ไม่เข็ดหลาบ! บุกจับแก๊งเงินกู้ดอกโหดเจ้าเก่า เพิ่งถูกตะครุบกลับมาปล่อยซ้ำ

ไม่เข็ดหลาบ! บุกจับแก๊งเงินกู้ดอกโหดเจ้าเก่า เพิ่งถูกตะครุบกลับมาปล่อยซ้ำ

ไม่เข็ดหลาบ! บุกจับแก๊งเงินกู้ดอกโหดเจ้าเก่า เพิ่งถูกตะครุบกลับมาปล่อยซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 2 ก.ค. 61 เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ร่วมกันลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจ.อำนาจเจริญ

หลังมีการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด มีพฤติกรรมคุกคามชาวบ้านด้วยการโทรทวงหนี้กับลูกหนี้ไม่พอ ยังมีการโทรไปตามกับบรรดาญาติ ลูกหลานของลูกหนี้ ทำให้พากันอยู่ไม่สุขต้องคอยรับโทรศัพท์แก๊งเงินกู้อยู่ตลอดเวลาจนไม่เป็นอันทำอะไร

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่หมู่บ้านดังกล่าว พบกลุ่มแก๊งเงินกู้กำลังตามเก็บเงินลูกหนี้ภายในหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวก่อนทำการเข้าจับกุม เป็นชายวัยรุ่น 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายธนิศร์ อายุ 31 ปี และนายบัญชา อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นชาวจังหวัดอุทัยธานี

พบเงินสดจำนวน 14,500 บาท บัญชีการเก็บเงินกับลูกค้าอยู่ในโทรศัพท์จำนวนมาก ซึ่งมียอดเก็บเงินจากลูกค้าภายในวันนั้นวันเดียวเป็นจำนวนเงินกว่า 1 แสนบาท ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาสอบสวนเพิ่มเติม

ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่านำเงินกู้จากนายทุนที่จังหวัดอุบลราชธานี มาปล่อยกู้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อวัน

แต่ตนไม่เคยข่มขู่หรือมีการทำร้ายลูกหนี้แต่อย่างใด ซึ่งหากวันไหนไปแล้วไม่เห็นลูกหนี้ ก็จะโทรทวงหนี้กับลูกค้าเท่านั่น หากลูกค้าไม่มีจ่ายหรือไม่ยอมรับโทรศัพท์ ก็จะโทรถามบรรดาญาติๆของลูกหนี้ รวมไปถึงลูกหลานของลูกหนี้ เพื่อสอบถามหนี้ที่ลูกหนี้ติดค้างเท่านั่น

ขณะที่ทางด้าน นางเอ(นามสมมุติ)หนึ่งในลูกหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหดแก๊งนี้ เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวรวมไปถึงบรรดาญาติได้รับความเดือดร้อน จนไม่เป็นอันทำอะไรเนื่องจากต้องมาคอยรับโทรศัพท์ของแก๊งเงินกู้ดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่เคยคิดทีจะไม่จ่าย

แต่เนื่องจากบางวันรายได้มีไม่มากก็ขอผ่อนผันจ่าย แต่แก๊งเงินกู้ก็ไม่ยอม จนทำให้ต้องหลบหนีหน้าแก๊งเงินกู้ และหาเงินนำมาจ่าย แต่มาช่วงหลังๆเศรษฐกิจไม่ดีรายได้น้อย ตนก็ไม่มีให้ แก๊งเงินกู้ดังกล่าวก็โทรตามถามทวงหนี้กับบรรดาญาติของๆตน บางวันก็โทรไปหาลูกหลาน

จนบรรดาญาติๆลูกหลานไม่เป็นอันต้องทำอะไร คอยแต่ต้องมานั่งรับโทรศัพท์จากแก๊งเงินกู้เหล่านี้ ตนทนไม่ไหวจึงได้มาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อขอให้มีการผ่อนผันหนี้และให้แก๊งเงินกู้ดังกล่าวเลิกคุกคามครอบครัว และบรรดาญาติของตน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook