คำขอร้องก่อนตาย 2 ตายายฝากถึงบิ๊กตู่ อยากมีไฟฟ้าใช้ในชาตินี้

คำขอร้องก่อนตาย 2 ตายายฝากถึงบิ๊กตู่ อยากมีไฟฟ้าใช้ในชาตินี้

คำขอร้องก่อนตาย 2 ตายายฝากถึงบิ๊กตู่ อยากมีไฟฟ้าใช้ในชาตินี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองตายายชาวเพชรบูรณ์ วอนนายกรัฐมนตรีผ่านสื่อ อยากมีไฟฟ้าใช้ที่บ้านก่อนจะตาย ทั้งที่อยู่ห่างจากเสาไฟฟ้าไม่ไกล แต่รอมา 49 ปีก็ยังไม่เคยได้เปิดไฟใช้

(4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบสองตายายวัยไม้ใกล้ฝั่ง ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 49 ปีแล้ว ทั้งที่อยู่ห่างจากเสาไฟฟ้าต้นสุดท้ายแค่ไม่เกิน 2 กิโลเมตร ที่ผ่านมาพยายามร้องขอหลายหน่วยงานให้ช่วยเหลือมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล หวังเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตาย ขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ได้มีไฟฟ้าใช้เหมือนกับคนอื่นบ้าง

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบสองตายาย คือ นายกล้า มีกาย อายุ 77 ปี และ นางพัน มีกาย อายุ 77 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 8 บ้านทางข้าง ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เล่าให้ฟังว่า ได้ย้ายมาตั้งรกราก สร้างครอบครัวเมื่อ 49 ปีที่แล้ว พร้อมกับเพื่อนบ้านอีก 4 ครอบครัว โดยอยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านราว 1 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเสาไฟฟ้าต้นสุดท้ายไม่ถึง 2 กิโลเมตร

ที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อน ในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ต้องอาศัยตะเกียงน้ำมัน และไฟฉาย(ใช้ถ่านไม้) เพื่อให้แสงสว่างสำหรับรับประทานอาหารเย็น และเตรียมที่นอน สำหรับพักผ่อน แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวเพียงใด ก็ไม่เคยได้ใช้พัดลมเป่าความเย็นเลยสักครั้ง

นายกล้า เล่าต่อว่า ที่ผ่านมาตนและเพื่อนบ้านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต่างพยายามร้องขอไฟฟ้าใช้มาอย่างต่อเนื่องแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อปี 2547 เรื่องก็เงียบหายไป จนมาในปี 2560 ได้พยายามร้องขออีกครั้ง เนื่องจากลำบากมาก แต่ก็ต้องดีใจเก้อ หลังจากที่เคยมีความหวังเมื่อหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบบ้างแล้ว จากนั้นก็เงียบหายไปถึงปัจจุบัน

ล่าสุดครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 และน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตายแล้ว ที่จะร้องขอไฟฟ้าใช้สักครั้ง จึงอยากวอนสื่อถึงท่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ให้ทั้ง 4 ครอบครัว ได้มีไฟฟ้าใช้ เหมือนคนอื่นๆในหมู่บ้านเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook