สุรชัย แซ่ด่าน ร่วมเวทีเสื้อแดงลูกอีสาน

สุรชัย แซ่ด่าน ร่วมเวทีเสื้อแดงลูกอีสาน

สุรชัย แซ่ด่าน ร่วมเวทีเสื้อแดงลูกอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดง - เสื้อเหลือง ขอนแก่นจับมือสร้างความสมานฉันท์ ไม่สร้างม็อบยุติความขัดแย้งในสังคม เสื้อแดงเชียงใหม่51โผล่มอบตัวคดีทำร้ายชาวพิษณุโลก

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 30 เมษายน ที่ลานปูน สนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุดรธานี กลุ่มคนเสื้อแดงของ กลุ่มแดงลูกอีสาน จ.อุดรธานี ที่เปิดเวทีปราศรัยวันนี้เป็นวันที่ 2 โดยบนเวทีวันนี้มี พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสุรชัย แซ่ด่าน หรือ ด่านวัฒนานุสรณ์ , พ.ต.อ.สมพล รัฐกาญจน์ , พ.ต.ต. เสงี่ยม สำราญรัตน์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ที่ถูกตำรวจพัทยาออกหมายจับ ในเหตุการณ์ที่โรงแรมรอแยลคลิฟ พัทยา และ ตัวแทนคนเสื้อแดงจาก จ.สกลนคร ศรีสะเกษ สุราษฎร์ธานี สลับกันกล่าวปราศรัย

เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการกล่าวโจมตีรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและเหตุการณ์ที่พัทยา และที่ กทม. โดยมีประชาชนที่ใส่เสื้อแดง และเสื้อสีอื่น ๆ ร่วมรับฟังประมาณ 500 คน

พ.ต.ท.สุรทิน กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่มีการเปิดเวทีเป็นวันที่ 2 ซึ่งวันนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก โดยแกนนำที่มาร่วมปราศรัย ได้มาอยู่ในพื้นที่ และออกประชาสัมพันธ์โดยรถแห่ไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อให้มาร่วมรับฟัง ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเปิดเวทีเป็นวันสุดท้าย แต่เราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ ตนจะเปิดเวทีปราศรัยย่อยขึ้นทุกสัปดาห์ โดยจะตระเวณไปตามตำบล และอำเภอต่าง ๆ ให้ครบทุกพื้นที่ เพื่ออธิบายให้ประชาชนได้เข้าใจว่า ถึงวันนี้คนเสื้อแดงยังไม่แพ้ และในวันข้างหน้าพวกเราจะชนะ ขอให้ประชาชนทุกคนสนับสนุนพวกเรา และให้เข้าใจถึงประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

รองผู้ว่าฯขอนแก่นจัดฉากเหลือง-แดงจับมือสมานฉันท์

เมื่อเวลา 10.00 น. ประชาชนชาวขอนแก่นประมาณ 200 คน สวมเสื้อหลากสีมาชุมนุมที่หน้าโรงพยาบาลเวชประสิทธิ์ ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อรณรงค์ คนขอนแก่น สร้างสมานฉันท์ สร้างรักและผูกพัน ถวายพ่อของแผ่นดิน ซึ่งมีป้ายข้อความว่า คนขอนแก่นรวมเป็นสีเดียวกัน สงบ สันติ สามัคคี เลิกสิ..มาดีกันเพื่อลูกหลานไทย

หลังจากนั้นได้มีทีมสมานฉันท์ โดยการนำของ นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ รอง ผวจ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ คุณเงิน สมาชิกบ้านเลขที่ 111 รศ.นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ นายยงยุทธ คงปฏิมากร นายเจตจำรูญ สามหาดไทย แกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่น พ.ต.อ.ฉลอง ภาคย์ภิญโญ รอง ผบก. ภ.จว.ขอนแก่น พ.อ.จตุรพจน์ บกบน รอง เสธ มทบ.23 หน.ส่วนติดตามสถานการณ์ กอ.รมน.ขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพง์ นายก อบจ.ขอนแก่น ตัวแทนของเทศบาลนครขอนแก่น หอการค้า จ.ขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมี น.ส.อนัญพร พูลนิติพร ผอ.รพ.เวชประสิทธิ์ ดำเนินการ โดยมีไม่มีแกนนำของคนเสื้อเหลืองเข้าร่วมทีมสมานฉันท์

ต่อมาทีมสมานฉันท์ ได้เชิญผู้ชุมนุมไปที่ห้องประชุม 100 ปี ชั้น 3 รพ.เวชประสิทธิ์ และกลุ่มคนขอนแก่นได้แสดงละคนใบ้ชุด ไม่ใช่ขมิ้นกับปูน แสดงต่อหน้าทีมสมานฉันท์ แกนนำคนเสื้อแดง และร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณของคนขอนแก่น โครงการ สร้างสมานฉันท์ สร้างรักและผูกพัน ถวายพ่อของแผ่นดิน ซึ่งมีข้อความว่า จะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี มีความรัก สามัคคี ความผูกพัน เอื้ออาทร เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ของคนในชาติ ไม่แบ่งสีแบ่งพวก และจะร่วมกันสร้างชาติ กู้เศรษฐกิจ ลดความขัดแย้งใดๆ เพื่อถวายพ่อของแผ่นดิน และประโยชน์สุขของคนไทยสืบไป

นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ความขัดแย้งทางการเมือง หนักบ้างเบาบ้าง สิ่งหนึ่งที่ตามมาคือภาพลักษณ์ของประเทศไทยโดยรวม ที่เสียหายอย่างย่อยยับ รวมทั้งเศรษฐกิจชาติยากที่จะเยียวยา การแบ่งสีแบ่งฝ่ายเกิดขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน ที่ล้วนแต่ไม่เป็นผลดีต่อคนไทย และประเทศไทยเลย มวลชนคนขอนแก่นส่วนหนึ่ง ได้ตระหนักถึงผลร้ายของการแตกแยกทางความคิด และเหตุการณ์ที่ผ่านมาจึงไม่อาจหยุดนิ่งและดูดายได้ จึงมีกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา เพื่อเป็นสัญลักษณ์กระตุ้นเตือน ให้แนวคิดที่แตกต่างกันแต่ล้วนมีจุดมุ่งหมาย คือ มุ่งหวังให้ประเทศไทยมีความสงบสุขและเจริญรุ่งเรือง หันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมมือร่วมใจนำพาประเทศชาติกู้ภัยวิกฤตเศรษฐกิจและนำมาซึ่งความสมานฉันท์ ความปรองดองร่วมกันสร้างชาติ สร้างเศรษฐกิจ น้อมนำผลแห่งการทำดีร่วมกัน ถวายแด่พ่อหลวงของแผ่นดิน

ด้าน รศ.นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ แกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่น เปิดเผยว่า เสื้อเหลือง เสื้อแดงที่มาแสดงกิจกรรมก็เป็นคนไทย คนดีทุกคน ที่กล้าแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ทุกคนมีสิทธิที่แสดงความคิดเห็นได้โดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แต่เมื่อการชุมนุมเป็นเหตุการณ์ที่พาไปให้สังคมไทยเข้าใจผิดในสาเหตุใดก็ตาม ทุกคนเป็นคนไทย และต้องการเห็นประเทศไทยเจริญก้าวหน้า และสังคมที่ดีต้องมีความเป็นธรรม และมีความยุติธรรม เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ดังนั้น เมื่อชาวขอนแก่นได้ประกาศเจตนารมณ์ที่ดีว่า ชาวขอนแก่นถึงจะมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ก็อยู่กันอย่างสงบสุข ไม่มีเรื่องรุนแรง นอกจากความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

ส่วนคนอื่นๆที่ได้เข้าร่วมสร้างสมานฉันท์ สร้างรักและผูกพัน ถวายพ่อของแผ่นดิน กล่าวโดยสรุปว่า ขอนแก่นริเริ่มที่นำความสงบเรียบร้อย ความสมานฉันท์ สร้างรักและผูกพัน ถือเป็นเรื่องที่ดีในการแก้ไขปัญหาประเทศชาติ โดยเฉพาะการเมืองไทย เมื่อมีตัวแทนของประชาชนอยู่ในสภาก็ต้องแก้ปัญหาในสภาทั้งสองสภา อย่ามาแก้ปัญหาการเมืองบนท้องถนน คนขอนแก่นคือชาวไทยด้วยกัน ไม่มีสี เป็นคนในชุมชนด้วยกัน มีความรักกัน ยับยั้งความคิดที่แตกต่าง แต่มามองถึงภาพรวมที่เกิดความรัก ความสามัคคี เพื่อชาวขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศที่ไม่มีสี

ทางด้านนายยงยุทธ คงปฏิมากร แกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า คนขอนแก่นไม่ขัดแย้งเสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อสีน้ำเงิน จึงมีโครงการ "คนขอนแก่น สร้างสมานฉันท์ สร้างรักและผูกพัน ถวายพ่อของแผ่นดิน" ถือว่ารวมพลังรณรงค์เลิกสีเลิกฝ่าย เพื่อประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมือง ซึ่งพวกเราต้องการสร้างความสมานฉันท์ อยู่ดี กินดี เจริญก้าวหน้า สิ่งที่ต่อสู้ในนามคนเสื้อแดงที่ผ่านมาก็ต้องการให้บ้านเมืองสงบสุขอยู่ในมาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ อย่างไรก็ตามถ้ารัฐมีความเที่ยงธรรม ยุติธรรม ทุกอย่างบ้านเมืองของเราจะมีการพัฒนาในทางที่ดี เมื่อคนขอนแก่นร่วมสร้างสมานฉันท์ ฯ จึงมีความเชื่อมันว่าประชาชนทั่วประเทศจะอยู่ดี กินดี มีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดโครงการ สร้างสมานฉันท์ ฯ เสื้อแดง - เสื้อเหลือง โดยมีชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 200 คน มาเข้าร่วมโครงการ โดยสวมเสื้อแดง และเสื้อเหลืองจำนวนหนึ่ง มาแสดงความรักต่อหน้าทีมสมานฉันท์เพื่อจัดฉากขึ้นมาให้เสมือนว่าขอนแก่นเป็นเมืองสงบ ไม่มีความแตกแยกอย่างที่ประชาชนทั่วไปทราบ

เสื้อแดงเชียงใหม่โผล่มอบตัวคดีทำร้ายชาวพิษณุโลก

เมื่อเวลา 14.00 น . ที่สภ .เมืองพิษณุโลก นาย อภิชาต อินสอน อายุ 21 ปี หรือ ดีเจอ้วน อยู่บ้านเลขที่ 70 / 6 ม .1 ต . ช้างเผือก อ . เมือง จ . เชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก หลังจากมีหมายจับแจ้งไปที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เมื่อ 21 เมษายน 2552 ในข้อหาฐานความผิด ใช้กำลังทำร้าย นายอดิศร ธีรศานติพันธ์ และ นางมธุรส ธีรศานติพันธ์ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552

การเดินทางมามอบตัวของนายอภิชาตครั้งนี้ มีนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เดินทางมาด้วย โดยมีกลุ่มเสื้อแดงพิษณุโลกจำนวนประมาณ 20 คน มามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายอภิชาต ที่สภ . เมืองพิษณุโลก ขณะที่การสอบสวน มีพ.ต.อ.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก และพ.ต.ท.สมบูรณ์ สีแดง พนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี เป็นผู้ร่วมสอบสวน ก่อนจะดำเนินการชำระค่าปรับ

ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ 51 อ้างว่า ได้เจรจากับผู้เสียหายแล้ว ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ จึงมามอบตัว ส่วนเสื้อแดงอีก 3 คน ที่ถูกออกหมายจับนั้น กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ไม่ทราบว่าเป็นใคร จึงไม่ได้พามามอบตัวในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ทำร้ายคนพิษณุโลก ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 ตามภาพปรากฏเป็นหลักฐานเสื้อแดง ขณะทำร้ายประชาชน โดยส่งหมายเรียก สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ให้มารายงานตัวที่ สภ.เมืองพิษณุโลก 2 ครั้ง แต่เพิกเฉย และสืบหาชื่อและที่อยู่ของกระทำความผิดได้ 1 คน และอีก 3 คนไม่ทราบชื่อ แต่มีหลักฐานชก , ต่อย ทำร้ายคนพิษณุโลกชัดเจน เหตุเกิดถนนสนามบิน จ.พิษณุโลก ศาลแขวงจังหวัดพิษณุโลก ได้ออกหมายจับไปพร้อมกับนายอภิชาต อินสอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook