ยายจำหน้าได้แม่น! 2 โจรสาวมอมยาสลบ ลุยกวาดทรัพย์เกลี้ยงบ้าน

ยายจำหน้าได้แม่น! 2 โจรสาวมอมยาสลบ ลุยกวาดทรัพย์เกลี้ยงบ้าน

ยายจำหน้าได้แม่น! 2 โจรสาวมอมยาสลบ ลุยกวาดทรัพย์เกลี้ยงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายลำปางถูกป้ายยาสลบเหมือด ยืนยันภาพ 2 สาวแสบ จำได้แม่นเป็นคนร้ายที่มาชิงทรัพย์ เชื่อทำกันเป็นกระบวนการ เป็นครั้งแรกที่หมู่บ้านเจออะไรแบบนี้

เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) นายนิทัศน์ ชีนาวุธ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย ร.ท.ธวัช ล่ำต่ำ หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ทหาร อ.เถิน จ ลำปาง เข้าไปพบ นางยอดแก้ว อายุ 85 ปี หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพซึ่งเป็นผู้หญิง 2 คนทำทีมาซื้อกระชาย ก่อนจะอาศัยช่วงทีเผลอ กำลังทานข้าวเข้าไปฉกเงินและทรัพย์สินไปหลายรายการ มูลค่ากว่าแสนบาท

โดยเจ้าหน้าที่ทหารลำปาง ได้นำเอาภาพถ่ายผู้ต้องสงสัยจากโทรศัพทมือถือ หลังพบประวัติ 2 สาวแสบ ที่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวในหลายพื้นที่ มาให้คุณยายและเพื่อนบ้านได้ตรวจสอบดู ปรากฏว่าคุณยายยืนยันบอกกับนักข่าวชัดเจนว่า 2 ใน 3 คนร้าย มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับคนที่ก่อเหตุ คุณยายจำได้ ที่มาหลอกยายกินข้าวหลังถูกมอมยา จนยายนอนสลบไป 2 ชั่วโมง เหตุเกิดเมื่วันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คุณยาย เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ช่วงเย็นขณะที่คุณยายกำลังนั่งอยู่ใต้ถุนบ้าน มีผู้หญิง 2 คนรูปร่างท้วม ผิวสองสี ขี่จักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อเข้ามาในบ้าน โดยทั้งคู่พูดสำเนียงคล้ายคนอีสาน ได้ทำทีว่าจะมาซื้อกระชายพูดคุยกันอยู่นาน

จากนั้นก็โดนหลอกให้กินข้าว และก็จำอะไรไม่ได้อีก เพราะยายเผลอหลับไป เมื่อตื่นนอนขึ้นมา จึงตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน ก็พบว่าเงินสดและสร้อยคอทองคำของลูกชาย และทรัพย์สินอื่นๆ สูญหายไปด้วยรวมแล้วมูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท

ลูกชายของคุณยาย บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนไปทุ่งนา เมื่อกลับเข้ามาบ้านก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเหตุอะไรเพราะที่ในหมู่บ้านสงบสุข ไม่ค่อยเกิดเหตุลักขโมย กระทั่งช่วงประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ แม่เข้าไปในห้อง เพื่อที่จะนำเงินค่าตัดหญ้ามาให้ แต่ปรากฏว่าเงินที่เก็บไว้หายไปทั้งหมด ตนก็รู้สึกเอะใจจึงรีบมาที่ตู้ที่เก็บสร้อยคอทองคำ และเงินก็ปรากฏว่าถูกงัดเอาทรัพย์สินไปทั้งหมด

ทั้งนี้เชื่อว่าแก๊งดังกล่าว น่าจะอาศัยจังหวะที่แม่ทานข้าวและเผลอหลับไป โดยมีผู้หญิงอีกคนคอยประกบ ส่วนผู้หญิงอีกคนก็อาศัยจังหวะดังกล่าวแอบไปขโมยทรัพย์สิน ส่วนรถจักรยานยนต์คาดว่าน่าจะนำขึ้นรถกระบะมาและเชื่อว่าน่าทำกันเป็นกระบวนการ เหตุการณ์แบบนี้ถือได้ว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในหมู่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook