รองปลัด ก.ยุติธรรม โพสต์ให้กำลังใจ "โค้ชเอก" คนแปลกหน้าที่อยากกอดที่สุด

รองปลัด ก.ยุติธรรม โพสต์ให้กำลังใจ "โค้ชเอก" คนแปลกหน้าที่อยากกอดที่สุด

รองปลัด ก.ยุติธรรม โพสต์ให้กำลังใจ "โค้ชเอก" คนแปลกหน้าที่อยากกอดที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจ "โค้ชเอก" หลังโซเชียลบางส่วน ตำหนิที่พาเด็กๆ เข้าไปในถ้ำหลวง

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลมีเดีย การเผยแพร่ข้อความลักษณะตำหนิ โค้ชเอก และ นักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่เดินทางเข้าไปในถ้ำหลวง ทำให้ติดค้างอยู่ภายใน โดยระบุว่า โค้ชเอก คือ 'คนแปลกหน้าที่ผมอยากสวมกอดมากที่สุดในโลก'

“ตามกระแสข่าวโค้ชเอก สุขภาพอ่อนแอสุด เหตุสละอาหารให้เด็ก ตัวเองไม่กิน ในฐานะที่เป็นผู้นำ สิ่งที่ผมกลัวมากที่สุด คือ กลัวว่าโค้ชเอกจะโทษตนเอง และสำนึกแบบสำคัญผิดว่า เหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความผิดของตนเอง และไม่ยอมยกโทษให้ตนเอง อันนำไปสู่การพัฒนาเป็นโรคซึมเศร้า และทำร้ายตนเองได้

ในฐานะที่ผมเป็นคนทำงานด้านเด็ก และเคยเป็นอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จึงมีประสบการณ์ที่เคยเห็นและสัมผัสความรู้สึกเหล่านี้จากเด็กๆ ที่เคยดูแลมาผมจึงอยากให้ คนไทยทั้งประเทศส่งกำลังใจไปให้ฮีโร่ในดวงใจที่ชื่อ “โค้ชเอก” ครับ และโอกาสแรกที่ท่านได้พบโค้ชเอก ช่วยบอกเขาด้วยครับว่า ผมอยากกอดเขามากที่สุดในโลกครับ”

นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Doungduan Pui ยังได้โพสต์เล่าเรื่องราวชีวิตของ โค้ชเอก ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่กับตายาย เพาะพ่อแม่เสียชีวิตแล้ว อดีตเคยบวชเรียน 8 ปี ไม่เคยนอกลู่นอกทาง เป็นคนมีความรับผิดชอบต่อทุกๆ สิ่ง ถึงแม้ว่าเขาเป็นคนเดียวที่ไม่มีญาติๆ มารอรับอยู่หน้าถ้ำ แต่ก็มีเด็กๆ และลูกศิษย์เคารพเป็นอย่างมาก

โค้ชเอก เป็นคนชอบการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เดินป่าก็มักจะมีเด็กๆ ขอติดตามไปด้วย เพราะสติปัญญาของโค้ชเอก เป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้เด็กๆ ไม่ได้รับอันตรายร้ายแรงจากการติดอยู่ข้างในนั้นถึง 9 วัน นำเอาสิ่งที่เคยบวชเรียนและจำศีลในถ้ำมาใช้ นั่งสมาธิ อยู่นิ่งๆ ให้จิตสั่งให้ไม่หิว หรือนอนอยู่นิ่งๆ ใช้ไฟฉายครั้งละกระบอก และยอมเสียสละอาหารให้เด็กๆ ทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook