พม.ยื่นช่วยดญ. ลบรอยสักไอ้หื่น

พม.ยื่นช่วยดญ. ลบรอยสักไอ้หื่น

พม.ยื่นช่วยดญ. ลบรอยสักไอ้หื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร. คุมตัวไอ้หื่นข่มขืนเหยื่อสาววัย 14 แล้วสักชื่อบนหน้าอกและรอบคอ ส่งฝากขังศาล ค้านประกันตัว หวั่นไปข่มขู่ครอบครัวเหยื่อ ก่อนที่ศาลส่งเข้าเรือนจำทันที ด้าน อิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมฯ เข้าหารือ ปวีณา หาทางเยียวยา จัดสถานที่พักปลอดภัย ส่งเสียเรียนหนังสือต่อ พร้อมทั้งประสาน ร.พ.รามาฯ ลบรอยสัก จี้ตร.ให้เอาผิดแม่ของไอ้หื่นด้วย เพราะรู้เรื่องแต่ไม่ ทำอะไร อาจเข้าข่ายเป็นผู้สนับสนุนกระทำความผิด

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ศาลอาญา ร.ต.ท. ชัยชนะ สุริยะวงค์ พนักงานสอบสวน ปดส. ควบคุมตัวนายจีรศักดิ์ หรือเสหนึ่ง เกษอาภรณ์ อายุ 23 ปี ลูกชายเจ้าของร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งย่านบางปู จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุข่มขืน ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี โดยหลอกให้เสพยาแล้วขืนใจ ก่อนจะสักชื่อของตนเองไว้ที่หน้าอกของเหยื่อสาว ไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปข่มขู่ผู้เสียหายและครอบครัว เพราะจากคำให้การของผู้เสียหาย ระบุว่านายจีรศักดิ์เคยข่มขู่และทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ก่อนที่ศาลจะส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ

พ.ต.อ. วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก.2 ปดส. กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ด.ญ.เอง เรียบร้อยแล้ว และใน 3-4 วัน จะประสานให้เหยื่อไปตรวจร่างกายหาร่องรอยการถูกข่มขืนที่ร.พ.ตำรวจ ตามขั้นตอน โดยในขณะนี้ผู้เสียหายอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ประสานมายังปดส. เพื่อจะขอรับตัวผู้เสียหายไปดูแลและฟื้นฟูสภาพจิตใจ

ขณะเดียวกัน ที่มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี นายอิสสระ สมชัย รมว. การพัฒนาสังคมฯ เข้าหารือกับนางปวีณา หงสกุล พร้อมทั้งเข้าเยี่ยม ด.ญ.เอ โดยนายอิสสระกล่าวว่า นายจีรศักดิ์กระทำต่อเหยื่อมานาน 2-3 เดือน จึงน่าแปลกว่าแม่ของนายจีรศักดิ์ก็รู้เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่ช่วยอะไร เข้าข่ายผู้สนับสนุนกระทำความผิดหรือไม่ ต้องให้ตำรวจพิจารณาด้วย และสิ่งที่น่าวิตก คือเด็กอยู่ในอาการหวาดกลัว รวมทั้งแม่ของเด็กด้วย เพราะหลังเกิดเหตุทางญาติของนายจีรศักดิ์ข่มขู่คุกคาม

นายอิสสระ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงจะช่วยเหลือเด็ก โดยเฉพาะเรื่องรอยสักถาวรที่สะโพกและรอบคอ ถามแล้วเด็กมีความต้องการให้ลบออกอย่างมาก มิฉะนั้นจะเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต จึงให้เจ้าหน้าที่ประสานร.พ.รามาธิบดีแล้ว แพทย์แจ้งว่าสามารถลบรอยสักได้ วันจันทร์ที่ 4 พ.ค. จะเริ่มตรวจร่างกายและดำเนินการได้ทันที แม้จะมีแผลเป็นบ้างเด็กก็ยอม พร้อมทั้งจะจัดสถานที่ของสถานสงเคราะห์ให้เด็กพักอยู่ในที่ปลอดภัย อีกทั้งให้เรียนหนังสือต่อ เพราะจบแค่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แต่ที่บ้านไม่มีเงินส่งเรียนต่อ นอกจากนี้ จะรับน้องสาวอายุ 9 ขวบ อีกคนมาดูแลด้วย ส่งเสียให้เรียนทั้งพี่และน้อง และมอบเงินสงเคราะห์เบื้องต้นให้แม่ของเด็กแล้ว 3,000 บาท

วันเดียวกัน น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ผู้เสียหายที่ถูกวัยรุ่น 9 คนรุมโทรมใน บ้านพัก และเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ให้ข้อมูลว่า พ่อแม่เสียชีวิต ตั้งแต่เด็ก จึงอาศัยอยู่กับยาย เช่าบ้านและ ขายของชำอยู่ใน อ.คูคต จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อกลางเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ขณะหลับอยู่ในห้องมีชายวัยรุ่น 2 คน ใช้มีดปอกผลไม้งัดเข้ามาข่มขืน และถ่ายคลิปวิดีโอ เพื่อบังคับข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องไปบอกใคร จากนั้น 2-3 วันต่อมา กลุ่มชายวัยรุ่นดังกล่าวก็นำพรรคพวกมารุมโทรมเป็นระยะๆ หนักสุดพาเพื่อนในแก๊งมาถึง 9 คน โดย 5 คนรุมโทรม ที่เหลือถ่ายคลิป และข่มขู่ไม่ให้บอกใคร

น.ส.บี กล่าวต่อว่า เป็นเช่นนี้เรื่อยมาจนถึงวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา บอกยายและเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.คูคต เท่าที่จำได้กลุ่มชายส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านชำหนึ่งในนั้นคือ ลูกชายเจ้าของบ้านเช่าที่อาศัยอยู่ แต่ปรากฏว่าเรื่องเงียบหาย จึงเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ จนขณะนี้จับกุมคนร้ายได้แล้ว 2 คน แต่ที่เหลือยังลอยนวล หวาดกลัวว่าคนเหล่านี้จะมาก่อเหตุอีก เท่าที่ทราบคลิปวิดีโอมีคนในละแวกบ้านก็บอกว่าเคยเห็น จึงรู้สึกอับอาย และขณะนี้กำลังจะเข้าเรียนปวช.ที่สถาบันแห่งหนึ่งย่านบางเขน กทม. แต่ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่รุมโทรมบางคนก็เรียนอยู่ในสถาบันนี้ จึงเกรงว่าจะนำคลิปไปแพร่ให้เกิดความกลัวและอับอาย

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า กรณีของ น.ส.บี ทางนายอิสสระ รับทราบเรื่องแล้ว ก่อนจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้ามาดูแล และประสานเรื่องสถานที่พักและสถานศึกษาต่อไป รวมทั้งจะประสานตำรวจ สภ.คูคต เร่งรัดเรื่องคดีด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook