันสูตร ณ รพ. บางสะพาน

ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้ต้องปิดการจราจรชั่วคราวฝั่งขาขึ้น 2 ช่องจราจร และเร่งเคลียร์ผิวการจราจรที่มีเศษขี้ยางหล่นกระจายเต็มพื้นถนน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลร่อนทอง ต้องนำรถบรรทุกน้ำฉีดทำความสะอาดผิวจราจร พร้อมทั้งโรยสารเคมีขจัดคราบน้ำมัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด ขับรถมุ่งหน้าลงภาคใต้ เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงยูเทิร์นป่าไม้ ม.4 ต.ร่อนทอง เกิดเสียการทรงตัว รถพุ่งลงข้างทาง

เป็นจังหวะที่รถบรรทุก 6 ล้อที่ขับตามมาต้องหักหลบรถคันดังกล่าวอย่างกะทันหัน ทำให้รถพุ่งข้ามเลน ความเร็วทำให้รถพลิกคว่ำทับรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ มิวเอ็กซ์ ที่วิ่งมาตามทางปกติ ชนิดที่เรียกว่าทับเกือบทั้งคัน

จนทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สำหรับอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้ เสียชีวิตรวม 7 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รถบรรทุกขี้ยางคว่ำ! ชนหมู่ 3 คัน มิวเอ็กซ์เคราะห์ร้ายดับยกคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook