"ครูบาบุญชุ่ม" ปฏิบัติธรรมปิดวาจา 3 วัน แผ่เมตตาให้เจ้าแม่นางนอน

"ครูบาบุญชุ่ม" ปฏิบัติธรรมปิดวาจา 3 วัน แผ่เมตตาให้เจ้าแม่นางนอน

"ครูบาบุญชุ่ม" ปฏิบัติธรรมปิดวาจา 3 วัน แผ่เมตตาให้เจ้าแม่นางนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากการปฏิบัติการค้นหาน้องๆ เยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ 13 คน ที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอง จ.เชียงราย ซึ่งการเข้าค้นหาขนเจอน้องๆ ทั้งหมด ทำให้หลายคนวิจารณ์ในมุมความเชื่อว่าสอดคล้องกับคำทำนายของ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อครั้งมาทำพิธี ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา และขอให้เจ้าแม่นางนอนปลดปล่อยเด็กๆ ทั้ง 13 คน เมื่อวันที่ 29-30 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการค้นหาจนพบเด็กก็ใกล้เคียงกับคำทำนายของครูบาบุญชุ่ม ที่เคยกล่าวหลังทำพิธีว่าอีก 2-3 วัน จะเจอเด็กๆและทุกคนปลอดภัย

>>โซเชียลฮือฮา ย้อนคำกล่าว "ครูบาบุญชุ่ม" ปาฏิหาริย์เจอ 13 ชีวิตจริงๆ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว เพื่อขอเข้าไปกราบนมัสการพูดคุยกับพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร ซึ่งท่านเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ภาคเหนือและในรัฐฉาน ประเทศพม่าเป็นอย่างมาก โดยพบลูกศิษย์ที่คอยดูแลครูบาบุญชุ่ม กล่าวว่า พระครู นั่งปฏิบัติธรรมอยู่ภายในกุฏิกลางน้ำ โดยปิดวาจาเป็นเวลา 3 วัน เพื่อแผ่เมตตาให้กับเจ้าแม่นางนอน และเจ้าป่าเจ้าเขาที่ถ้ำหลวง

ส่วนการเข้าทำพิธีนั้น ลูกศิษย์เล่าว่าพระครู ไม่ได้เคยบอกล่วงหน้ามาก่อนว่าจะมาที่ถ้ำหลวง แต่วันที่ 27 มีพิธีทางศาสนาที่รัฐฉาน หลวงพ่อก็อธิษฐานจิตมาที่ถ้ำนางนอน จากนั่นช่วงค่ำวันที่ 29 และ 30 ก็เดินทางมาทำพิธี ที่ถ้ำหลวง

สำหรับการค้นหาน้องๆเยาวชนทั้ง 13 คนนั้น ลูกศิษย์ทุกคนเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์อย่างหนึ่ง เพราะครูบาบุญชุ่มถ้าได้เอ่ยวาจาแล้ว ทุกอย่างก็จะสำเร็จตามเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามลูกศิษย์คนสนิทก็ให้ข้อมูลว่าภายหลังกลับจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ครูบาบุญชุ่มบอกว่าขอปฏิบัติธรรมโดยการปิดวาจาเป็นเวลา 3 วัน เผื่อแผ่เมตตาถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในถ้ำหลวง และทราบข่าวแล้วว่าเจ้าหน้าที่สามารถค้นหาได้ 13 คนได้ทั้งหมดมีอาการปลอดภัย โดยตลอดทั้งวันลูกศิษย์ลูกหารวมทั้งครูบาที่ใกล้ชิดก็เดินเข้าออกในกุฏิเป็นเวลา เพื่อไม่ให้รบกวนการปฏิบัติธรรมของครูบาบุญชุ่มด้วย

ทั้งนี้เคยมีข้อมูลว่า ครูบาบุญชุ่ม เคยปฏิบัติธรรมเข้ากัมมัฏฐานเป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน โดยไม่เปล่งวาจา ไม่พบบุคคลใดๆ ณ ถ้ำราชคฤห์ อ.งาว จ.ลำปาง

ขณะเดียวกันมีข้อมูลจากเซียนพระเครื่องว่า ขณะนี้เหรียญและเครื่องรางของครูบาบุญชุ่ม ราคาพุ่งกระฉูดหลายเท่าตัว จากเดิมราคาประมาณ 200 บาท ขณะนี้พุ่งเป็น 2,000-3,000 บาทแล้ว

ล่าสุด (4 ก.ค.) จากการสอบถามพระสงฆ์ที่สถานปฏิบัติธรรม ทราบว่าพระครูบาบุญชุ่ม ออกจากกรรมฐานกุฏิกลางน้ำตั้งแต่เช้าประมาณ 6.00 น.โดยไม่ทราบว่าไปไหน แต่ก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่าตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา พระครูบาบุญชุ่ม แจ้งว่าจะไปปฏิบัติกรรมฐานที่ศาลากลางน้ำ 3 คืน ไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน หลังจากไปทำพิธีแผ่เมตตาที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และครบ 3 คืนแล้ว เช้านี้ พระครูบาจึงออกไปหลังจากที่เด็ก และโค้ชทั้ง 13 คน ที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ปลอดภัย และเชื่อว่าจะได้ออกจากถ้ำในเร็ววัน

>> "ครูบาบุญชุ่ม" มาถ้ำหลวงรอบ 2 ฟ้าเปิดราวปาฏิหาริย์อีกแล้ว
>> พระครูบาบุญชุ่ม ทำพิธีสวดหน้าถ้ำหลวง ฝนหยุดตกอย่างปาฏิหาริย์
>> รู้จัก “ครูบาบุญชุ่ม” เกจิดัง อีกความหวังพบ “13 ชีวิตทีมหมูป่า” ติด  “ถ้ำหลวง”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ครูบาบุญชุ่ม" ปฏิบัติธรรมปิดวาจา 3 วัน แผ่เมตตาให้เจ้าแม่นางนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook