คนไทยขอบคุณเป็นแรงโหวต แห่กดไลค์หนุนทีมดำน้ำเจอ 13 ชีวิต

คนไทยขอบคุณเป็นแรงโหวต แห่กดไลค์หนุนทีมดำน้ำเจอ 13 ชีวิต

คนไทยขอบคุณเป็นแรงโหวต แห่กดไลค์หนุนทีมดำน้ำเจอ 13 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภารกิจการค้นพบ 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ของทีมนักดำน้ำจากอังกฤษ สังกัด Derbyshire Cave Rescue Organisation หรือ องค์กรกู้ภัยผู้ประสบภัยที่ติดถ้ำดาร์บิเชียร์ กลุ่มอาสาช่วยเหลือคนติดถ้ำระดับโลก ทำให้คนไทยและทั่วโลกต่างกล่าวชื่นชมในความสำเร็จครั้งนี้ที่พวกเขาได้สร้างขึ้น

ทำให้ล่าสุดชาวโซเชียลมีเดียคนไทยต่างแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ ทีมนักดำน้ำกลุ่มนี้ที่ส่งอาสาสมัคร 3 คนมาช่วยค้นหาเด็กติดถ้ำทั้ง 13 ชีวิต ประกอบด้วย นายริชาร์ด วิลเลียม สแตนตัน, นายจอห์น โวลันเธน และ นายโรเบิร์ต ชาร์ลส์ ฮาร์เปอร์ หลายคนมองว่าพวกเขาได้มอบข่าวดีให้กับทุกๆ คน

อีกทั้งยังพบข้อมูลว่า ทีมดำน้ำสังกัด Derbyshire Cave Rescue Organisation อยู่ระหว่างการประกวดกู้ภัยท้องถิ่นในภูมิภาคอีกด้วย และต้องการพลังโหวตจากผู้คนที่ชื่นชมในภารกิจของพวกเขา เพื่อคว้าชัยชนะรับเงินรางวัลราวๆ 2,000 ปอนด์ เพื่อนำไปพัฒนากลุ่มอาสาสมัครตามลำดับ ทำให้ชาวไทยแห่กันช่วยโหวดและสนับสนุนผลงานของทีมอาสาสมัครกลุ่มนี้ ผ่านทางเพจ Peli UK เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีการสืบค้นประวัติ พบว่าทีมนักดำน้ำกลุ่มนี้มีผลงานช่วยเหลือผู้คนจากหลายเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นเหตุนักปีนถ้ำชาวอังกฤษสูญหายไป 13 คนในประเทศเม็กซิโก เมื่อปี 2004 และชื่อเสียงของทีมอาสาสมัครกลุ่มนี้ยังได้รับความเชื่อมั่นจากทั่วโลก เก่งกาจในด้านการดำน้ำและเชี่ยวชาญสำรวจถ้ำโดยเฉพาะ

>> ทำความรู้จัก องค์กรช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ จากอังกฤษ ร่วมภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

1530612255636

1530612286308

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook